Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Biến chứng tiêm filler mũi là gì – bạn đã biết chưa?

Ngày 09/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để có chiếc mũi cao ưng ý là điều mà rất nhiều người ao ước. Tuy nhiên, bất kì phương pháp thẩm mỹ nào cũng đều tiềm ẩn những rủi ro không mong muốn. Và để hiểu rõ hơn những biến chứng của tiêm filler mũi là gì, xin mời quý độc giả xem qua bài viết này nhé!

Nâng mũi bằng phương pháp tiêm filler đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ đam mê làm đẹp. Khác với những phương pháp nâng mũi truyền thống xưa cũ, nâng mũi bằng phương pháp tiêm filler sẽ có nhiều ưu điểm trong việc rút ngắn thời gian thực hiện và không cần can thiệp xâm lấn bằng việc phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên thực tế cho thấy, bất kì một phương pháp nào đều luôn luôn tìm ẩn những rủi ro cũng như các biến chứng không mong muốn, và tiêm filler mũi cũng vậy.

Tuy là phương pháp ít xâm lấn và không cần lưu lại bệnh viện sau khi thực hiện, tiêm filler mũi cũng có những biến chứng mà bạn đọc cần được biết trước, nhằm có các phương án xử lý nhanh chóng, kịp thời, tránh gây ra những nguy hiểm nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chủ đề biến chứng tiêm filler mũi là gì qua bài viết này nhé!

Những nguy cơ xảy ra biến chứng khi tiêm filler mũi

Tiêm filler mũi là phương pháp thẩm mỹ rất “được lòng” khách hàng bởi chúng mang lại hiệu quả cao, thời gian thực hiện nhanh chóng mà còn có khả năng tiết kiệm rất nhiều chi phí. Đây là phương pháp đã xuất hiện rất lâu trên thị trường, có “chỗ đứng” ổn định nhưng vẫn còn rất nhiều người e dè, lo lắng với tâm lý lo ngại tình trạng biến chứng không mong muốn.

Biến chứng tiêm filler mũi là gì – bạn đã biết chưa?1 Có rất nhiều nguy cơ xảy ra những biến chứng không mong muốn khi tiêm filler mũi

Theo các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ cho biết, không chỉ riêng tiêm filler mũi mà tất cả các phương pháp thẩm mỹ mũi nào đều có nguy cơ gây ra biến chứng, hậu quả nếu như không đảm bảo được sự an toàn cho khách hàng. Dưới đây là những nguy cơ có thể xảy ra biến chứng khi tiêm filler mũi mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • Sử dụng chất làm đầy không đúng dung tích rất dễ gây biến chứng tiêm filler mũi. Đặc biệt là trong tình huống không có kiến thức chuyên môn mà tự tìm hiểu và tự mua filler về nhà để tự tiêm.
  • Người tiêm không nắm rõ được cấu trúc giải phẫu của da, tiêm sai vị trí cũng sẽ khiến cho filler gây ra tác dụng phụ hoặc biến chứng không mong muốn.
  • Không cân đối về dung tích filler cần thiết cho từng khách hàng cũng có thể xảy ra biến chứng nguy hiểm khi tiêm filler mũi.
  • Khi chăm sóc sức khoẻ sau tiêm filler không đúng cách cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả.

Biến chứng của tiêm filler mũi có thể xảy ra ngay lập tức sau khi thực hiện, cũng có thể xuất hiện một vài ngày sau khi tiêm. Một số trường hợp có thể bị biến chứng sau nhiều tháng hoặc thậm chí là cả năm. Do đó, vấn đề biến chứng sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều nguy cơ khác nhau.

Biến chứng tiêm filler mũi là gì – bạn đã biết chưa?2 Biến chứng của tiêm filler mũi có thể xảy ra ngay lập tức sau khi thực hiện hoặc xảy ra sau đó

Biến chứng tiêm filler mũi là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc về những biến chứng của tiêm filler mũi là gì, hãy nhanh chóng tham khảo những thông tin dưới đây bạn nhé:

Biến chứng nhiễm trùng sau khi tiêm filler mũi

Nhiễm trùng là trường hợp xảy ra những phản ứng có sự xâm nhập của vi khuẩn sau khi tiêm filler. Tuy nhiên, tình trạng nhiễm trùng tiêm filler mũi rất hiếm gặp nhưng lại nằm trong những biến chứng nguy hiểm cần được phát hiện, kiểm soát kịp thời.

Khi vị trí tiêm có các dấu hiệu như sưng nhẹ hoặc bầm tím do các mạch máu nhỏ dưới da bị phá vỡ xảy ra sau một vài ngày và biến mất sau đó thì được cho là bình thường. Tuy nhiên, nếu các vết bầm tím và dấu hiệu sưng không có dấu hiệu thuyên giảm và thậm chí có những chuyển biến nặng như mưng mủ, lúc này được xem là tình trạng biến chứng nhiễm trùng da sau khi tiêm filler mũi.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng này thường liên quan đến việc cơ thể bị kích ứng với chất làm đầy. Nguy cơ lúc này có thể là bạn đã dùng loại filler kém chất lượng, quy trình tiêm không thực hiện đúng kỹ thuật chuyên môn hoặc do cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo an toàn vệ sinh theo đúng tiêu chuẩn.

Biến chứng tiêm filler mũi là gì – bạn đã biết chưa?3 Biến chứng nhiễm trùng sau khi tiêm filler cần được nhanh chóng xử lý

Biến chứng dị ứng sau tiêm filler mũi

Sau khi chất làm đầy được đưa vào phần sống mũi, bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng dị ứng với chất làm đầy này. Các dấu hiệu phổ biến thường gặp lúc này như mũi bị nổi mẩn ngứa, nổi mụn đỏ và bị sưng đỏ bất thường. Nếu tình trạng dị ứng kéo dài nhưng không được xử lý đúng cách có thể dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm, chảy mủ và thậm chí là biến dạng mũi và hoại tử mũi...

Nguyên nhân của tình trạng dị ứng khi tiêm filler mũi được các bác sĩ cho biết là do cơ địa khách hàng nhạy cảm với các thành phần có trong chất làm đầy nhưng khi thực hiện tiêm, bác sĩ thẩm mỹ chưa khai thác và tìm hiểu kỹ vấn đề sức khỏe khách hàng. Đối với những khách hàng có cơ địa nhạy cảm với các thành phần có trong chất làm đầy, khuyến cáo không nên thực hiện tiêm filler mũi mà hãy chọn một phương pháp nâng mũi khác.

Biến chứng chèn ép và tắc mạch máu khi tiêm filler mũi

Đây là biến chứng tiêm filler mũi rất nghiêm trọng bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khoẻ và thậm chí là tính mạng của người mắc phải. Triệu chứng nhận biết của hiện tượng chèn ép và tắc mạch máu này là vùng mũi của bạn bị sưng phù, đau nhức đột ngột và khó chịu. Nếu để lâu dần sẽ ảnh hưởng đến thị lực và thậm chí có thể gây mù loà.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chèn ép và tắc mạch máu được các bác sĩ đánh giá là do kỹ thuật tiêm filler mũi không chính xác như tiêm sai vị trí, tiêm quá gần với các mạch máu hoặc sử dụng dung tích vượt ngưỡng cho phép và tiêm với tốc độ quá nhanh.

Biến chứng tiêm filler mũi là gì – bạn đã biết chưa?4 Biến chứng tiêm filler mũi là gì – là vấn đề rất nhiều quan tâm và tìm hiểu

Biến chứng biến dạng mũi sau khi tiêm filler

Biến dạng mũi sau khi tiêm filler là tình trạng thường gặp tại các dịch vụ nâng mũi giá rẻ, tự tiêm filler mũi tại nhà... Khi đó, chiếc mũi của bạn có thể bị lệch sống, biến dạng và trở nên thô và to hơn so với bình thường. Nguyên nhân thường gặp của tình trạng biến dạng mũi là do chất làm đầy bị vón cục, tiêm không đều và lạm dụng khiến cho chất làm đầy bị tràn ra xung quanh...

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc về những biến chứng của tiêm filler mũi gửi đến quý độc giả. Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn đọc. Để phòng tránh tình trạng biến chứng khi tiêm filler mũi, bạn đọc hãy sáng suốt, chọn lựa những địa chỉ thẩm mỹ uy tín nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe của chính mình bạn nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm