Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bỏ túi ngay 5 mẹo trị thâm môi cực hiệu quả với baking soda

Ngày 25/01/2022
Kích thước chữ

Thâm môi là tình trạng không mong muốn nhưng nhiều chị em gặp phải do các tác nhân bên trong lẫn bên ngoài môi trường gây ảnh hưởng. Ngoài việc khiến bạn đánh mất vẻ đẹp hồng hào, tươi tắn tự nhiên của đôi môi, tình trạng thâm xỉn, tối màu này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả trang điểm, làm son lên không chuẩn màu.

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp nhưng bạn có biết nó cũng đem lại khá nhiều công dụng làm đẹp, đặc biệt là với đôi môi chưa? Hôm nay nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách trị thâm môi tuyệt vời bằng baking soda vô cùng đơn giản tại nhà, bạn đừng bỏ qua nhé!

Baking Soda là gì?

Trước khi đến với cách trị thâm môi bằng baking soda, hãy cùng tìm hiểu về loại nguyên liệu đặc biệt này.

Baking soda (muối nở) có tên gọi hóa học là Natri hidro cacbonat (NaHCO3). Baking soda là chất rắn màu trắng, dạng bột mịn, không mùi, có vị hơi mặn và có thể hòa tan được với nước khi sử dụng.

Baking soda xuất hiện nhiều lĩnh vực như ẩm thực (làm nở bánh, ướp mềm thịt,...), y tế (khử trùng, chống acid dạ dày, chữa cháy nắng...) hay làm đẹp (trị mụn, tẩy trắng răng, mờ sẹo,..). Đặc biệt không thể không kể đến công dụng trị thâm môi rất hữu hiệu của nó, nhờ những thành phần chứa trong baking soda mà các hắc sắc tố melanin - nguyên nhân gây thâm môi được loại bỏ sạch sẽ, cải thiện hiệu quả tình trạng môi thô sần, xỉn màu, nhanh chóng trả lại đôi môi căng hồng, mềm mịn cho bạn.

Bỏ túi ngay 5 mẹo trị thâm môi cực hiệu quả với baking soda 1

Baking soda là chất rắn màu trắng, dạng bột mịn, không mùi, có vị hơi mặn

5 phương pháp trị thâm môi cực đơn giản với baking soda

Dùng trực tiếp baking soda để trị thâm môi

Với những tác dụng tuyệt vời của Baking soda thì khi dùng đơn lẻ nguyên liệu này cũng đủ để cải thiện màu sắc đôi môi rồi.

Đầu tiên, bạn hãy dùng nước ấm để rửa sạch môi. Tiếp tục đến bước tẩy tế bào chết cho môi, có rất nhiều cách để tẩy tế bào chết cho môi, từ dùng son dưỡng đến các nguyên liệu tự nhiên đều được, sau đó hãy để môi nghỉ trong 5-7 phút.

Lấy một lượng bột vừa phải, thêm 3-4 giọt nước, trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Lấy tay thoa nhẹ hỗn hợp lên môi, giữ nguyên trong 10-15 phút rồi vệ sinh môi lại bằng nước sạch. Với tần suất thực hiện 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu đôi môi căng hồng thôi.

Dùng baking soda kết hợp mật ong để trị thâm môi

Từ lâu, mật ong đã được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp bởi tác dụng kháng viêm, dưỡng ẩm và làm mịn màng da cực tốt. Vì thế, công thức trị thâm môi bằng mật ong và baking soda sẽ đem đến cho bạn đôi môi căng mọng, hồng hào lại vô cùng an toàn, giúp bạn trang điểm xinh đẹp hơn rất nhiều.

Cho một ít bột baking soda và mật ong vào chén nhỏ, khuấy đều cho đến khi 2 nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn với nhau. Vệ sinh môi với nước sạch rồi thoa hỗn hợp lên môi, dùng ngón tay xoa nhẹ vòng tròn và giữ trong vòng 5 phút. Rửa lại môi rồi dùng son dưỡng để môi không bị khô. Chỉ cần thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

Bỏ túi ngay 5 mẹo trị thâm môi cực hiệu quả với baking soda 2

Công thức trị thâm môi bằng mật ong và baking soda sẽ đem đến đôi môi căng mọng, hồng hào

Dùng baking soda kết hợp dầu oliu để trị thâm môi

Tình trạng thâm xỉn của đôi môi rất có thể là vì các tế bào chết không được làm sạch và tích lũy lại trên môi. Baking soda có khả năng loại bỏ các tế bào chết này rất tốt, trả lại sắc hồng khỏe khoắn cho làn môi của bạn. Trong khi đó, dầu ô liu rất giàu dưỡng chất giúp giữ ẩm cho môi, đây là nguyên tắc quan trọng giúp môi không bị khô nứt sau khi tẩy tế bào chết. Do đó, khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ cải thiện đáng kể tình trạng thâm môi.

Trộn baking soda với một ít để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp sền sệt này lên môi, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút. Để môi thư giãn khoảng 10 phút rồi dùng nước sạch rửa đi lớp baking soda. Lau khô sau đó dùng dầu oliu thoa lên môi để khóa ẩm cho môi.

Dùng baking soda kết hợp nước cốt chanh để trị thâm môi

Banking soda có khả năng tẩy thâm hiệu quả, trong khi quả chanh có nồng độ axit khá cao cũng như rất giàu vitamin C nên sự kết hợp này sẽ đem lại 1 phương pháp trị thâm môi vừa an toàn vừa hữu dụng cho các nàng.

Cắt nửa quả chanh, vắt lấy nước rồi trộn đều nó với 2 muỗng baking soda cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp này lên môi của bạn, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa lại môi với nước sạch. Sử dụng cách làm này 2-3 lần mỗi tuần để luôn giữ được vẻ hồng hào tươi tắn của đôi môi nhé.

Bỏ túi ngay 5 mẹo trị thâm môi cực hiệu quả với baking soda 3

Dùng baking soda kết hợp nước cốt chanh để trị thâm môi rất hữu dụng

Dùng baking soda kết hợp dầu dừa để trị thâm môi

Dầu dừa nổi tiếng là loại nguyên liệu đem lại khả năng trị thâm, dưỡng ẩm, ngăn ngừa các tình trạng viêm nhiễm, lão hóa sớm rất hiệu quả. Nên khi sử dụng đồng thời với baking soda sẽ đem lại đôi môi hồng hào, căng mọng, giúp bạn đánh son lên màu chuẩn hơn.

Trộn đều 2 muỗng dầu dừa nguyên chất và 2 muỗng baking soda lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch, tẩy tế bào chết cho môi thật kỹ rồi thoa hỗn hợp lên môi, để môi thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần để cải thiện màu môi thâm xỉn một cách nhanh nhất.

Bỏ túi ngay 5 mẹo trị thâm môi cực hiệu quả với baking soda 4

Dầu dừa có khả năng trị thâm, dưỡng ẩm, ngăn ngừa các tình trạng viêm nhiễm, lão hóa sớm 

Những lưu ý khi dùng baking soda trị thâm môi

Vì baking soda có tính tẩy khá mạnh nên bạn không nên lạm dụng thành phần quá nhiều vì có thể làm bào mòn hay làm khô da. Ngoài ra, sau khi thực hiện các phương pháp trị thâm môi kể trên thì bạn cũng nên thoa một lớp son dưỡng để dưỡng ẩm cho môi và đừng quên thử trước trên da tay nhằm tránh tình trạng dị ứng không đáng có với đôi môi xinh đẹp của mình.

Đôi môi hồng hào, mềm mại và căng mọng là điều mà chị em phụ nữ nào cũng ao ước. Không chỉ đem đến vẻ ngoài tươi tắn tự nhiên, điều này còn giúp cho quá trình trang điểm môi của bạn được nâng cao hiệu quả thẩm mỹ. Chính vì vậy, nếu bạn không may đang găp tình trạng thâm sạm môi thì hãy thực hiện ngay những cách trị thâm môi với baking soda cực đơn giản mà vô cùng hiệu quả ở trên đi nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin