Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bạn có biết hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày 21/01/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đa số chúng ta đều nghĩ rằng hơi thở có mùi là do lười vệ sinh răng miệng hoặc ăn một loại thức ăn có mùi gây ra. Tuy nhiên sự thật không chỉ có vậy, cùng tìm hiểu hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì bạn nhé.

Đa số chúng ta đều nghĩ rằng hơi thở có mùi là do lười vệ sinh răng miệng hoặc ăn một loại thức ăn có mùi gây ra. Tuy nhiên sự thật không chỉ có vậy, cùng tìm hiểu hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì bạn nhé.

Các chuyên gia y tế cho biết hôi miệng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Do đó, bạn nên biết những căn bệnh gây ra tình trạng hôi miệng để kịp thời phát hiện và có cách chữa bệnh hôi miệng đúng nhất.

Bạn có biết hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì 1Hôi miệng cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe

Viêm amidan có thể khiến hơi thở có mùi

Bạn có biết viêm amidan gây hôi miệng? Các chuyên gia y tế cho biết rằng hơi thở có mùi khó chịu là một trong những dấu hiệu thường gặp của bệnh nhân viêm amidan. Bởi khi viêm amidan, hệ miễn dịch suy yếu tạo điều kiện cho vi khuẩn trỗi dậy sinh sôi, phát triển và khiến hơi thở có mùi hôi.

Đặc biệt trường hợp amidan bị viêm nặng có xuất hiện các nốt mủ sẽ gây ra hơi thở nặng mùi hơn mức bình thường. Ngoài dấu hiệu hôi miệng, viêm amidan còn được biểu hiện bởi các triệu chứng khác như đau rát họng, sốt cao, ho, đau khi nuốt nước bọt...

Khi thấy xuất hiện các triệu chứng đặc trưng kể trên thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị đúng cách. Khi viêm amidan được khắc phục, tình trạng hôi miệng cũng sẽ dần biến mất.

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Bệnh về dạ dày

Khi dạ dày của bạn hoạt động kém, chậm tiêu hóa thức ăn khiến chúng bị tồn đọng và lên men tạo thành mùi chua. Ngoài ra, thủ phạm gây ra bệnh viêm dạ dày - vi khuẩn helicobacter pylori cũng là nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng.

Ngoài hôi miệng thì đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng hay đau bụng dữ dội khi đói... là những triệu chứng nổi bật của đau dạ dày mà bạn nên biết.

Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh dạ dày, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa khám để được các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị, tránh tình trạng để lâu sẽ làm bệnh thêm trầm trọng và khiến hơi thở nặng mùi hơn.

Bệnh về thận

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Một trong số đó chính là bệnh về thận. Nguyên nhân là do khi thận hoạt động kém sẽ ảnh hưởng đến chức năng loại bỏ chất độc, khiến độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể, dẫn đến hơi thở có mùi khó chịu. Chẳng hạn, khi gan bị suy yếu, hơi thở sẽ có mùi tanh như mùi cá tươi kèm theo các dấu hiệu khác như nước tiểu sậm màu, khó tiểu, đau thắt lưng...

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Viêm xoang

Khi bạn bị viêm xoang, khoang mũi sẽ bị nhiễm trùng tạo ra các ổ mủ. Dịch mủ tích tụ lâu ngày theo họng chảy xuống đường hô hấp bên dưới và khiến người bệnh thở ra mùi hôi khó chịu. Nếu phát hiện sớm và điều trị hiệu quả viêm xoang,  mùi hôi miệng sẽ được cải thiện.

Bạn có biết hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì 2Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Bệnh viêm xoang

Mất nước cũng gây hôi miệng

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Có thể bạn chưa biết, mất nước là một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi chứ không phải chỉ là do lười vệ sinh răng miệng. Bởi nếu không uống đủ nước thì thực phẩm sẽ bám lại trên răng miệng lâu hơn, dẫn đến mùi hôi khó chịu. Do đó, bạn nên uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước trong ngày vừa giúp thanh lọc, thải bỏ độc tố trong cơ thể vừa loại bỏ thức ăn thừa trong khoang miệng hiệu quả..

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Bệnh về tim mạch

Các chuyên gia y tế cho biết, bệnh nướu răng và bệnh tim mạch có mối liên quan chặt chẽ với nhau, trong đó viêm lợi là dấu hiệu cảnh báo sớm các vấn đề về tim mạch. Một trong những triệu chứng đầu tiên của bệnh nướu răng là hơi thở hôi, nặng mùi. Do đó, bạn nên khám định kỳ để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh càng sớm càng tốt.

Nguy cơ sinh non

Hôi miệng khi mang thai có thể là dấu hiệu cảnh báo khả năng sinh non hoặc con sinh ra bị nhẹ cân. Do đó, các bác sĩ thường khuyến cáo các chị em phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi mang thai và vệ sinh chăm sóc răng miệng sạch sẽ trong thời kỳ mang thai.

Bệnh tiểu đường gây hôi miệng

Hơi thở có mùi trái cây thối hoặc mùi sơn móng tay cũng có thể là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường, trường hợp này còn được gọi là nhiễm axit ceton.

Khi đường huyết trong cơ thể vượt quá mức bình thường, cơ thể thiếu insulin nên không thể chuyển hóa đường thành năng lượng, thay vào đó là sự phân giải các chất béo, tạo ra axit ceton.

Khi hơi thở càng nặng mùi tức là nồng độ axit ceton càng cao. Tình trạng này có thể dẫn đến hôn mê đái tháo đường hoặc tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Bạn có biết hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì 3Tiểu đường là một giải đáp cho “ hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì?”

Trên đây là giải đáp cho “ hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì?”. Việc xác định căn bệnh mà mình mắc phải thông qua mùi hôi miệng sẽ giúp bạn có phương pháp đối phó kịp thời, tránh được các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:hôi miệng