Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bổ sung canxi bao nhiêu là đủ

Ngày 26/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Canxi là chất không thể thiếu cho cơ thể, giúp xương phát triển chắc khỏe và cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bổ sung Canxi dư thừa hoặc không đúng cách, sẽ không phát

Canxi là chất không thể thiếu cho cơ thể, giúp xương phát triển chắc khỏe và cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bổ sung Canxi dư thừa hoặc không đúng cách, sẽ không phát huy tối đa được tác dụng của nó mà còn nguy hại hơn tới sức khỏe. Vậy bao nhiêu canxi là đủ cho cơ thể chúng ta cần mỗi ngày?

1. Những tác hại không ngờ khi bổ sung Canxi không đúng hoặc dư thừa

Lâu nay, rất nhiều người vẫn tưởng rằng việc bổ sung nhiều canxi và vitamin D là tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là với những người lớn tuổi để phòng tránh loãng xương, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư…. Nhưng đây là suy nghĩ sai lầm và có thể gây nên nhiều tác hại không ngờ:

Gây táo bón

Thừa canxi có thể gây ra tình trạng táo bón, ức chế việc hấp thu các chất khác như sắt và kẽm. Từ đó sẽ làm cho cơ thể có nguy cơ thiếu hai chất dinh dưỡng này.

Bổ sung Canxi bao nhiêu là đủ?
Thừa Canxi là một trong những nguyên nhân gây táo bón

Các bệnh về thận

Thừa canxi còn gây quá tải cho hoạt động thận. Nếu bạn vẫn tiếp tục bổ sung quá liều lượng trong thời gian dài còn làm tăng nguy cơ bị sỏi niệu quản, sỏi thận…

Rối loạn canxi máu hoặc rối loạn nhịp tim

Nếu dùng canxi liều cao, khiến canxi đi đến những nơi không cần thiết, có thể làm ảnh hưởng đến nồng độ canxi trong máu, gây rối loạn canxi máu và rối loạn nhịp tim.

Bổ sung Canxi bao nhiêu là đủ?
Bổ sung Canxi không đúng cách có thể gây 1 số rối loạn tim mạch

Các bệnh về xơ vữa và vôi hóa

Thừa canxi còn gây ra tình trạng vôi hóa khớp vai, xơ vữa mạch máu, xơ vữa động mạch, canxi hóa mô mềm tạo nên nếp nhăn trên da…

2. Bao nhiêu Canxi là đủ cho cơ thể bạn

Bao nhiêu canxi là đủ?

Cách bổ sung canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày (theo tổ chức y tế thế giới WHO):

  • Trẻ em 0-1 tuổi: cần 400mg – 600mg /ngày
  • Trẻ em 1-10 tuổi: cần 800 mg /ngày
  • Người lớn từ 11- 24 tuổi: cần 1200 mg /ngày
  • Người lớn 24 – 50 tuổi: cần 800mg – 1000mg /ngày
  • Phụ nữ có thai và người cao tuổi: cần 1200 mg – 1500 mg /ngày
Bổ sung Canxi bao nhiêu là đủ?
Bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể liều lượng Canxi bạn phải bổ sung theo tình hình sức khỏe của bạn

Bổ sung Canxi cần an toàn và hiệu quả

Chỉ cần bổ sung lượng canxi vừa đủ nhu cầu như hướng dẫn bảng trên. Đồng thời, giúp canxi đi đến đích cần đến là xương, khớp và hạn chế đến những nơi không cần. Thậm chí còn gây nguy hiểm là ống tiêu hóa, thận, mạch máu, mô mềm và có thể gây hại cho sức khỏe.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Viên uống Calci K2 sản xuất tại Đan Mạch bao gồm các thành phần Calcium, Vitamin K2, Vitamin D3, Magnesium giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ điều trị và phòng chống loãng xương, ngăn ngừa các bệnh về viêm khớp hiệu quả. Theo lời khuyên của Dược sỹ Long Châu, mỗi ngày, bạn chỉ nên bổ sung 2 viên vào sáng và tối đủ liều lượng Canxi cơ thể cần mỗi ngày rồi nhé.

Canxi rất quan trọng với cơ thể và mọi độ tuổi đều cần bổ sung canxi hàng ngày, nhằm đảm bảo quá trình tạo xương suốt cuộc đời. Tuy nhiên, bạn phải nắm rõ nguyên tắc bao nhiêu canxi là đủ cho cơ thể. Từ đó, có một chế độ dinh dưỡng đúng, chọn cho mình cách bổ sung Canxi đúng và tốt nhất, không chỉ giúp phát huy tác dụng tối đa mà còn k gây tác hại ngược lại cho mình nhé.

Thanh Hoa

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm