Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bí quyết tẩy tế bào chết cho môi siêu hiệu quả

Ngày 07/03/2022
Kích thước chữ

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc đôi môi cần được tẩy tế bào chết hay chưa? Nếu vẫn chưa biết cách hãy theo dõi nội dung dưới đây.

Bạn có biết rằng tẩy tế bào chết cho môi giúp ngăn ngừa tình trạng thâm và xỉn màu trên môi? Tuy có rất nhiều người chưa quen với việc tẩy tế bào chết cho môi nhưng đây là một công việc dễ dàng thực hiện ngay tại nhà chỉ bằng những nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp. Hãy cùng tham khảo cách tẩy tế bào chết cho cô nàng bận rộn chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản và có sẵn trong gian bếp nhà mình nhé!

Khái niệm về tẩy tế bào chết cho môi

Môi cũng giống như phần còn lại của cơ thể, sản sinh ra các tế bào mới sau mỗi 30 ngày. Các lớp tế bào chết này sẽ tự động bong ra để nhường chỗ cho làn da mới. Tuy nhiên, các lớp tế bào chết này có thể không được loại bỏ hoàn toàn. Điều này khiến cho môi bị khô, đóng vảy, gây nứt nẻ và thâm.

Bí quyết tẩy tế bào chết cho môi siêu hiệu quả 1 Khái niệm về tẩy tế bào chết cho môi.

Trong quá trình tẩy tế bào chết cho môi, với sự hỗ trợ của các chất, các tế bào chết sẽ được loại bỏ trên bề mặt môi. Điều này giúp loại bỏ lớp da khô và bụi bẩn bên ngoài, cách làm này làm cho môi căng mọng, hồng hào hơn.

Tại sao chúng ta phải tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên?

Da chết trên môi ảnh hưởng đến cả ngoại hình và sức khỏe. Không ai muốn đôi môi thâm đen, thô ráp. Ngoài ra, các tế bào da chết tích tụ trên môi thường xuyên làm khô môi và dễ bị sần sùi hơn. Ưu điểm của tẩy tế bào chết môi là:

  • Giúp loại bỏ lớp tế bào chết già cỗi khó chịu trên bề mặt môi và để lộ làn da môi mới trắng hồng, mịn màng hơn.
  • Đôi môi đầy đặn cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái bằng cách giảm tình trạng khô hoặc chảy máu khi thay đổi thời tiết. 
  • Những chị em tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên cũng sẽ thấy dễ chịu hơn khi trang điểm. Son là màu mặc định khi sử dụng sẽ lâu trôi hơn rất nhiều.

Một số bí quyết tẩy tế bào chết cho môi siêu hiệu quả

Tẩy tế bào chết cho môi giúp lấy đi lớp tế bào già cỗi và cung cấp lượng nước cần thiết để làm mềm và mịn làn môi. Để thực hiện, chị em chỉ cần sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà để tẩy tế bào chết cho da.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng phương pháp dầu dừa

Dầu dừa là một chất tẩy tế bào chết hiệu quả cho tất cả các loại môi. Nhiều người sử dụng dầu dừa thay cho các loại hóa chất có hiệu quả cao để tẩy trang và dưỡng môi. Dầu dừa rất giàu vitamin, giữ cho đôi môi của bạn khỏe mạnh và nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết trên môi.

Bí quyết tẩy tế bào chết cho môi siêu hiệu quả 2 Tẩy tế bào chết cho môi bằng dầu dừa.

Sau khi làm sạch môi bằng nước, thoa một lớp dầu dừa lỏng lên môi rồi rửa sạch với nước. Trước khi đi ngủ, bạn hãy đánh răng và dưỡng ẩm cho môi, sau đó thoa dầu dừa lên môi và ngủ một giấc thật ngon. Dầu dừa giữ cho đôi môi của bạn mềm mại dài lâu và ngăn ngừa các tác hại từ môi trường.

Tẩy tế bào chết bằng cà phê

Cà phê không chỉ là thức uống thơm ngon mà nó còn được các chị em sử dụng làm nguyên liệu tẩy tế bào chết cho môi. Bạn có thể sử dụng phương pháp này thường xuyên để giữ cho đôi môi luôn mềm mại và khỏe mạnh.

Bí quyết tẩy tế bào chết cho môi siêu hiệu quả 3 Tẩy tế bào chết bằng cà phê.

Phương pháp rất đơn giản để tạo thành hỗn hợp sền sệt, bạn chỉ cần trộn bột cà phê với dầu dừa hoặc mật ong nguyên chất. Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng sạch và đầu bàn chải mềm để chải nhẹ nhàng và từ từ loại bỏ tế bào chết trên da môi.

Tẩy tế bào chết bằng baking soda

Hãy nhớ rằng baking soda có nhiều lợi ích và nên dùng để tẩy tế bào chết cho môi. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần trộn một thìa baking soda và nước rồi thoa lên môi. 

Bí quyết tẩy tế bào chết cho môi siêu hiệu quả 4 Tẩy tế bào chết bằng baking soda.

Cũng như cách làm trên, bạn thoa nhẹ nhàng lên môi, đợi vài phút cho hiệu quả rồi rửa sạch lại với nước. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào, hãy thử các phương pháp loại bỏ môi khác để đảm bảo an toàn cho bạn.

Sử dụng mật ong và đường để tẩy tế bào chết cho môi

Như mọi người đều biết mật ong nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn cao, vì thế việc sử dụng mật ong để tẩy tế bào chết là một trong những phương pháp tẩy tế bào chết tại nhà được các chị em áp dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với đường để tăng thêm hiệu quả.

Trộn mật ong và đường với tỷ lệ bằng nhau, nhưng không được hòa tan và thoa lên môi. Để nó trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước. Sau đó, bạn có thể cảm nhận được độ mềm mượt của môi sau đây đã rửa sạch với nước trong lần đầu tiên sử dụng.

Trên đây là một số bí quyết tẩy da chết cho môi tại nhà mà bạn nên thử. Tất cả những nguyên liệu trên đều dễ kiếm ở nhà hoặc sẵn có. Nếu bạn chưa từng tẩy tế bào chết cho môi thì bạn nên thực hiện ngay hôm nay. Nếu tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên, bạn sẽ thấy môi trở nên hồng hào và mềm mại.

Kim Ánh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin