Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách chữa viêm họng bằng mật ong siêu hiệu quả

Ngày 16/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Từ xa xưa y học phương Đông đã chỉ ra rằng chữa viêm họng bằng mật ong là cách rất hiệu quả mà an toàn cho sức khỏe.

Từ xa xưa y học phương Đông đã chỉ ra rằng chữa viêm họng bằng mật ong là cách rất hiệu quả mà an toàn cho sức khỏe.

Các nhà khoa học đã tìm thấy trong mật ong có rất nhiều carbohydrate, vitamin, protein và đặc biệt là chất kháng sinh tự nhiên. Chính vì vậy từ xa xưa người ta đã sử dụng mật ong để làm bài thuốc trị chứng viêm nhiễm. Nó phát huy công dụng cao nhất khi được dùng để trị các bệnh liên quan tới đường hô hấp như viêm họng, viêm mũi dị ứng, viêm amidan,…

Chữa viêm họng bằng mật ong và nước ấm

Bật mí cách chữa viêm họng bằng mật ong siêu hiệu quả 1
Mật ong có tính kháng khuẩn mạnh

Đây là cách chữa viêm họng đơn giản nhất, có thể áp dụng cho tất cả mọi người đặc biệt dễ dùng cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Bạn hòa từ 2  đến 3 thìa mật ong nguyên chất vào cốc nước nóng. Uống chậm rãi để nước mật ong trôi từ từ qua cổ họng. Với những người đau rát, khô cổ thì sẽ thấy cách này xoa dịu họng của họ rất nhanh.

Mật ong và gừng

Gừng là loại gia vị phổ biến, xuất hiện trong hầu hết các căn bếp của người Việt. Gừng có tính nóng, vị thơm hay được dùng để trị cảm cúm, cảm lạnh. Với người bị cảm kèm viêm họng nên uống nước mật ong pha với gừng để vừa trị cảm lại vừa giảm ho.

Bạn chuẩn bị 1 củ gừng tươi, đem cạo sạch vỏ rồi rửa sạch. Cho gừng vào cối giã nát hoặc xay nhuyễn với máy xay. Chắt lấy nước cốt gừng đem trộn với mật ong rồi uống. Nếu thấy cách này hơi khô, khó uống thì bạn pha thêm với chút nước ấm. Mỗi ngày uống khoảng 2 tới 3 lần nước mật ong gừng đảm bảo bạn sẽ khỏi cảm khỏi cả viêm họng cực nhanh.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để giã gừng mỗi ngày hãy thái gừng tươi thành lát mỏng bỏ vào hũ thủy tinh ngâm với mật ong. Mỗi ngày bạn lấy một cốc nhỏ ra uống.

Mật ong và chanh đào

Bật mí cách chữa viêm họng bằng mật ong siêu hiệu quả 2
Nước chanh đào mật ong là cách trị ho an toàn

Trong chanh đào có hàm lượng vitamin C, vitamin A, B1, B2, C và tinh dầu. Nó có khả năng làm dịu cổ họng lại mà lại không quá chua như chanh thường nên rất thích hợp cho người bị đau dạ dày.

Chuẩn bị:

  • 1 lít mật ong
  • 1 kg chanh đào
  • Đường phèn (có thể thay thế bằng đường kính)
  • Bình thủy tinh sạch

Cách làm:

Rửa thật sạch chanh đào rồi ngâm vào chậu nước muối khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi vớt ra, để ráo nước. Sau đó cắt chanh thành từng lát mỏng đều nhau. Bạn nên giữ lại hạt chanh đào vì chúng cũng có tác dụng điều trị viêm họng.

Sau khi thái xong chanh, bạn xếp đều vào bình thủy tinh. Cứ vài lớp chanh bạn lại phủ 1 lớp đường phèn. Cứ xếp đều đặn như thế cho tới khi hết chanh thì phủ thêm 1 lớp mật ong bên ngoài. Đậy kín nắp bảo quản bình ở nhiệt độ phòng. Ngâm chanh trong khoảng 1 – 2 tháng là có thể dùng được.

Mỗi khi bị thấy dấu hiệu bệnh viêm họng như ho, khó nuốt,... bạn lấy 1 thìa chanh đào mật ong ra uống sẽ thấy đỡ. Nước chanh đào này là cách trị ho rất an toàn cho bà bầu và trẻ nhỏ.

Mật ong và quất

Bật mí cách chữa viêm họng bằng mật ong siêu hiệu quả 3
Uống nước quất mỗi ngày để giảm cảm giác đau rát họng

Cũng giống như chanh đào, quất cũng có thể làm dịu cổ họng cắt cơn ho khan kéo dài.

Cách làm: Bổ đôi quả quất (nên bỏ hạt đi cho đỡ đắng) cho vào 1 chiếc bát nhỏ. Thêm chút mật ong vào bát rồi hấp cách thủy. Sau đó lấy quất mật ong ra nhấm nháp từ từ. Thực hiện đều đặn bài thuốc này mỗi ngày sẽ giảm ngay hiện tượng khó nuốt, đau rát cổ họng.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm