Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Ngày 15/04/2022
Kích thước chữ

Lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm không hề là một điều đơn giản. Bạn cần phải chú ý một số điều sau để tránh chọn sai sản phẩm phù hợp với da, gây nên tình trạng kích ứng hoặc tổn thương làn da trầm trọng.

Đối với làn da nhạy cảm, chúng ta cần phải thận trọng trong việc lựa chọn mỹ phẩm để tránh gây kích ứng và tổn thương làn da. Vì thế, việc chọn lựa sản phẩm dành cho da nhạy cảm cũng không thể qua loa. Bởi lẽ, da nhạy cảm vốn dĩ đã rất yếu, nếu sử dụng mỹ phẩm không phù hợp sẽ khiến tình trạng da trầm trọng hơn. Để tránh trường hợp này xảy ra, chúng ta cùng nhau tham khảo cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả.

Da nhạy cảm nên chọn kem chống nắng vật lý hay hóa học?

Theo như chúng ta đã biết rằng, thị trường hiện tại phân chia kem chống nắng thành 2 loại: Vật lý và hóa học.

Ưu điểm của các sản phẩm kem chống nắng vật lý là thành phần thiên nhiên lành tính như Titanium Dioxide và Zinc Oxide, bền vững dưới ánh nắng mặt trời.

Thế mạnh của kem chống nắng hóa học là thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít. Tuy nhiên, trong thành phần của kem chống nắng hóa học lại là các chất như Oxybenzone và Avobenzone, Octinoxate, Octisalate, PABA,... Những hoạt chất này có nhược điểm là dễ gây tổn thương cho da khi kết hợp với nhau.

Bật mí cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm 1 Theo các chuyên gia, da nhạy cảm nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý sẽ an toàn hơn kem chống nắng hóa học.

Vì thế, da nhạy cảm khi sử dụng kem chống nắng hóa học thường sẽ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ. Vậy nên, đối với làn da nhạy cảm, các chị em nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng vật lý để sử dụng sẽ an toàn cho da hơn.

Ưu tiên chọn sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên

Chỉ số SPF cũng là một trong những yếu tố bạn nên chú ý khi lựa chọn sản phẩm chống nắng cho da nhạy cảm. Theo các chuyên gia, SPF là chỉ số đo lường độ cản trở bảo vệ da trước tia UVB. Trong đó, cứ 1 SPF sẽ bảo vệ da tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời trong vòng 10 phút.

Chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống tia UVB càng lớn và nhiều thời gian. Với làn da nhạy cảm, bạn có thể chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Bên cạnh chỉ số SPF, chỉ số PA cũng là một yếu tố bạn nên quan tâm khi mua kem chống nắng. PA là chỉ số đo lường khả năng lọc tia UVA. Giống như SPF, chỉ số PA càng cao thì khả năng ngăn chặn tia UVA càng lớn. Cụ thể:

  • PA+: khả năng ngăn chặn tia UVA trong khoảng từ 40% đến 50%, từ 2 tiếng đến 4 tiếng.
  • PA+: khả năng ngăn chặn tia UVA trong khoảng từ 60% đến 70%, từ 4 tiếng đến 8 tiếng.
  • PA+: khả năng ngăn chặn tia UVA trong khoảng từ 90%, từ 8 tiếng đến 12 tiếng.
  • PA+: khả năng ngăn chặn tia UVA trong khoảng từ 95% lên đến hơn 16 giờ.

Tránh xa các sản phẩm có thành phần chứa cồn, hương liệu, Paraben

Thường thì các sản phẩm chống nắng sẽ chứa cồn để giúp da không bị nhờn rít, thế nhưng, cồn lại là “khắc tinh” của da nhạy cảm. Thành phần này sẽ làm da bị khô và dễ kích ứng. Vì thế, khi lựa chọn kem chống nắng, bạn nên đọc kỹ thành phần của sản phẩm. Nếu thấy có chứa cồn thì nên tránh xa.

Bật mí cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm 2 Cồn, hương liệu, Paraben,... đều dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm, vì vậy khi chọn kem chống nắng không nên chứa các thành phần này.

Bên cạnh đó, một số thành phần khác sử dụng nhiều trong các mỹ phẩm cũng có khả năng làm da nhạy cảm dễ bị kích ứng và hư tổn như hương liệu, Paraben, Methylisothiazolinone, Octisalate,... Đối với những bạn gái có làn da yếu ớt, mỏng manh, thì đây đều là những thành phần gây hại nghiêm trọng cho da mặt mà bạn nên tránh “càng xa càng tốt”. Đây là cách chăm sóc da nhạy cảm mà bạn nên nhớ rõ.

Ưu tiên chọn kem chống nắng có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, lành tính

Thay thế cho các loại kem chống nắng có chứa cồn, hương liệu, Paraben,... dễ gây kích ứng da, thì các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ sẽ phù hợp cho các bạn sở hữu da nhạy cảm. Những thành phần tự nhiên sẽ giúp làm dịu da, hạn chế kích ứng, bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, đồng thời tăng cường dưỡng ẩm cho da.

Một sản phẩm chống nắng phù hợp với da nhạy cảm mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng là Vichy Capital Soleil Dry Touch Face Fluid SPF 50. Sản phẩm có thành phần bao chính bao gồm nước khoáng núi lửa Vichy, màng lọc XL, vitamin E, Homosalate, Silica,... Đây đều là những thành phần thiên nhiên không gây hại hoặc tổn thương lên da. 

Bật mí cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm 3 Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Dry Touch Face Fluid SPF 50 ngăn ngừa tác động của tia UVA và UVB, giảm đốm nâu, thâm nám, ngăn chặn lão hóa da sớm.

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Dry Touch Face Fluid SPF 50 có kết cấu mỏng nhẹ dạng sữa, thẩm thấu nhanh khi thoa lên da, không gây nhờn rít làm bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm có công dụng ngăn ngừa tác động của tia UVA và UVB, giảm đốm nâu, thâm nám, ngăn chặn lão hóa da sớm. Hiện tại, bạn có thể tìm mua Vichy Capital Soleil Dry Touch Face Fluid SPF 50 tại chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Nhìn chung, khi lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm, bạn cần đặc biệt nên chú ý thành phần của sản phẩm để tránh gây kích ứng hoặc tổn thương da khi sử dụng. Trong bài là một số bí quyết chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi tìm kiếm sản phẩm chống nắng phù hợp với bản thân.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin