Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bí quyết làm đẹp giải quyết các vấn đề về da thường gặp nhất

Ngày 29/11/2017
Kích thước chữ

Những lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tốt nhất các vấn đề về da thường gặp như mụn trứng cá, lão hóa, sạm đen… 4 điều bạn nên ngừng làm

Những lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tốt nhất các vấn đề về da thường gặp như mụn trứng cá, lão hóa, sạm đen…

4 điều bạn nên ngừng làm với da ngay để tránh các vấn đề về da thường gặp nhất

1. Rửa mặt bằng xà bông

Bí quyết làm đẹp giải quyết các vấn đề về da thường gặp nhất 1
Xà bông làm khô và hủy hoại bề mặt da

Xà bông làm khô da và phá hủy lớp màng bảo vệ da nếu như bạn sử dụng nó thường xuyên thậm chí xà bông có thể gây mụn. Trong xà bông có chứa một chất tẩy rửa mạnh có tên là SLS (Sodium Laureth Sulfate) được chứng minh là không nên sử dụng quá nhiều cho da.

2. Dùng cọ xát

Chà xát làn da của bạn quá mạnh có thể khiến cho nó bị tổn thương trở nên sần sùi và nhạy cảm hơn. Đặc biệt nếu bạn chà xát làn da của mình với một chất làm sạch không dịu nhẹ sẽ càng khiến da của bạn bị bong tróc và xấu dần đi.

3. Bảo vệ da quá mức

Bạn càng quá quan tâm đến làn da của bạn, thì nó trở nên tồi tệ hơn. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên thực hiện đúng quy tắc chăm sóc da phụ thuộc vào loại da. Nếu như làn da đang gặp một vài vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như mụn trứng cá thì bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu điều trị và chăm sóc.

4. Không sử dụng kem chống nắng

Bí quyết làm đẹp giải quyết các vấn đề về da thường gặp nhất 2
Không sử dụng kem chống nắng là một sai lầm nên bỏ ngay

Ánh nắng mặt trời là một trong những kẻ thù lớn nhất của làn da. Các tia cực tím có hại từ ánh nắng không chỉ khiến làn da của bạn sạm đen mà còn kéo theo các vấn đề về lão hóa. Đó là lý do tại sao bạn cần lựa chọn kem chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời kể cả trong những ngày trời râm mát.

4 bước chăm sóc mỗi ngày để tránh xa các vấn đề về da thường gặp

1. Làm sạch da

Làm sạch da là một trong những bước chăm sóc da quan trọng nhất bạn cần thực hiện mỗi ngày. Nước không thể làm sạch tất cả những bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da. Vì vậy bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ đủ để lấy đi những cặn bẩn này nhưng không khiến da bị khô.

2. Cân bằng da

Cân bằng da bằng các sản phẩm nước hoa hồng thường được sử dụng ngay sau bước sữa rửa mặt có tác dụng cân bằng lại độ pH cho da. Thêm vào đó nước hoa hồng cũng làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông. Tùy thuộc vào làn da của mình làn da khô, da nhờn hay hỗn hợp, bạn nên cân nhắc chọn cho mình những sản phẩm nước hoa hồng phù hợp.

3. Giữ ẩm

Bí quyết làm đẹp giải quyết các vấn đề về da thường gặp nhất 3
Tất cả các loại da đều cần bước dưỡng ẩm hàng ngày

Tất cả các loại da đều cần phải dưỡng ẩm mỗi ngày. Trước khi đi ngủ là thời điểm quan trọng nhất để cung cấp thêm độ ẩm, chất dinh dưỡng cho làn da. Ngoài kem dưỡng ẩm, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm như sữa dưỡng, tinh chất dưỡng…

4. Kem chống nắng

Như đã nói, kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời. Kể cả trong những ngày trời râm mát, tia UV gây hại vẫn có thể tấn công làn da, vì vậy trước khi ra ngoài trời hãy đảm bảo thoa một lớp kem chống nắng lên da trước khoảng 30 phút.

Một vài mẹo bổ sung để chăm sóc da chống lại các vấn đề về da thường gặp

Để chống lại vấn đề về da thường gặp những đốm sẫm màu trên da, bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa thành phần là axit salicylic hoặc đơn giản là dầu ô liu. Rất nhiều chị em phụ nữ đã tin tưởng sử dụng loại dầu này để dưỡng da, nó có tác dụng cực kỳ tốt trong việc làm mờ các vết nám và tàn nhang. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến tắc nghẽn lỗ chân lông cũng sẽ được giải quyết triệt để nhờ thành phần axit salicylic.

Nếu da bạn đang gặp vấn đề về những khuẩn hoặc đang điều trị mụn trứng cá, nên lựa chọn những sản phẩm có chứa benzoyl peroxide. Vitamin C sẽ giúp làm giảm tình trạng thâm và sẹo  mụn. Tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin C, nên chú ý bảo vệ làn da kỹ càng hơn khi ra ngoài nắng.

Linh Đan

Nguồn: Bright Side

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin