Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bỏ túi các cách trị vết thâm do mụn để lại hiệu quả

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những vết thâm mụn sẽ làm cho gương mặt của bạn kém sắc hơn. Bởi vậy, nhiều chị em vẫn luôn tìm kiếm các phương pháp trị thâm mụn hiệu quả. Dưới đây là một số cách trị vết thâm do mụn để lại an toàn, nhanh chóng mà bạn nên tham khảo.

Điều trị thâm mụn như thế nào mới hiệu quả và an toàn? Đây là câu hỏi chung của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Cùng tìm hiểu các phương pháp trị thâm do mụn để lại hiệu quả qua bài viết này.

Lý do gây ra tình trạng thâm mụn là gì?

Một số nguyên nhân dễ gây ra tình trạng mụn thâm:

  • Điều trị mụn quá trễ khi da đã chịu nhiều thương tổn nghiêm trọng do mụn gây ra.
  • Thói quen dùng tay nặn mụn, hoặc sử dụng các vật dụng không được vệ sinh sạch sẽ để lấy nhân mụn.
  • Dùng sản phẩm trị mụn trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu.
  • Lạm dụng thuốc trị mụn có chứa Corticoid, Paraben.
  • Tự ý lăn kim hoặc peel da mà không có sự hướng dẫn của các chuyên gia, gây tổn thương cho da.
  • Rửa mặt không sạch sẽ gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không thoa kem chống nắng, hoặc che chắn cẩn thận.
  • Sở thích ăn nhiều thực phẩm cay nóng, dùng chất kích thích, thức khuya, căng thẳng kéo dài,...
Tổng hợp cách trị vết thâm do mụn để lại hiệu quả 1 Nặn mụn bằng tay, rửa mặt không sạch,... đều dễ khiến da bị thâm mụn.

Cách trị vết thâm do mụn để lại hiệu quả

Một số phương pháp trị thâm do mụn gây ra hiệu quả và an toàn cho da:

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua

Từ xa xưa, nghệ đã được biết đến là một loại dược liệu không chỉ tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, mà còn hỗ trợ làm lành vết thương hở nhanh chóng mà không để lại sẹo. Trong củ nghệ có chứa hoạt chất Curcumin giúp kháng khuẩn, chống viêm, ức chế các gốc tự do. Vì thế, bạn có thể dùng tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua làm mặt nạ trị thâm hiệu quả.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ và 2 muỗng cà phê sữa chua không đường. Tiếp theo, bạn trộn đều nghệ và sữa chua với nhau để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt.

Tổng hợp cách trị vết thâm do mụn để lại hiệu quả 2 Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua giúp da giảm thâm mụn, sáng mịn.

Sau đó, bạn rửa mặt sạch sẽ và thoa đều hỗn hợp này lên da mặt. Bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở giúp hấp thụ tốt các dưỡng chất từ mặt nạ hơn. Cuối cùng, khoảng 20 phút sau, bạn rửa lại mặt sạch sẽ với nước mát. Chỉ cần duy trì thực hiện 3 - 4 lần/tuần, vết thâm mụn sẽ mờ dần và biến mất.

Một điều bạn nên lưu ý là chỉ áp dụng phương pháp này vào buổi tối để mang lại hiệu quả tối ưu. Bạn không nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ vào ban ngày vì sẽ dễ gây bắt nắng, khiến cho da sạm đen hơn.

Kết hợp chanh và mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn và chống viêm tốt, đồng thời còn chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm. Trong khi đó, chanh lại dồi dào các hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp da ngăn chặn những tác nhân gây hại, tăng cường sức khỏe cho da. Khi kết hợp mật ong và chanh với nhau, chúng ta sẽ có một hỗn hợp trị thâm do mụn hiệu quả.

Để trị thâm mụn cho da, bạn cần trộn đều 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất cùng nước cốt 1 quả chanh tươi. Kế tiếp, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ và thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn rửa lại mặt sạch sẽ bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít.

Chỉ cần áp dụng phương pháp này từ 1 đến 2 lần trong tuần, kết quả sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho bạn. Tuy nhiên, do nước cốt chanh có tính acid, bạn không nên thoa lên vùng da có vết thương hở sẽ dễ gây kích ứng, ngứa rát. Đối với da nhạy cảm hoặc nhiều mụn viêm, mụn mủ,... bạn không nên áp dụng cách trị thâm này.

Thoa kem đặc trị thâm mụn

Ngoài cách sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, nếu không có thời gian chuẩn bị thì bạn có thể dùng kem đặc trị thâm mụn để cải thiện tình trạng này cho da. Hiện tại, thị trường mỹ phẩm cung cấp rất nhiều sản phẩm trị thâm mụn. Điểm chung của các sản phẩm là có thành phần chứa vitamin C, Hydroquinone, Niacinamide, Kojic acid,...

Tổng hợp cách trị vết thâm do mụn để lại hiệu quả 3 Dùng kem đặc trị thâm mụn để cải thiện tình trạng này cho da.

Kem Fixderma Skarfix-TX Cream một sản phẩm bạn có thể dùng trong trường hợp này. Sản phẩm được biết đến là loại kem giúp ngăn ngừa tình trạng xuất hiện đốm nâu, tàn nhang, dưỡng trắng hiệu quả.

Thành phần chính của sản phẩm có chứa Alpha Arbutin. Đây là một dạng của Hydroquinone (chất làm trắng da) có khả năng ngăn chặn hoạt động của melanin, đồng thời phục hồi làn da bị nám, tàn nhang, không đều màu. Từ đó giúp da trắng sáng tự nhiên, hoàn toàn lành tính không gây hại cho da.

Chăm sóc da đúng cách

Thực hiện quy trình chăm sóc da đúng cách cũng là một phương pháp trị thâm mụn hiệu quả. Quy trình chăm sóc da thâm mụn cụ thể như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da (tẩy trang, tẩy da chết, dùng sữa rửa mặt, toner). Đối với các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da, bạn nên chọn các loại có chứa AHA, BPA, PHA với nồng độ phù hợp.
  • Bước 2: Thoa sản phẩm kem trị thâm mụn có bổ sung các hoạt chất giảm thâm như vitamin C, Hydroquinone, Niacinamide, Kojic acid,...
  • Bước 3: Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, kết hợp đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, bao tay, mặc quần áo dài khi ra đường ban ngày.

Trên đây là các cách trị vết thâm do mụn để lại hiệu quả. Trường hợp đã áp dụng nhiều phương pháp trị thâm mụn nhưng tình trạng không cải thiện, bạn nên đi khám da liễu để được điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm