Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí từ A đến Z các phương pháp tẩy trắng răng mà bạn cần biết

Ngày 09/11/2020
Kích thước chữ

Có những biện pháp tẩy răng trắng nào hiệu quả có thể áp dụng tại nhà? Các cách tẩy răng tại phòng khám là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Răng ố vàng có thể khiến bạn mất dần sự tự tin khi giao tiếp và thường có mùi hôi khó chịu. Do vậy, các phương pháp làm trắng thật sự cần thiết giúp bạn có một hàm răng trắng sáng hơn. Vậy bạn đã biết tới các cách giúp cải thiện hàm răng trắng chuẩn tự nhiên chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những phương pháp tẩy trắng răng dưới đây nhé.

Phương pháp tẩy trắng tại nhà

Bạn có thể áp dụng một số mẹo tẩy trắng răng tại nhà khi mà tình trạng răng ố vàng không quá nặng nề và nghiêm trọng. Dưới đây, chúng tôi xin được trình bày một số phương pháp tẩy trắng răng tại nhà:

Chải răng với baking soda

Baking soda có đặc tính làm trắng tự nhiên, đó là lý do tại sao hợp chất này là một trong những thành phần phổ biến trong kem đánh răng trên thị trường. 

Ngoài ra, đây cũng là một chất mài mòn nhẹ có thể giúp loại bỏ các vết ố vàng trên bề mặt răng. Hơn thế nữa, baking soda tạo ra một môi trường kiềm trong miệng của bạn, ngăn vi khuẩn phát triển. Đây cũng không phải là một phương pháp khắc phục sẽ làm trắng răng của bạn trong một sớm một chiều, mà đòi hỏi bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài.

Tẩy trắng răng bằng baking soda

Tẩy trắng răng bằng baking soda.

Đã có rất nhiều bằng chứng khoa học chứng minh rằng đánh răng bằng baking soda sẽ giúp làm trắng răng của bạn một cách tự nhiên và an toàn.

Để thực hiện phương pháp làm trắng răng với baking soda thì cách làm rất đơn giản như sau: Trộn 1 thìa cà phê baking soda với 1 thìa cà phê nước sau đó khấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn nên áp dụng cách làm này vài lần mỗi tuần.

Ăn trái cây và rau xanh

Chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả không những có lợi cho cả cơ thể mà còn giúp răng của bạn trắng sáng hơn. Mặc dù chúng không thể thay thế cho việc đánh răng nhưng trái cây và rau xanh có thể giúp loại bỏ mảng bám khi bạn nhai. 

Dâu tây và dứa là hai loại trái cây đã được chứng minh là có thể giúp làm trắng răng. 

Dâu tây 

Loại trái cây này có thể kết hợp với baking soda giúp làm trắng, đây cũng là một phương pháp tự nhiên đã được những người ưa chuộng. Lý do là bởi vì axit malic có trong dâu tây sẽ loại bỏ sự đổi màu trên răng của bạn, trong khi baking soda sẽ đánh bay vết ố. 

Tuy nhiên, nếu bạn quyết định thử phương pháp này thì hãy giới hạn việc sử dụng nó ở một vài lần mỗi tuần. Mặc dù các nghiên cứu cho thấy rằng hỗn hợp dâu tây và baking soda có ảnh hưởng tối thiểu đến men răng, nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể gây hại. 

Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản như sau: hãy đập nát một quả dâu tây tươi, kết hợp với baking soda và khuấy đều. Sau đó, bạn hãy chải hỗn hợp này lên răng.

Trái dứa 

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quả dứa cũng có thể giúp làm trắng răng. Nhiều bằng chứng cho thấy kem đánh răng có chứa bromelain, một loại enzyme có trong dứa có hiệu quả hơn trong việc loại bỏ vết ố trên răng so với kem đánh răng thông thường.

Sử dụng nước súc miệng có chứa hydrogen peroxide

Trong số các sản phẩm làm trắng mới nhất hiện có là nước súc miệng làm trắng hydrogen peroxide. Hydrogen peroxide là một chất tẩy trắng tự nhiên và đồng thời cũng tiêu diệt vi khuẩn trong miệng của bạn. Một nghiên cứu cho thấy kem đánh răng có chứa baking soda và 1% hydrogen peroxide giúp răng trắng hơn đáng kể.

Nước súc miệng có thể làm trắng răng

Nước súc miệng có thể làm trắng răng.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất cho biết có thể mất đến 12 tuần để thấy được kết quả rõ rệt của loại sản phẩm này. Và bạn chỉ cần súc miệng trong 60 giây, 2 lần/ngày trước khi đánh răng để giúp giảm cao răng và những vết ố vàng trên răng.

Các phương pháp tẩy trắng răng tại phòng nha

Nếu bạn đã thử mọi cách tẩy trắng răng tại nhà mà chưa thu được hiệu quả thực sự mong muốn thì hãy đến những phòng khám nha khoa để kiểm tra tình trạng răng miệng và được áp dụng những phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả hơn nhé:

Tẩy trắng răng bằng Laser

Dưới tác động của các tia Laser sẽ giúp bắn phá và loại bỏ vết ố vàng có trên răng chỉ sau 30 phút mà không gây ảnh hưởng tới răng và khu vực mô xung quanh răng.

Làm trắng răng bằng laser tại phòng nha

Làm trắng răng bằng laser tại phòng nha.

Đây cũng là biện pháp tẩy trắng răng khá an toàn, được nhiều bác sĩ áp dụng. Tùy vào mức độ ố vàng của răng và cơ địa từng người, các bác sĩ sẽ điều chỉnh các bước sóng của tia laser phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Một số phương pháp tẩy trắng răng khác 

Ngoài việc tẩy trắng răng bằng laser thì các bác sĩ còn sử dụng cách tẩy trắng răng như sau:

  • Dùng máng tẩy trắng răng: bơm thuốc tẩy trắng vào máng răng và đeo chúng trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Dùng miếng dán tẩy trắng răng: loại miếng dán này được bày bán ở nhiều nhà thuốc, bạn có thể dán miếng dán trắng răng lên 2 hàm và giữ chúng trong khoảng 30 phút để thấy rõ được hiệu quả.

Hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức về phương pháp làm trắng răng. Chúc bạn sẽ lựa chọn được cách làm trắng răng phù hợp và luôn có nụ cười tự tin nhất nhé.

Lâm Khuê

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin