Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bí quyết chăm sóc tóc dầu hiệu quả mà bạn nên biết

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ

Sở hữu một mái tóc dầu khiến nhiều chị em khó chịu bởi tóc thường kém suôn mượt mà lại rất hay bết. Xem ngay bí quyết chăm sóc tóc dầu hiệu quả mà bạn nên biết qua bài viết sau.

Sở hữu mái tóc dầu kém suôn mượt mà lại còn hay bết dính khiến nhiều chị em khó chịu. Tuy vậy bạn vẫn có thể khắc phục nhược điểm này bằng nhiều cách. Xem ngay bí quyết chăm sóc tóc dầu hiệu quả qua bài viết sau!

1. Tìm hiểu về tóc dầu

Tóc có dầu là do sự thay đổi của lượng hóc môn tuyến nhờn ở chân tóc dẫn đến tóc tiết ra nhiều dầu hơn mức bình thường. Sự tăng tiết bã nhờn này xảy ra ở nang lông và dần lan rộng ra da đầu. Mặc dù bã nhờn là một chất dầu giúp cho tóc mềm mại, láng mượt và không thấm nước. Tuy nhiên nếu da đầu có quá nhiều chất bã nhờn sẽ làm cho tóc trở nên bết dính, dễ bám bụi bẩn và gây cảm giác khó chịu.

Bí quyết chăm sóc tóc dầu hiệu quả mà bạn nên biết 1

Tóc có dầu là do sự thay đổi của lượng hóc môn tuyến nhờn ở chân tóc

Bên cạnh đó tóc dầu rất khó tạo kiểu bởi chúng dễ bết nhờn. Và nếu như chúng ta không chăm sóc đúng cách thì có nguy cơ dẫn đến những rắc rối lâu dài như bong da đầu, rụng tóc hoặc gàu, thậm chí là các bệnh viêm nhiễm da đầu. Vậy chúng ta cần chăm sóc tóc dầu sao cho đúng.

2. Bí quyết chăm sóc tóc dầu đúng cách

  • Gội đầu thường xuyên: Chăm gội đầu cũng là một cách để giảm lượng dầu sản sinh ra cũng như lượng dầu có ở tóc và da đầu. Gội đầu cho tóc dầu thì nên gãi nhẹ nhàng. Nếu bạn gãi, massage và gội mạnh tay thì chỉ làm tình trạng tệ hơn, và càng kích thích tuyến bã dầu tiết ra nhiều hơn.
  • Gội đầu bằng nước ấm: Thay vì sử dụng nước nóng thì với tóc dầu, chúng ta cần gội đầu bằng nước ấm hoặc nước lạnh. Tuy nhiên nước lạnh vẫn được ưu tiên hơn bởi gội, xả bằng nước lạnh sẽ làm giảm được lượng dầu sản sinh ra.
  • Sử dụng dầu gội kiểm soát dầu: Để hạn chế tình trạng dầu nhờn trên tóc bạn có thể sử dụng dầu gội kiểm soát dầu. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm dầu gội trị gàu được sản xuất riêng cho da dầu. Lưu ý là bạn không nên thoa dầu này lên thân và chân tóc vì chúc cần lượng dầu tự nhiên.
  • Không nên cột hay ép chặt tóc vào sát da đầu: Điều này sẽ làm cho chất nhờn có thể dính từ da đầu vào phần còn lại của sợi tóc.
  • Hạn chế sử dụng dầu gội dưỡng ẩm: Dùng dầu gội dưỡng ẩm sẽ làm tóc tăng tiết dầu. Vậy nên ban chỉ dùng dầu dưỡng tóc cho phần thân và ngọn tóc, còn phần chân tóc sát da đầu cần phải được gội sạch.

Bí quyết chăm sóc tóc dầu hiệu quả mà bạn nên biết 2

Bí quyết chăm sóc tóc dầu đúng cách

Cuối cùng, tránh dùng băng đô vì như vậy chỉ làm cho dầu dễ dính vào da, khiến vấn đề tóc dầu của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Công thức chăm sóc tóc dầu từ thiên nhiên

Đậu lăng: Rửa qua nước nhiều lần cho đến khi thấy nước trong thì dừng. Sau đó cho đậu vào ly và đổ đầy nước, đánh đậu trong vòng 30 phút.
Vỏ cam: Cam sau khi ăn bạn hãy giữ lại vỏ. Cho vỏ cam vào chảo, đổ một tách nước sao cho đều cả chảo. Đặt lên lò nấu cho đến khi nước sôi khoảng 10 phút thì tắt lửa.

Tiếp đến bạn pha trộn hỗn hợp này bằng cách: Vắt đậu lấy nước, sau đó gạn nước nấu vỏ cam. Hòa hai loại nước này với nhau (nước đậu và nước vỏ cam) trong một cái tô. Đánh đều bằng muỗng, cho hỗn hợp đã đánh đều vào bình đựng dầu gội đã sử dụng xong để tiện xài. Thay vì dùng dầu xả với nước thì bạn thay bằng hỗn hợp này. Hỗn hợp này không như dầu xả nên bạn không cần rửa sạch lại mà giữ âm ẩm trên da đầu là tốt nhất.

Công thức này không chỉ giúp tóc giảm được tình trạng dầu nhờn mà còn lưu hương thoang thoảng cho tóc. Tốt nhất là nên dùng khăn lau khô thay vì máy sấy.

Bí quyết chăm sóc tóc dầu hiệu quả mà bạn nên biết 3

Công thức chăm sóc tóc dầu từ thiên nhiên

4. Nếu tóc bết nhờn và rụng nhiều thì làm sao?

Khi tuyến bã dầu hoạt động mạnh sẽ làm cản trở dinh dưỡng đi vào nang tóc, khiến tóc trơn tuột, dễ rụng tóc. Các phương pháp dân gian thường không đem lại hiệu quả cao với những trường hợp này.

Bởi vậy nên Maxxhair chính là vị “cứu tinh” của những cô nàng đang bị rụng tóc nhiều do nhờn bết.

Với những thành phần như thảo dược, biotin, L- carnitine fumarate kết hợp Immunegamma được sản xuất theo công nghệ Mỹ, Maxxhair giúp hạn chế giải phóng lượng dầu thừa một cách hiệu quả. Đồng thời sản phẩm còn giúp tăng cường trao đổi chất ở chân tóc. Từ đó giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh, hạn chế gãy rụng. Sản phẩm này còn bổ sung vitamin và khoáng chất giúp kích thích mọc tóc nhanh, suôn mượt và bóng đẹp hơn hẳn.

Trên đây là những cách chăm sóc tóc dầu hiệu quả mà bạn nên biết. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách chăm sóc mái tóc dầu của mình để chúng trở nên chắc khỏe và đẹp hơn.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề: tóc dầu