Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí cách dưỡng tóc bằng cà phê cực đơn giản và hiệu quả

Ngày 25/11/2022
Kích thước chữ

Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo và tập trung mà còn là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong những công dụng được chia sẻ nhiều nhất đó là làm mặt nạ dưỡng tóc bằng cà phê.

Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới. Vậy hãy để Nhà thuốc Long Châu bật mí cho bạn cách dưỡng tóc bằng cà phê cực đơn giản, hiệu quả và tốt cho sức khỏe dưới đây nhé.

Tại sao dưỡng tóc bằng cà phê lại hiệu quả?

Trong thành phần của cà phê có caffeine và rất nhiều chất chống oxy hóa, ngoài ra còn có các khoáng chất khác giúp tẩy tế bào chết, kích thích sự lưu thông máu ở da đầu, bổ sung dưỡng chất cần thiết một cách trực tiếp khiến nang tóc chắc khỏe và cung cấp độ ẩm làm tóc suôn mượt hơn.

Bật mí cách dưỡng tóc bằng cà phê cực đơn giản và hiệu quả 1 Công dụng làm đẹp của bã cà phê

Một số tác dụng cụ thể khi dưỡng tóc bằng cà phê

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Bã cà phê từ lâu đã được sử dụng làm nguyên liệu tẩy tế bào chết quen thuộc của các chị em như tẩy tế bào chết mặt, cổ, body… Khi dưỡng tóc bằng cà phê, các hạt cà phê cũng giúp làm sạch các tế bào chết trên da đầu, loại bỏ gàu và dầu nhờn, giúp da đầu được thoáng mát, thư giãn.

Vì thế, sau khi ủ tóc bằng cà phê bạn sẽ thấy da đầu thật nhẹ nhàng, dễ chịu, cảm giác như được buông xả, thư giãn vô cùng.

Kích thích mọc tóc

Theo kết quả từ một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức, caffeine và một số khoáng chất chứa trong hạt cà phê có tác dụng ức chế hoạt động của chất DHT – một chất hậu nội tiết tố làm tổn thương các tế bào mầm tóc. Do đó, cà phê hỗ trợ mọc tóc nhanh và giai đoạn mọc tóc sẽ được kéo dài hơn.

Ngoài ra, dưỡng tóc bằng cà phê giúp lưu thông máu dưới da đầu, trực tiếp bổ sung dưỡng chất cần thiết làm cho nang lông phát triển, chân tóc chắc khỏe giúp tóc mọc nhiều hơn và khỏe hơn.

Bổ sung dưỡng chất, ngăn ngừa tóc gãy rụng

Trong cà phê có rất nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là Flavonoid, đây là chất chống oxy hóa mạnh giúp khắc phục tình trạng hư tổn ở chân tóc và thân tóc, tăng cường quá trình tái tạo tóc.

Ngoài ra, dưỡng chất từ cà phê còn tạo nên một lớp màng bảo vệ tóc trước những tác nhân gây hại trong môi trường như tia UV, khói bụi, ô nhiễm môi trường… Nhờ đó, từng sợi tóc sẽ được làm cho chắc khỏe và được bảo vệ từ chân đến ngọn, giảm việc gãy rụng tóc lên đến 80%.

Làm tóc suôn mềm, chắc khỏe đầy sức sống

Mặt nạ cà phê không chỉ cung cấp dưỡng chất từ chân cho tới ngọn tóc mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng từng sợi tóc từ sâu bên trong, khắc phục và cải thiện các đoạn tóc yếu bị xơ rối, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt đầy sức sống.

Bật mí cách dưỡng tóc bằng cà phê cực đơn giản và hiệu quả 2 Tóc suôn mềm nhờ dưỡng tóc bằng cà phê

Cách dưỡng tóc bằng cà phê cực đơn giản

Sau khi pha cà phê, bạn đừng vội bỏ phần bã cà phê đi mà có thể tận dụng phần này để làm nguyên liệu ủ dưỡng tóc cực hiệu quả và tiết kiệm, vừa cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt như ý vừa giúp thư giãn da đầu và giảm stress.

Cách dưỡng tóc bằng cà phê với dầu dừa

Các bước thực hiện như sau:

  • Sau khi pha lọc lấy nước, giữ lại phần bã cà phê vào một chiếc bát hoặc hũ nhỏ.
  • Trộn bã cà phê với dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp cà phê dầu dừa sền sệt, bạn có thể cho vào một hũ nhỏ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng trong 1 tuần.
  • Gội đầu với dầu gội để làm sạch và ẩm tóc.
  • Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp bã cà phê dầu dừa lên da đầu, chân và thân tóc.
  • Massage nhẹ nhàng da đầu và thân tóc trong khoảng 10 - 15 phút.
  • Dùng mũ, khăn tắm mềm hoặc túi ủ tóc trùm ủ toàn bộ tóc thêm khoảng 15 - 20 phút để các dưỡng chất trong cà phê và dầu dừa thẩm thấu vào từng sợi tóc, trong thời gian đó bạn có thể tắm, tẩy da chết body, skincare…
  • Và cuối cùng là gội sạch tóc với nước mát, dùng khăn mềm thấm bớt nước và để tóc khô tự nhiên.
Bật mí cách dưỡng tóc bằng cà phê cực đơn giản và hiệu quả 3 Dưỡng tóc bằng cà phê với dầu dừa

Làm mặt nạ dưỡng tóc bằng cà phê với dầu ô liu và mật ong

Cách làm như sau:

  • Lấy 1 muỗng canh ô liu cùng 1 muỗng canh mật ong và trộn đều trong bát.
  • Thêm 2 muỗng bột cà phê, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Gội đầu với dầu gội để làm sạch và ẩm tóc.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng trong 10 - 15 phút.
  • Dùng mũ, túi hoặc khăn ủ tóc trong vòng 20 phút.
  • Xả tóc sạch với nước mát, dùng khăn mềm thấm bớt nước và để tóc khô tự nhiên.

Cách dưỡng tóc bằng cà phê với dầu xả

Nếu không có dầu dừa, bạn cũng có thể thêm bã cà phê vào dầu xả dưỡng tóc bạn đang sử dụng. Cách thực hiện ủ dưỡng tóc cũng tương tự ở trên, cụ thể như sau:

  • Gội đầu với dầu gội để làm sạch và ẩm tóc.
  • Trộn đều bã cà phê với một lượng vừa đủ kem xả tạo thành hỗn hợp.
  • Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp trên lên chân và thân tóc.
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 - 15 phút.
  • Dùng mũ, khăn quấn mềm hoặc túi ủ tóc để trùm ủ toàn bộ bóc thêm khoảng 15 - 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào từng sợi tóc.
  • Gội sạch tóc với nước mát, dùng khăn mềm thấm bớt nước và để tóc khô tự nhiên.

Tuy nhiên, với cách này bạn nên chọn loại dầu xả lành tính, ưu tiên các chiết xuất tự nhiên. Với các phương pháp này, bạn sẽ thấy mái tóc được cải thiện, bớt gãy rụng, trở nên bóng và mềm mượt hơn ngay từ lần ủ dưỡng đầu tiên. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện dưỡng tóc bằng cà phê 2 - 3 lần/tuần và duy trì thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Một số chú ý khi dùng bã cà phê để ủ dưỡng tóc

Bạn nên làm ướt tóc và gội đầu trước khi ủ để loại bỏ bụi bẩn bám dính trên tóc, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Trong khi ủ, nên massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong hỗn hợp cà phê thẩm thấu vào sâu trong chân tóc và sợi tóc.

Thời gian ủ tóc từ 20 - 30 phút, vừa đủ để dưỡng chất ủ tóc thẩm thấu vào sâu bên trong tóc, vừa không làm mất độ ẩm của tóc.

Sau khi dưỡng tóc bằng cà phê không nên gội đầu lại bằng dầu gội có tính khử mạnh, tránh làm mất các dưỡng chất vừa được bổ sung vào tóc.

Nên để tóc khô tự nhiên, bạn chỉ nên dùng một chiếc khăn bông mềm thấm nhẹ nhàng, tránh dùng khăn quá khô cứng chà sát tóc khi còn ướt sẽ làm hư tổn tóc.

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê nhiều thứ hai thế giới nên bằng cách sử dụng nguyên liệu tự nhiên sẵn có này, việc dưỡng tóc bằng cà phê là công thức khá thân thiện với tóc và da đầu, giúp chăm sóc tóc suôn mềm, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả được nhiều chị em áp dụng và chia sẻ. Hy vọng với ba cách dưỡng tóc bằng cà phê đơn giản và dễ thực hiện ở trên sẽ giúp bạn có một mái tóc dày, mềm mại và chắc khỏe như ý.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin