Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bỏ túi 10 cách làm sạch không khí trong nhà cực kỳ hữu hiệu

Ngày 15/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Căn nhà không được lau dọn sạch sẽ, khử khuẩn thường xuyên sẽ tồn đọng nhiều bụi bẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm mốc và virus gây hại sinh sôi. Những tác nhân này vừa làm không gian sống trở nên kém thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Dọn dẹp nhà cửa, đảm bảo không gian sinh hoạt luôn được thông thoáng, an toàn là yếu tố quan trọng để tránh sự tác động của các tác nhân có hại, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hãy cùng tham khảo 10 cách làm sạch không khí trong nhà đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé!

Sử dụng nước xịt khử khuẩn

Nước Sát Khuẩn Steriplant Dạng Xịt 60Ml là sản phẩm hữu hiệu giúp làm sạch không gian sống trong nhà bạn nhờ khả năng tiêu diệt 99,9% mầm bệnh vi khuẩn, vi nấm, virus chỉ trong vài giây. Dung dịch nước sát khuẩn giúp khử trùng bề mặt tiếp xúc của đồ vật, không khí xung quanh, hạn chế sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn,... 

Nước Sát Khuẩn Steriplant không chứa hóa chất, không độc hại, thân thiện với môi trường và đặc biệt với 100% water-based thuộc giới hạn tiêu chuẩn nước uống theo quy định của WHO nên sản phẩm tuyệt đối an toàn kể cả khi sử dụng để khử trùng cho thức ăn và nước uống. Bạn có thể xịt trực tiếp sản phẩm vào đồ dùng hoặc sử dụng Steriplant kết hợp với quạt phun sương, máy xông hay máy lọc không khí để dung dịch được khuếch tán vào không khí dễ dàng hơn, giúp không gian sống luôn thông thoáng, sạch khuẩn.

Bỏ túi 10 cách làm sạch không khí trong nhà cực kỳ hữu hiệu 1

Nước Sát Khuẩn Steriplant không chứa hóa chất, thân thiện với môi trường

Thường xuyên lau dọn nhà cửa, tránh nấm mốc

Thời tiết ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để nấm mốc, vi khuẩn phát triển, đặc biệt tại những nơi kín khí, không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào như tầng hầm, nhà kho, phòng tắm, tủ bếp,... Đây là tác nhân gây ra nhiều bệnh tật khi xâm nhập vào cơ thể như dị ứng hô hấp, đau đầu, chóng mặt, ngộ độc thực phẩm.

Vì thế, mọi người cần thường xuyên lau dọn nhà cửa, tránh nước đọng tại khu vực nhà tắm, bồn rửa chén, mở cửa, sử dụng máy hút ẩm để giữ cho độ ẩm của căn nhà không ở mức quá cao nhằm tránh nguy cơ xuất hiện nấm mốc có hại.

Mở cửa sổ để tăng cường lưu thông không khí

Vào những ngày thời tiết đẹp, bạn nên mở cửa sổ cũng như các cửa chính trong nhà để không khí bên ngoài được lưu thông vào phía trong và đẩy các bào tử nấm mốc ra bên ngoài. Hành động này còn tận dụng được khả năng tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn cực kỳ hiệu quả của ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, thói quen mở cửa sổ còn giảm cảm giác bí bách, ngột ngạt, làm bay bớt đi mùi thức ăn, thuốc lá hay khí gas trong không gian sinh hoạt của gia đình bạn.

Bỏ túi 10 cách làm sạch không khí trong nhà cực kỳ hữu hiệu 2

Nên mở cửa sổ để tăng cường lưu thông không khí

Loại bỏ bụi bẩn

Bụi mịn trong không khí khi đi vào hệ thống hô hấp sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng, đồng thời khiến làn da bị dị ứng và hình thành nhiều mụn. Quét dọn nhà và hút bụi bẩn là cách tốt nhất để đánh bay bụi bẩn ra khỏi căn nhà của bạn. Chú ý làm sạch những vị trí dễ tích tụ bụi bẩn như sàn ghế sofa, đầu tủ kệ,... đặc biệt là ga giường vì cơ thể bạn phải tiếp xúc mỗi ngày với vật dụng này.

Dùng chất tẩy rửa có nguồn gốc thiên nhiên

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, lành tính như giấm ăn, chanh, bã cà phê, muối,... để loại bỏ những vết nấm mốc xanh đen bám trên tường và đồ dùng gia đình, hạn chế nguy cơ xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh của chúng. Những chất tẩy rửa có nguồn gốc thiên nhiên này sẽ an toàn hơn cho sức khỏe so với những loại hóa chất thông thường. Các sản phẩm hóa học thường bốc hơi sau khi sử dụng, hòa lẫn vào trong không khí và có thể tác động xấu đến cơ thể con người nếu hít phải.

Giặt giũ vật dụng đều đặn

Quần áo, khăn tắm, chăn ga, thảm trải sàn, giày dép là những vẫn dụng được sử dụng hằng ngày và thường xuyên bị thấm nước, ẩm ướt. Nếu không được vệ sinh đều đặn, đúng cách, đây là sẽ môi trường sinh sôi của nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc, gây ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Do đó, bạn nên giặt giũ chúng một cách cẩn thận rồi phơi nắng hoặc sấy khô để diệt trừ vi khuẩn, nấm cũng như thay mới đồ dùng sau một thời gian sử dụng.

Bỏ túi 10 cách làm sạch không khí trong nhà cực kỳ hữu hiệu 3

Giặt giũ chăn ga một cách cẩn thận rồi phơi nắng hoặc sấy khô

Sử dụng máy lọc không khí

Máy lọc không khí chắc chắn là giải pháp nhanh chóng và hữu hiệu nhất để làm sạch không khí bên trong nhà. Với sự phát triển của công nghệ, hầu hết các máy lọc không khí hiện nay đều có khả năng lọc bụi bẩn, loại bỏ các yếu tố gây mùi hôi, các tác nhân gây dị ứng, khí độc hại và nấm mốc nên đảm bảo trả lại luồng không khí trong sạch nhất cho căn nhà của bạn. Ngoài ra, một số máy lọc không khí còn được bổ sung thêm tính năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho môi trường nên rất tiện lợi cho người sử dụng.

Đặt cây xanh trong nhà

Cây xanh không chỉ khiến không gian nhà bạn trở nên tươi mát, xinh đẹp hơn mà chúng còn đem đến công dụng thanh lọc không khí rất tốt. Thông qua các hoạt động sống của mình, cây xanh giúp cân bằng độ ẩm, loại trừ chất độc hại, ngăn chặn bụi bẩn và các tia bức xạ từ thiết bị điện tử đến cơ thể người dùng. Một số loại cây thích hợp để đặt trong nhà như cây lưỡi hổ, trầu bà, tuyết tùng, cây sống đời, cây hương đào,...

Bỏ túi 10 cách làm sạch không khí trong nhà cực kỳ hữu hiệu 4

Cây xanh làm đẹp và giúp thanh lọc không khí rất tốt

Không sử dụng chất gây ô nhiễm trong nhà

Bạn nên hạn chế dùng những chất độc hại gây ô nhiễm trong ngôi nhà của mình chẳng han như chất tẩy rửa hóa học, khói thuốc lá, các khí thải nguy hiểm (CO, NO2,...) từ các thiết bị đốt nhiên liệu như bếp củi, bếp ga, lò sưởi. Những chất này gây nhiều tác hại nguy hiểm cho con người nếu hít phải và cũng dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.

Sử dụng tinh dầu, nến thơm

Tinh dầu hay nến thơm có khả năng khử sạch những mùi hôi khó chịu trong nhà như mùi nhà ăn, nhà vệ sinh, mùi thuốc lá, ẩm mốc,... đem lại không khí thanh mát, thoải mái, giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng với hương thơm đặc trưng của từng loại nguyên liệu trong các sản phẩm này.

Ngoài ra, một số loại tinh dầu hay nến thơm mang đến công dụng sát trùng, kháng khuẩn hữu hiệu nên rất phù hợp để làm sạch không khí nhà bạn.

Bỏ túi 10 cách làm sạch không khí trong nhà cực kỳ hữu hiệu 5

Dùng tinh dầu, nến thơm để thanh lọc không khí

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Dọn dẹp nhà cửa, làm sạch không gian gian sinh hoạt không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho nơi ở của gia đình bạn mà còn góp phần cải thiện sức khỏe, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh do bụi bẩn, nấm mốc hay vi khuẩn, virus gây ra. Hãy thử áp dụng 10 phương pháp đơn giản nhưng hữu hiệu trên đây để căn nhà của bạn luôn được sạch sẽ, thơm tho nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm