Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bé bị nổi mụn nước ở tay chân là biểu hiện của bệnh gì?

Ngày 09/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi bé bị nổi mụn nước ở tay chân nhiều bậc phụ huynh tỏ ra rất lo lắng và thắc mắc không biết trẻ bị bệnh gì? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những

Khi bé bị nổi mụn nước ở tay chân nhiều bậc phụ huynh tỏ ra rất lo lắng và thắc mắc không biết trẻ bị bệnh gì? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những câu trả lời chính xác nhất, cùng theo dõi bạn nhé.

Bé bị nổi mun nước ở tay chân là bệnh gì?

 

Bé bị nổi mụn nước ở tay chân-01
Bé bị nổi mụn nước ở tay chân có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau

Bé bị nổi mụn nước ở tay chân có thể là dấu hiệu “cảnh báo”của nhiều căn bệnh khác nhau. Đó có thể là dấu hiệu nhận biết bệnh chân tay miệng ở trẻ, cũng có thể là triệu chứng của bệnh thủy đậu, bệnh zona hoặc một số căn bệnh về da khác. Do đó khi phát hiện dấu hiệu trên các bậc phụ huynh cần phải bình tĩnh và quan sát thêm các biểu hiện khác để có thể xác định đó là bệnh gì.

Phân biệt bệnh tay chân miệng với các bệnh có cùng dấu hiệu nổi mụn nước

Bé bị nổi mụn nước ở tay chân-03
Biểu hiện của bệnh tay chân miệng

Như đã chia sẻ biểu hiện nổi mụn nước ở trẻ có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau và để phân biệt các bạn nên dựa thêm vào các đặc điểm sau:

Nếu trẻ bị tay chân miệng thì các nốt mụn nước sẽ xuất hiện nhiều nhất ở khu vực lòng bàn tay, lòng bàn chân, cẳng chân hoặc cảnh tay. Ngoài biểu hiện nổi mụn nước bé bị bệnh tay chân miệng còn có triệu chứng sốt nhẹ từ 1-2 ngày, ở vòm miệng hoặc ở lợi răng cũng sẽ xuất hiện các vết loét khiến trẻ cảm thấy đau buốt, tuy nhiên các bạn đừng nhầm lẫn với bệnh viêm loét miệng thông thường. Lứa tuổi mắc bệnh tay chân miệng là không giới hạn, trong đó trẻ nhỏ dưới 10 tuổi là đối tượng dễ mắc bệnh nhất bởi sức đề kháng yếu.

Khác với bệnh tay chân miệng bệnh thủy đậu thường gặp nhất ở trẻ từ 5-11 tuổi và người lớn. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là các nốt mụn nước ở tay chân gây ngứa và kèm triệu chứng sốt. Các vết nốt bọng nước thủy đậu thường có đặc điểm lõm ở giữa khi mới mọc và thường nổi rải rác toàn thân, sắc thái thì có thể trong hoặc đục. Ngoài triệu chứng sốt và nổi bọng nước trẻ bị tay chân miệng còn còn có bị mệt mỏi, biếng ăn và đau cơ.

Riêng bệnh zona (bệnh leo) thì các nốt bông nước lại có đặc điểm to nhỏ không đầu nhau và thường xuất hiện thành chùm trên nền hồng ban. Các nốt mụn nước này có thể nổi trên một vùng da hoặc niêm mạc nhưng điều đặc biệt là chỉ nổi ở một bên cơ thể. Bên cạnh các nốt mụn nước trẻ bị tay chân miệng còn thường

Lúc khởi bệnh, bệnh nhân cảm thấy đau, rát ở một vùng da kèm sốt, mệt mỏi. Sau đó nổi nhiều mụn nước to nhỏ không đều thành chùm trên nền hồng ban. Vị trí các mụn nước có thể nổi trên một vùng da hay niêm mạc nhưng đặc biệt là chỉ ở một bên cơ thể, hiếm khi lan qua bên đối diện. Ngoài nổi mụn nước trẻ còn có biểu hiện nổi hạch ở nách, cổ hay bẹn cùng bên nổi mụn nước và có thể sưng to, thậm chí đau dữ dội. Khác với bệnh tay chân miệng đây là căn bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi và ở cả nam lẫn nữ.

Nhìn chung bé bị nổi mụn nước ở tay chân có thể là triệu chứng của bệnh tay chân miệng, bệnh thủy đậu nhưng cũng có thể là bệnh zona. Để biết được chính xác đó là bệnh gì bạn nên theo dõi thêm các biểu hiện khác của cơ thể hoặc tốt nhất là nên đi khám bác sĩ để được chuẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm