Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bệnh khô mắt có chữa khỏi không? Nếu có làm cách nào?

Ngày 29/05/2018
Kích thước chữ

Ngứa, khô, cộm, đau nhức là những dấu hiệu rất khó chịu của bệnh về mắt. Do đó, nhiều bệnh nhân tự hỏi bệnh khô mắt có chữa khỏi hay không?

Ngứa, khô, cộm, đau nhức là những dấu hiệu rất khó chịu của bệnh về mắt. Do đó, nhiều bệnh nhân tự hỏi bệnh khô mắt có chữa khỏi không?

Bệnh khô mắt có chữa khỏi không Nếu có làm cách nào 1Làm việc trước màn hình máy tính lâu cũng khiến mắt bị khô.

Sống trong môi trường ô nhiễm khiến ngày càng nhiều bệnh nhân gặp vấn đề về mắt. Đặc biệt với người thường xuyên phải tập trung cao độ, sử dụng mắt nhiều như nhân viên văn phòng ngồi trước máy tính rất dễ bị khô mắt. Căn bệnh này không quá nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và năng suất làm việc.

Biểu hiện khô mắt thường thấy là bệnh nhân thường xuyên cảm thấy mắt nhức nhối rất khó chịu. Nhiều trường hợp còn thấy mắt đau rát, nóng đỏ, nhìn mờ mờ sau khi chớp mắt, chảy nước mắt liên tục và xuất hiện nhiều ghèn.

Nguyên nhân gây khô mắt

Bệnh khô mắt có chữa khỏi không Nếu có làm cách nào 2Tuổi cao cũng là yếu tố khiến mắt bị khô mỏi.

Hiện tượng khô mắt xảy ra là do tuyến lệ gặp vấn đề nào đó khiến nước mắt tiết ra không bình thường. Theo các bác sĩ tại viện mắt Hà Nội, có một số nguyên nhân chính gây ra hiện tượng khô mắt như:

  • Lượng nước mắt tiết ra không đủ: khi tuổi tác tăng cao hoặc những người bị bệnh về mắt từ trước sẽ khiến tuyến lệ suy giảm khả năng. Điều này dẫn tới lượng nước tiết ra để làm ướt mắt ngày càng ít.

  • Môi trường bên ngoài: gió, không khí ô nhiễm, độ ẩm thấp,... cũng khiến mắt bị khô đi nhanh chóng. Ngoài ra, với những người phải làm việc nhiều với màn hình máy tính cũng gây ra tình trạng mỏi mắt, đồng thời tăng tốc độ bốc hơi nước trong mắt khiến mắt nhanh khô hơn.

  • Mắt bị rối loạn: cấu tạo của phim nước mắt gồm có 3 lớp: lớp mỡ, nhầy và nước. Ba lớp này đều có chung nhiệm vụ bảo vệ nhãn cầu khỏi yếu tố ngoại cảnh. Bình thường cả 3 lớp này hoạt động nhịp nhàng với nhau giúp mắt hạn chế bốc hơi và dàn đều nước trên toàn bộ bề mặt mắt. Tuy nhiên do yếu tố nào đó khiến chúng bị mất cân bằng sẽ khiến mắt bị khô và kèm nhiều bệnh lý khác nữa như viêm bờ mi, đau mắt đỏ,...

Bệnh khô mắt có chữa khỏi không?

Bệnh khô mắt có chữa khỏi không? Nếu có làm cách nào 3Dùng thuốc nhỏ mắt mỗi ngày để tránh tình trạng khô mắt.

Bí quyết trị khô mắt từ các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên áp dụng sớm:

  • Thuốc kháng sinh: đối với trường hợp bệnh nhân bị viêm tắc tuyến dầu quanh mí mắt. Thuốc loại này thường ở dạng thuốc mỡ, nước nhỏ mắt hay viên uống.

  • Thuốc nhỏ mắt giảm viêm giác mạc: người bệnh bị khô mắt do viêm giác mạc được khắc phục bằng cách sử dụng thuốc nhỏ có chứa corticosteroid hoặc cyclosporine. Khi sử dụng loại thuốc này bạn cần tuân thủ đúng liều lượng.

  • Gel dưỡng: những người bị khô mắt nhưng ở mức độ vừa phải thì có thể sử dụng một loại gel dưỡng đặc biệt. Gel này có hình dạng như hạt gạo, được đặt vào mí mắt dưới. Lúc này gel sẽ giải phóng ra và bôi trơn cho mắt.

  • Thuốc nhỏ mắt tự thân: khi gặp tình trạng người bệnh bị khô mắt mức độ nặng không thể áp dụng phương pháp thông thường các bác sĩ sẽ cân nhắc dùng huyết thanh tự thân. Máu của bệnh nhân sẽ được lấy ra, loại bổ hồng cầu rồi trộn với dung dịch muối đẳng trương để bổ sung cho mắt. Đây là cách đòi hỏi kỹ thuật cao nên chỉ được tiến hành ở bệnh viện lớn.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Khô mắt