Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bộ đôi kết hợp Retinol và B5, thành phần vàng trong quy trình chăm sóc da

Ngày 03/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu lợi ích của Retinol - B5 cũng như cách kết hợp Retinol và B5 này sao cho hiệu quả, an toàn.

Khi sử dụng Retinol, da thường gặp tình trạng khô căng, bong tróc. Lúc này, việc bạn cần làm để cải thiện và tối ưu hiệu quả của Retinol chính là bổ sung các thành phần làm dịu da như Vitamin B5. Chính vì thế Retinol và Vitamin B5 chính là bộ đôi chăm sóc da tuyệt vời dành cho bạn.

Sự kết hợp Retinol và B5

Trước khi tìm hiểu cách kết hợp Vitamin B5 với Retinol sao cho hiệu quả, hãy cùng điểm qua một vài thông tin chính về hai thành phần “vàng” này.

B5 là gì?

Bộ đôi kết hợp Retinol và B5, thành phần vàng trong quy trình chăm sóc da 1 Vitamin B5 là chất giữ ẩm tự nhiên, mang đến làn da căng mộng, ngậm nước

B5 hay Vitamin B5 chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc động vật và thực vật, chẳng hạn trứng, thịt, rau, các loại đậu, ngũ cốc và sữa và là một loại Vitamin tan trong nước. Vitamin B5 trong sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da thường được sử dụng dưới dạng Axit pantothenic, là một chất hóa học được điều chế trong phòng thí nghiệm.

Lợi ích của B5 đối với da bao gồm:

  • Cung cấp đủ nước cho da: Vitamin B5 là một chất giữ ẩm tự nhiên, tạo ra một hàng rào bảo vệ trên da của bạn, giúp giữ độ ẩm và thúc đẩy làn da căng mọng, ngậm nước.
  • Chống viêm: Vitamin B5 ít gây kích ứng và ngứa do bức xạ tia cực tím và xạ trị. Nó có đặc tính chống viêm tuyệt vời, có thể làm giảm mẩn đỏ trên da do độc tố từ môi trường và các bệnh ngoài da như viêm da dị ứng.
  • Phục hồi: Vitamin B5 đã được chứng minh tính hiệu quả trong việc chữa lành da. Thành phần này điều chỉnh sự biểu hiện của các gen và tăng sinh nguyên bào sợi và biểu mô của da.  Vitamin B5 tăng tốc độ chữa lành làn da bị tổn thương do sử dụng quá nhiều các sản phẩm trang điểm, làm trẻ hóa và hồi sinh làn da.
  • Làm mịn da: Vitamin B5 là một chất làm mềm và tăng độ dẻo dai cho da. Khi da bạn bị khô, sẽ hình thành các vết nứt nhỏ trên bề mặt, chất làm mềm lấp đầy những vết nứt này bằng lipid béo để tạo bề mặt da mịn màng hơn.

Retinol là gì?

Retinol chính là một dẫn xuất Vitamin A thuộc nhóm Retinoid. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa những gốc tự do có trong làn da, những gốc tự do này có thể làm tổn thương đến tế bào Collagen.

Là một dẫn xuất Vitamin A nên Retinol được xem là hoạt chất có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da dạng không kê toa. Tuy nhiên, để Retinol phát huy hết tác dụng bạn cần sử dụng chúng liên tục, thường xuyên nhưng phải đúng cách.

Tác dụng của Retinol gồm:

Chống lão hóa da

Sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất Retinol là một phương pháp để chống lão hóa da hiệu quả. Bên cạnh việc dưỡng ẩm và chống nắng để bảo vệ làn da, Retinol còn bổ sung các thành phần tăng cường và kích thích tăng sinh Collagen, làm giảm bớt các nếp nhăn trên da cũng như làm chậm quá trình lão hóa của da. Với khả năng chống lão hóa da rất tốt, Retinol sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề về da như nám, sạm, thâm, tàn nhang, trẻ hóa làn da để mang đến cho người dùng làn da tươi sáng hơn và đặc biệt là bảo vệ da trước các tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài.

Cải thiện vấn đề lỗ chân lông và mụn

Không chỉ có tác dụng trị thâm nám, tàn nhang trên da, một tác dụng nổi bật khác của Retinol được nhiều người áp dụng trong quy trình chăm sóc da chính là khả năng trị mụn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng Retinol để trải nghiệm nếu đã thử một số loại mỹ phẩm điều trị mụn mà không mang lại hiệu quả.

Retinol có thể loại bỏ các tác nhân gây mụn chủ yếu như bụi bẩn, dầu thừa, da chết tích tụ dưới lỗ chân lông, giải quyết tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc và giảm thiểu tuyến dầu nhờn, từ đó giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ trị mụn hữu hiệu, Retinol còn có tác dụng chống sưng và kháng khuẩn trên bề mặt da. Do đó, nếu bị các loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen... và bị nám, tàn nhang, các vấn đề lão hóa da... thì nên sử dụng hoạt chất Retinol để khắc phục các vấn đề đó trên da.

Vì sao cần kết hợp Retinol với vitamin B5?

Bộ đôi kết hợp Retinol và B5, thành phần vàng trong quy trình chăm sóc da 2 Kết hợp Retinol và Vitamin B5 tăng khả năng làm mờ nếp nhăn

B5 tối ưu hiệu quả Retinol

Việc kết hợp Retinol với các sản phẩm cho da dầu mụn với nhau một cách bài bản sẽ mang đến hiệu quả chăm sóc da tối ưu.

Cơ chế hoạt động của Retinol là gốc tự do, có tác dụng tăng cường khả năng tái tạo tế bào, đồng thời củng cố liên kết Collagen cho da mịn màng, tươi trẻ.

B5 (hay vitamin B5) là vitamin thuộc nhóm B có ưu điểm là khả năng tan trong nước. Đây là một vitamin cần thiết trong quá trình chuyển hóa giúp tái tạo kết cấu và làm dịu tổn thương cho da khỏe mạnh, săn chắc.

Khi sử dụng Retinol, bạn thường gặp phải tình trạng da bị khô căng, bong tróc khó chịu, thậm chí là có cảm giác hơi rát mặt. Lúc này, để cải thiện tình trạng trên và tối ưu hiệu quả của Retinol, bạn nên bổ sung các thành phần làm dịu da như Vitamin B5. Chính vì thế Retinol và vitamin B5 chính là bộ đôi chăm sóc da tuyệt vời dành cho bạn.

Ba quy tắc “vàng” kết hợp Retinol và B5

  • Lỏng trước, đặc sau.
  • Từ pH thấp tới pH cao.
  • Sử dụng theo quy trình sản phẩm.

Nếu sản phẩm B5 mà bạn đang sử dụng có dạng huyết thanh, bạn nên thoa B5 trước khi thoa Retinol. Huyết thanh chứa Vitamin B5 có tác dụng bổ sung nước và tái tạo hàng rào bảo vệ da khi bạn sử dụng Retinol.

Công thức của sản phẩm chứa Vitamin B5 ngay lập tức tái tạo lớp trung bì, hỗ trợ tăng sinh Collagen cũng như cải thiện độ đàn hồi cho làn da săn chắc. Không những thế, nếu kết hợp thêm hoạt chất HA và B5, sự kết hợp này còn ngăn ngừa thoát ẩm, tăng khả năng giữ nước và làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung Ceramide, một thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố hàng rào bảo vệ da với hiệu quả khóa ẩm gần như ngay lập tức.

Hướng dẫn dùng Retinol và serum B5

Bộ đôi kết hợp Retinol và B5, thành phần vàng trong quy trình chăm sóc da 3 Bạn sẽ sở hữu làn da mịn khỏe, rạng rỡ nếu kết hợp Retinol và B5

Đối với người mới bắt đầu

Retinol là một hoạt chất khá mạnh, nếu như bạn bắt đầu thêm Retinol vào quy trình chăm sóc da của mình hãy bắt đầu từ nồng độ thấp trước rồi đến cao. Sử dụng 1 – 2 lần ở tuần đầu tiên sau đó nâng dần lên. Hãy nhớ luôn để ý phản ứng của da để có sự điều chỉnh phù hợp.

Bạn có thể sử dụng huyết thanh chứa Vitamin B5 kèm Axit Hyaluronic trước rồi thoa Clinical 0.3% Retinol + 2% hoặc trộn với nhau để giảm tối đa tình trạng kích ứng trên da nhé. Vào ban ngày nhớ sử dụng kem chống nắng phổ rộng có nhãn có độ chống nắng SPF 30 trở lên để bảo vệ làn da toàn diện trước tia UV.

Đối với người đã quen với Retinol

Bạn hoàn toàn có thể nâng dần nồng độ Retinol khi làn da đã quen dần với axit  và liệu trình điều trị. 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng riêng biệt hoặc trộn với nhau tùy vào tình trạng của làn da. Kem chống nắng vẫn luôn là sản phẩm luôn được sử dụng hàng ngày.

Nếu sản phẩm B5 sử dụng dưới dạng kem dưỡng,  trình tự chăm sóc da có một chút thay đổi. Kem dưỡng ẩm chứa vitamin B5 là bước khóa ẩm hoàn hảo, giúp tối ưu hiệu quả chăm sóc và ngăn ngừa bong tróc da toàn diện. Nếu bạn muốn sở hữu làn da bóng mịn khỏe và rạng rỡ, không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm.

Với một làn da đang sử dụng Retinol hay bất cứ các thành phần mạnh khác, việc sở hữu kem dưỡng ẩm chứa vitamin B5 giúp làm dịu và tái tạo da và ngăn ngừa bong tróc hiệu quả.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm