Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bé nên ăn gì để cao nhanh nhất một cách tự nhiên?

Ngày 14/06/2020
Kích thước chữ

Thấp bé sẽ khiến nhiều người mặc cảm cũng như gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chúng ta hoàn toàn có thể tăng chiều cao tự nhiên nhờ vào chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nếu bạn còn đang tìm kiếm ăn gì để cao nhanh nhất thì hãy cùng tham khảo thông qua bài viết sau đây.

Khi đề cập đến vấn đề chiều cao thì yếu tố di truyền và lượng hormone trong cơ thể bé được xem là quan trọng nhất. Bên cạnh đó chọn đúng thực phẩm ăn gì để cao cũng là yếu tố hữu ích để tăng chiều cao không kém.

Đặc điểm tăng trưởng chiều cao của trẻ là gì?

Sự tăng trưởng chiều cao của bé sẽ chậm lại sau năm đầu đời và tăng lên theo từng thời kỳ. Đến khi bé tới tuổi vị thành niên, tỷ lệ tăng trưởng bé gái sẽ tăng nhanh chóng khi con bước vào khoảng từ 8 - 13 tuổi, còn bé trai là từ 10 - 15 tuổi. Ngoài ra nếu đã quá tuổi thì chúng ta vẫn có thể tăng chiều cao nhờ các bài tập thể dục hợp lý kết hợp với chế độ dinh dưỡng.

Để đảm bảo bé yêu đạt được chiều cao và cân nặng phù hợp, phụ huynh cần hiểu rõ độ tuổi phát triển chiều cao theo từng giai đoạn và dạy bé những thói quen sống lành mạnh. Mỗi trẻ có một tốc độ phát triển khác nhau và bé sẽ ngừng cao thêm sau tuổi dậy thì.

Bé nên ăn gì để cao tự nhiên 1Cho bé ăn gì để cao lớn khỏe mạnh chính là câu hỏi chung của mọi phụ huynh

Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất?

Sữa

Sữa là loại thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, bên cạnh đó còn giúp xương trẻ chắc khỏe. Hơn nữa vitamin A có trong sữa sẽ giúp con yêu hấp thụ canxi tốt hơn. Ngoài ra sữa cũng là nguồn cung cấp protein rất tốt để tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó nếu bạn đang tìm thực phẩm ăn gì tăng chiều cao nhanh thì mỗi ngày bạn nên cho con uống từ 2 - 3 ly sữa.

Trái cây và rau quả tươi

Tiêu thụ nhiều rau quả tươi cũng vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Các loại quả như cà rốt, đu đủ, bông cải, rau bó xôi… là những thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A giúp phát triển xương và mô.

Bên cạnh đó vitamin C trong các loại trái cây có múi cũng là thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao. Nếu bạn đang tìm kiếm nên ăn gì để phát triển chiều cao nhanh chóng cho bé thì hãy dùng những thực phẩm trên đây nhé. Chúng không chỉ giúp con cao mà còn khỏe mạnh hơn nữa.

Ngũ cốc

Không chỉ là nguồn năng lượng dồi dào mà ngũ cốc còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Hơn thế nữa trong loại thực phẩm chứa rất nhiều calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất thường được nhắc đến khi tìm hiểu ăn gì tăng chiều cao.

Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều chất đạm và hàm lượng chất béo thấp, protein trong yến mạch có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng của trẻ. Ngoài ra đây còn là một thực phẩm hữu ích cho bữa sáng hoặc kết hợp với nhiều món khác để tăng khẩu vị. Vì vậy, cha mẹ hãy khuyến khích con dùng yến mạch vào mỗi buổi sáng để tăng chiều cao nhanh nhất!

Trứng

Trong trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ; nhiều axit amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme là chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng, thường được nhắc đến khi bạn tìm hiểu ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất cho bé. Các chuyên gia cho biết trong 100g trứng gà chứa 10.8g protein. Trung bình một quả trứng lớn sẽ có 2.7g protein của lòng đỏ và 3.6g protein của lòng trắng.

Bên cạnh đó lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết như sắt, vitamin A, kẽm cho sự phát triển của trẻ. Thế nên tùy theo độ tuổi bạn nên bổ sung trứng vào bữa ăn bằng cách luộc hoặc nấu cháo, hạn chế chiên rán dầu mỡ hoặc nấu trứng quá kỹ. Nhất là không nên ăn trứng gà sống bởi dễ nhiễm khuẩn.

Trứng gà chứa nhiều protein và các chất cần thiết hỗ trợ tăng chiều caoTrứng gà chứa nhiều protein và các chất cần thiết hỗ trợ tăng chiều cao

Thịt gà

Dù chưa nhắc đến chuyện ăn gì để cao thì thịt gà vẫn luôn là món lôi cuốn, kích thích trẻ nhỏ. Loại thịt này vô cùng tốt cho bé, giàu protein, giúp trẻ tăng trưởng, phát triển chiều cao nhanh chóng và thêm dẻo dai. Các mẹ có thể chế biến gà bằng cách luộc, hấp, chiên các kiểu tùy theo khẩu vị con.

Đậu nành

Đây là loại thực phẩm giàu protein nhất trong những thực phẩm giúp tăng chiều cao có nguồn gốc thực vật. Nó hỗ trợ rất nhiều cho việc phát triển xương của trẻ.

Thực phẩm làm từ sữa

Các loại phô mai, sữa chua uống, yaourt... làm từ sữa là những thực phẩm giàu vitamin A, B, D và E cũng như protein và canxi. Nếu bạn chưa biết nên cho bé ăn gì để cao thì hãy tham khảo qua những sản phẩm này nhé.

Thịt bò

Chứa hàm lượng protein rất cao nhưng nếu trẻ tiêu thụ thịt bò quá mức thì sẽ dẫn tới vấn đề liên quan tới cholesterol.

Cá là một trong những thức ăn giúp phát triển chiều cao tốt nhất. Đặc biệt chính là hai loại cá hồi và cá ngừ là rất giàu vitamin D và protein.

Bé nên ăn gì để cao tự nhiên 3Trẻ ăn nhiều cá ngừ sẽ giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Cha mẹ có thể lên kế hoạch đưa 10 loại thực phẩm này vào thực đơn gia đình nếu muốn hỗ trợ con ăn gì để cao lớn nhanh chóng. Nhờ đó trẻ sẽ có được chế độ ăn uống lành mạnh và ngon miệng hơn. Ngoài ra, bạn cũng phải khuyến khích bé dành thời gian hoạt động ngoài trời để nhận được vitamin D trong ánh mặt trời có thể giúp hấp thụ canxi tốt.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin