Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Biểu hiện và cách điều trị khi ung thư cổ tử cung di căn gan

Ngày 26/09/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ung thư cổ tử cung di căn gan chính là giai đoạn cuối cùng khi mắc bệnh ung thư. Lúc này, các tế bào ung thư cổ tử cung đã lấn sang các tế bào khác và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng của người bệnh. Vậy, cách điều trị cũng như những biểu hiện của giai đoạn này như thế nào?

Cùng tìm hiểu về biểu hiện và cách điều trị ung thư cổ tử cung di căn gan để có một cái nhìn thấu đáo và toàn diện về bệnh lý này.

Cùng với ung thư cổ tư cung di căn bàng quang, ung thư cổ tử cung di căn gan là tình trạng các mầm bệnh của ung tư cổ tử cung có xu hướng lan sang gan cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. Các tế bào tại gan và tử cung lúc này sẽ giống nhau. Các nhiễm sắc thể có sự thay đổi khiến cho tình trạng của người bệnh ngày càng xấu đi

Biểu hiện của ung thư cổ tử cung di căn gan

Thường thì, trong giai đoạn đầu của bệnh người bệnh sẽ không xuất hiện bất cứ một triệu chứng nào cả. Nếu có xuất hiện, các triệu chứng của bệnh cũng khá mơ hồ khiến cho người bệnh có thể nhầm lẫn sang các bệnh lý khác với các triệu chứng như: sốt nhẹ, chán ăn, mệt mỏi… Cùng với đó là triệu chứng của bệnh gan như: gan cứng, to và đau bất thường. Một số bệnh nhân cũng có những dấu hiệu khác như: Lá lách to một cách bất thường.

Trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư cổ tử cung di căn gan tình trạng vàng da thường không xuất hiện. Tuy nhiên, càng về sau tình trạng vàng da ngày càng nghiêm trọng. Cùng với đó, mật bị tắc nghẽn khiến cho nó bị chảy ngược vào trong máu và hiện tượng vàng da hay vàng mắt ngày càng rõ ràng và nghiêm trọng hơn.

Biểu hiện và cách điều trị khi ung thư cổ tử cung di căn gan1Những người bị ung thư cổ tử cung di căn gan thường có huyết thanh bị tích tụ ở trong ổ bụng

Những người bị ung thư cổ tử cung di căn gan thường có huyết thanh bị tích tụ ở trong ổ bụng chính vì thế dẫn tới tình trạng bụng chướng cũng như tràn dịch màng tại bụng.

Nếu như người bệnh thấy bản thân mình có một số dấu hiệu cơ bản sau đây thì nên thăm khám nay:

  • Cân nặng bị sút một cách bất thường
  • Nôn thường xuyên và có nôn ra máu
  • Đi ngoài phân có màu đen và lẫn máu
  • Khi nói chuyện việc nuốt nước bọt gặp nhiều khó khăn

Hướng dẫn điều trị bệnh ung thư cổ tử cung di căn gan

Tùy thuộc vào từng giai đoạn cũng như từng dấu hiệu của bệnh khác nhau mà phương hướng điều trị bệnh lý này cũng có sự khác biệt. Có nhiều phương pháp điều trị bệnh và mang tới những kết quả vô cùng tốt, tuy nhiên việc cần làm đầu tiên đó chính là cần tới gặp bác sỹ để làm các xét nghiệm cũng như nắm được tình trạng bệnh hiện tại.

Một số phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung di căn gan bạn có thể tham khảo:

Thứ nhất, phẫu thuật điều trị ung thư cổ tử cung di căn lên gan

Với phương pháp này bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tử cung vào nạo sạch các hạch có chọn lọc. Phương pháp này sẽ được chỉ định tiến hành khi người bệnh bước vào giai đoạn quá nguy hiểm và không còn chữa trị được nữa.

Với phương pháp điều trị tận gốc tử cung và một phần của âm đạo sẽ bị cắt bỏ, các hạch chậu hai bên sẽ được nạo một cách sạch sẽ nhất. Đây cũng chính là phương pháp được nhiều bệnh nhân cân nhắc và chọn lựa nhiều nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Biểu hiện và cách điều trị khi ung thư cổ tử cung di căn gan2Phẫu thuật điều trị ung thư cổ tử cung di căn lên gan

Thứ 2, phương pháp xạ trị điều trị bệnh nhân ung thư cổ tử cung di căn sang gan

Thường thì, phương pháp xạ trị sẽ được tiến hành thực hiện với những khối u đơn lẻ hoặc cũng có thể thực hiện trước khi tiến hành phẫu thuật. Với phương pháp này, bác sỹ sẽ sử dụng những tia xạ có năng lượng để diệt đi những khối u. Nó hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới những thành phần phía xung quanh của khối u.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại một số hạn chế nhất định của nó. Trong quá trình sử dụng bạn nên dùng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để tăng cường sức đề kháng. Sinh hoạt lành mạnh, ăn uống dinh dưỡng và luôn có một tinh thần thoải mái để chiến đấu với bệnh tật.

Thứ 3, phương pháp hóa trị ung thư cổ tử cung di căn gan

Biểu hiện và cách điều trị khi ung thư cổ tử cung di căn gan3Phương pháp điều trị này bác sỹ sẽ tiến hành tiêm thuốc vào toàn hệ thống trong cơ thể con người.

Đây là phương pháp được sử dụng khi khối u đó là ác tính và nó di căn lên những bộ phận khác của cơ thể như di căn sang gan, di căn sang phổi… Với phương pháp điều trị này bác sỹ sẽ tiến hành tiêm thuốc vào toàn hệ thống trong cơ thể con người.

Phương pháp hóa trị có thể kết hợp với xạ trị và phẫu thuật. Thời gian điều trị cần phải lâu dài cũng như bệnh nhân cần phải có thể lực tốt để có thể chiến đấu với bệnh tật. Vậy nên, tinh thần luôn cần phải được ổn định, dinh dưỡng cần phải được quan tâm và tích cực rèn luyện thể lực để chiến đấu giành lại cuộc sống cho chính mình.

Như vậy, ung thư cổ tử cung di căn gan là một tình trạng bệnh lý cực kì nguy hiểm tới tính mạng. Người bệnh cần phải nhanh chóng phát hiện để có được phương pháp điều trị kịp thời cũng như phù hợp nhất. Chỉ khi nào tìm được phương pháp phù hợp sự sống mới được kéo dài và đảm bảo.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm