Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 10 thực phẩm kích thích mọc tóc mà bạn không nên bỏ qua

Ngày 16/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mái tóc dày, dài và chắc khỏe là niềm mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vì vậy, việc bổ sung những thực phẩm kích thích mọc tóc nhanh trong thực đơn ăn uống mỗi ngày là một cách để giảm thiểu rụng tóc và giúp tóc nhanh dài hơn.

Một mái tóc nhanh hay lâu dài tùy thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, độ tuổi, chế độ dinh dưỡng,.. Trong đó, yếu tố chế độ dinh dưỡng là yếu tố mà tự bản thân chúng ta có thể cải thiện để tác động đến sức khỏe của mái tóc, giúp tóc mọc dài nhanh hơn. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn để kích thích mọc tóc.

Hàu – thực phẩm kích thích mọc tóc hiệu quả

Hàu là một trong những thực phẩm kích thích mọc tóc mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Theo nghiên cứu, việc thiếu kẽm trong cơ thể làm thúc đẩy sự phát triển của telogen effluvium - một chất làm tóc gãy rụng. Trong khi đó, hàu biển chứa một hàm lượng kẽm cao, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa gãy rụng cực kỳ hiệu quả.

Việc bổ sung hàu không những tốt cho việc kích thích mọc tóc mà còn giúp tăng cường sức khỏe. Vì lượng kẽm trong hàu rất cao nên chỉ ăn tối đa 1-2 bữa hàu/tuần để cân bằng lượng kẽm trong cơ thể. Tránh lạm dụng ăn quá nhiều gây phản tác dụng. 

Top 10 những thực phẩm kích thích mọc tóc mà bạn không nên bỏ qua 1

Hàu là một trong những thực phẩm kích thích mọc tóc hiệu quả

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm vàng có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và được liệt kê vào danh sách những thực phẩm kích thích mọc tóc giúp tóc nhanh dài bởi vì trong trứng gà có nhiều dưỡng chất có lợi như:

  • Protein, vitamin H: Đây là dưỡng chất tuyệt vời cho sự phát triển của tế bào sừng, thúc đẩy nhanh quá trình mọc dài tóc và phát triển tế bào tóc mới.
  • Các khoáng chất như kẽm, sắt, magie còn có tác dụng hỗ trợ kiểm soát lượng dầu trên da đầu, giảm thiểu tối đa tình trạng rụng tóc.

Bạn nên bổ sung trứng gà trong khẩu phần ăn hàng tuần và không quá 3 quả/tuần.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều protein thực vật và vitamin E giúp kích thích sự phát triển của tóc và giúp tóc chắc khỏe. Theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ khi ăn 25-30 hạt hạnh nhân/ ngày trong vòng liên tục 3 tháng sẽ giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn. 

Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng nhiều hơn mức cho phép bởi có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như chướng bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Top 10 những thực phẩm kích thích mọc tóc mà bạn không nên bỏ qua 2

Hạnh nhân chứa nhiều protein thực vật và vitamin E giúp kích thích sự phát triển của tóc

Khoai lang

Bên cạnh chức năng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả thì khoai lang còn được biết đến là một trong những thực phẩm kích thích mọc tóc rất tốt, ngăn ngừa tóc gãy rụng hiệu quả. Trong khoai lang có chứa beta - carotene, là một hoạt chất có thể chuyển hóa thành vitamin A khi được hấp thụ vào cơ thể, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn. 

Bạn nên ăn từ 1 đến 2 củ khoai lang mỗi ngày vào buổi sáng để tốt cho tiêu hóa. Không nên ăn khoai vào buổi tối vì dễ gây chướng bụng, trào ngược dạ dày.

Thịt gà

Thịt gà thuộc loại thịt trắng, có thể bổ sung hàng ngày mà không sợ tăng cân hay các bệnh lý khác về dạ dày, mỡ máu.

Bên cạnh đó, lượng protein và sắt lớn khiến thịt gà trở thành thực phẩm hàng đầu giúp kích thích mọc tóc, chống rụng tóc. Bạn có thể chế biến thịt gà thành nhiều món khác nhau như gà luộc, gà xả ớt, gà hầm, canh gà, súp gà…

Top 10 những thực phẩm kích thích mọc tóc mà bạn không nên bỏ qua 3

Thịt gà chứa một lượng protein khá lớn giúp kích thích mọc tóc

Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm giúp mọc tóc nhanh mà bạn không nên coi thường. Trong cá hồi có chứa nhiều axit béo Omega-3, Omega 6, đây là một dưỡng chất quan trọng nuôi dưỡng tóc, dưỡng ẩm, cung cấp protein nuôi sâu từ nang tóc, giúp tóc mọc dài, chắc khỏe và hạn chế tình trạng rụng tóc.

Cá hồi còn là một loại hải sản cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào như vitamin A, B12, vitamin D, các loại khoáng chất như kali, sắt, kẽm, các acid amin,... giúp nâng cao sức khỏe và thể lực.

Ớt chuông

Ớt chuông đặc biệt là loại ớt chuông vàng, gần 1,5 lần vitamin C so với cam, giúp làm chậm quá trình lão hóa của nang tóc và nang lông, giúp tóc chắc khỏe giảm gãy rụng. Vitamin C còn giúp sản xuất collagen tự nhiên, giúp tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, trong ớt chuông cũng chứa nhiều vitamin A kích thích mọc tóc và tốc độ tăng trưởng của tóc.

Cà rốt

Những dưỡng chất quan trọng nhất giúp cà rốt trở thành thực phẩm kích thích mọc tóc hiệu quả là vitamin A, C và E. Các vitamin này giúp tóc mọc nhanh và dài. Bạn có thể sử dụng nước ép cà rốt hàng ngày, kết hợp với táo và gừng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng, sử dụng quá nhiều cà rốt có thể gây vàng da và táo bón, vì thế nên sử dụng lượng cà rốt vừa phải, tránh lạm dụng.

Top 10 những thực phẩm kích thích mọc tóc mà bạn không nên bỏ qua 4

Cà rốt là thực phẩm kích thích mọc tóc hiệu quả

Đậu đen

Thành phần dinh dưỡng của đậu đen có nhiều protein, biotin, sắt và kẽm. Đây đều là các dưỡng chất thúc đẩy sự phát triển của tế bào tóc, kích thích mọc tóc, bảo vệ nang lông tóc và bảo vệ tóc khỏi tác động của bã nhờn, của môi trường xung quanh. Ngoài ra, sử dụng đậu đen giúp tóc giảm gãy rụng hiệu quả.

Bạn có thể bổ sung đậu đen trong các bữa ăn hàng ngày hoặc nấu chè giải khát. Ngoài ra, ninh nhừ đậu đen lấy nước gội đầu cũng rất tốt cho tóc.

Quả óc chó

Cũng giống như trứng gà, quả óc chó chứa rất nhiều biotin giúp tái tạo và thúc đẩy sự phát triển của tế bào sừng – tế bào tóc. Quả óc chó được xem là một loại ngũ cốc giàu vitamin H - một nguồn dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc nhanh dài

Ngoài biotin, trong quả óc chó còn chứa các loại dưỡng chất như Catechin, axit ellagic, vitamin E, vitamin B,... đây đều là những dưỡng chất hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch và hỗ trợ phòng ngừa ung thư. Vì thế, sử dụng thường xuyên quả óc chó như một món ăn vặt hàng ngày hoặc ăn kèm với sữa sẽ giúp bạn sở hữu một mái tóc mượt mà, dày dặn và chắc khỏe.

Top 10 những thực phẩm kích thích mọc tóc mà bạn không nên bỏ qua 5

Quả óc chó chứa rất nhiều biotin thúc đẩy tế bào tóc phát triển

Trên đây là những loại thực phẩm kích thích mọc tóc hiệu quả, nên được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho những người muốn có một mái tóc dày dặn và suôn mượt hơn. Mong rằng thông qua những thông tin này, bạn sẽ xây dựng được thực đơn ăn uống hàng ngày hợp lý, vừa bổ sung dinh dưỡng vừa giúp tóc dày và đẹp hơn.

Hoàng Trang

Nguổn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm