Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bị đồi mồi uống thuốc gì?

Ngày 26/06/2022
Kích thước chữ

Bị đồi mồi uống thuốc gì để có thể cải thiện tình trạng một cách hiệu quả? Trước hết bạn nên hiểu về nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn sắc tố da này, từ đó sẽ tìm được phương pháp điều trị hiệu quả và loại thuốc phù hợp cho làn da của mình.

Khi da bị tình trạng đồi mồi, không hiếm người đã tìm đến nhiều phương pháp điều trị mà không hiệu quả, gây sự chán nản và dễ bỏ cuộc. Vậy bị đồi mồi uống thuốc gì cho hiệu quả? Trước khi giải đáp câu hỏi đó, hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu hiểu rõ hơn về da đồi mồi bạn nhé.

Dấu hiệu da đồi mồi

Da đồi mồi là hiện tượng da xuất hiện đốm phẳng màu nâu, đen hoặc xám, thường có kích thước từ 0,5 - 2,5cm. Màu sắc của các đốm đồi mồi sẽ đậm dần theo thời gian. Đồi mồi không gây đau đớn, cũng không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tuy nhiên nó có thể gây mất thẩm mỹ cho làn da của những ai gặp phải vấn đề này.

Bị đồi mồi uống thuốc gì? 1 Làn da bị đồi mồi

Nguyên nhân da đồi mồi

Đồi mồi do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tia UV từ mặt trời sẽ làm tăng tốc độ sản sinh melanin. Khi melanin dư thừa ở một vùng nào đó trên da sẽ gây sẫm màu vùng da đó, đó là nguyên nhân gây hiện tượng da đồi mồi, và cũng là nguyên nhân gây ra các sai lệch khác của da như nám, sạm… Đặc biệt, những người có nước da trắng khi tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị đồi mồi hơn nữa người có nước da tối màu.

Đồi mồi do di truyền

Gen di truyền cũng là một trong những yếu tố gây đồi mồi. Nếu trong gia đình có cha hoặc mẹ bị da đồi mồi thì khả năng cao con cái cũng sẽ bị da đồi mồi. Do vậy, nếu trong nhà bạn có bố hoặc mẹ bị đồi mồi thì có thể bạn đã bị đồi mồi theo tính di truyền; đồng thời khả năng cao con cái bạn sau này cũng sẽ bị.

Do lão hóa

Thường là ở độ tuổi 40 trở đi, làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa như nhăn nheo, đàn hồi kém. Lúc này kết cấu da yếu đi, dễ bị tác động tiêu cực bởi ngoại cảnh, dẫn đến các vấn đề về da trong đó có vấn đề về da đồi mồi.

Nguyên nhân khác

Sử dụng mỹ phẩm sai cách dẫn đến việc da bị tổn thương. Hoặc phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố cũng dẫn đến da đồi mồi. Chế độ dinh dưỡng không khoa học, stress, sử dụng nhiều chất kích thích… cũng là các nguyên nhân dẫn đến tình trạng da đồi mồi.

Bị đồi mồi uống thuốc gì?

Phương pháp trị đồi mồi bằng đường uống tác động sâu vào bên trong cơ thể giúp cải thiện tình trạng hắc tố da.

Khi bị đồi mồi uống thuốc gì thì còn tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người mà lựa chọn các thành phần điều trị cho phù hợp. Các sản phẩm đường uống thường chứa các thành phần như Tranexamic acid, L-Cystine, Axit canxi pantothenic, kết hợp Vitamin A, C, E và Glutathione…

Bị đồi mồi uống thuốc gì? 2 Bị đồi mồi uống thuốc gì?

Dưới đây Nhà Thuốc Long Châu xin giới thiệu mới các bạn một số loại viên uống trị đồi mồi hiện nay:

Viên uống Oribe

Viên uống Oribe được biết đến là thực phẩm chức năng hỗ trợ cho sức khỏe và đặc biệt là trẻ hóa làn da. Viên uống có tác dụng bổ sung dưỡng chất đầy đủ và đúng cách, là giải pháp duy trì làn da không tuổi cho chị em phụ nữ.

Bị đồi mồi uống thuốc gì? 3 Viên uống Oribe trị đồi mồi

Sản phẩm chứa những dưỡng chất được chiết xuất từ thiên nhiên, giúp làn da tươi trẻ mịn màng. Đồng thời sản phẩm còn hỗ trợ bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV từ bên trong.

Ngoài ra, sản phẩm làm tăng tính đàn hồi của da, chống oxy hóa, giúp sáng da, giảm nguy cơ da khô, da nhăn, hỗ trợ giảm vết sạm, nám, đồi mồi. Chống lão hóa, ngăn chặn tình trạng da nhăn, chảy xệ.

Cách dùng thuốc như sau:

  • Dùng 2 viên/1 lần/ngày sau bữa ăn trưa.
  • Có thể dùng 2 viên uống Oribe trước khi đi ra nắng 30-60 phút để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Đối tượng có thể sử dụng viên uống Oribe bao gồm:

  • Những người có nguy cơ gặp các tình trạng da khô, nhăn, sạm da, nám da, cháy nắng, đồi mồi.
  • Người muốn làm đẹp da.

Thuốc Cysmona 500Mg

Thuốc Cysmona của Công ty TNHH US Pharm USA, thành phần chính là L-cystin, pyridoxin hydroclorid (vitamin B6). Thuốc được dùng để điều trị hỗ trợ trong các trường hợp: Rụng tóc, tóc chẻ, tóc dễ gãy, móng mềm dễ gãy. Thành phần L-Cystin trong thuốc có tác dụng chống lão hóa do đó giúp làm giảm sự tích tụ các đốm đồi mồi trên da và thúc đẩy giúp mau lành vết thương do bị thương hay do phẫu thuật.

Bị đồi mồi uống thuốc gì? 4 Thuốc Cysmona trị đồi mồi

Cách dùng: Uống thuốc với nhiều nước cùng với bữa ăn.

Liều dùng: Đối với người mắc các bệnh lý về tóc và móng: 2 viên/2 lần/ngày. Thời gian điều trị là từ 1 tháng; sau thời gian này, nếu các triệu chứng không giảm, bệnh nhân nên liên hệ với bác sĩ để có chỉ định phù hợp.

Một số phương pháp điều trị khác

Trị đồi mồi bằng kem bôi

Việc sử dụng những sản phẩm kem bôi trị đồi mồi là một phương pháp không còn xa lạ. Kem bôi có chứa các thành phần ngăn ngừa sự tích tụ sắc tố melanin như hydroquinone, tretinoin, axit glycolic, chiết xuất cam thảo…

Tuy nhiên phương pháp này chỉ giúp cải thiện tình trạng da đồi mồi chứ không thể trị dứt điểm đồi mồi. Ngoài ra nó thường đi kèm với tác dụng phụ cho da như dễ bắt nắng, mòn da, teo da, tăng sắc tố…

Trị đồi mồi bằng kỹ thuật IPL

Kỹ thuật IPL còn gọi là kỹ thuật chiếu năng lượng IPL (Intense Pulsed Light). Kỹ thuật này sử dụng các bước sóng từ thiết bị IPL có khả năng hấp thụ các sắc tố melanin.

Ưu điểm của kỹ thuật IPL là ánh sáng từ thiết bị IPL sẽ phân tán rộng trên da nên không gây tổn thương lớp biểu bì, do đó ít gây hại cho da.
Nhược điểm của kỹ thuật này là sau khi thực hiện kỹ thuật, da bạn sẽ có khả năng bị đỏ và phồng rộp. Phương pháp này hoạt động không hiệu quả ở những vùng da tối màu hay chảy xệ.

Trị đồi mồi bằng laser

Tùy theo tình trạng da sẽ có những bước sóng laser phù hợp riêng. Phương pháp này thường cho kết quả sau vài buổi của liệu trình thực hiện.

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ có thể gặp phải những tác dụng phụ như gây mỏng da, khiến da dễ bắt nắng. Để hạn chế tác dụng phụ, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để điều trị bằng phương pháp này.

Bị đồi mồi uống thuốc gì? 5 Kỹ thuật Laser trong điều trị đồi mồi

Trị đồi mồi bằng lột da hóa chất

Phương pháp này sử dụng acid nồng độ cao nhằm loại bỏ lớp ngoài cùng của làn da giúp tái tạo da mới. Acid nồng độ cao ở đây cụ thể là AHA (alpha hydroxy acid), mà phổ biến nhất là AHA có glycolic acid.

Glycolic acid có tác dụng loại bỏ tế bào chết theo cơ chế tự nhiên, làm da bong nhẹ sau đó tái tạo lớp tế bào mới. Với cơ chế hoạt động như vậy, những vết đốm đồi mồi sẽ dần được loại bỏ. Tuy nhiên, phương pháp này cũng sẽ có khả năng gây ra tác dụng phụ như gây kích ứng và phồng rộp. Thậm chí, nếu sử dụng sai cách còn có thể để lại hậu quả nghiêm trọng như mụn nước và sẹo.

Kết hợp các phương pháp điều trị đồi mồi

Phương pháp sử dụng thuốc có thể sẽ có tác dụng chậm hơn các phương pháp kỹ thuật Y học hiện đại. Tuy nhiên đó là phương pháp an toàn và trị dứt điểm được nguyên nhân gây ra đồi mồi. Việc kết hợp giữa phương pháp Y học hiện đại giúp cải thiện tình trạng da hiện tại kết hợp với phương pháp dùng thuốc giúp điều trị tận gốc nguyên nhân gây ra đồi mồi.

Bạn nên đến các cơ sở da liễu để được thăm khám tình trạng da của mình một cách cụ thể. Tại đây bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn bị đồi mồi uống thuốc gì cho phù hợp với hiện trạng da của mình và phương pháp y học hiện đại kết hợp sao cho hiệu quả. Da đồi mồi có thể trị dứt điểm, việc bạn cần làm là lựa chọn một cơ sở điều trị uy tín đáng tin cậy để có thể yên tâm kiên trì dùng thuốc kết hợp điều trị Y học hiện đại theo hướng dẫn của bác sĩ.
Trên đây Nhà Thuốc Long Châu đã cung cấp những thông tin xoay quanh vấn đề bị đồi mồi uống thuốc gì. Rất mong những chia sẻ trên sẽ giúp bạn định hướng được cách điều trị cho tình trạng da của mình hiện tại. Cảm ơn các bạn và chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Ánh Vũ
Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin