Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng để son lên màu chuẩn đẹp

Ngày 16/01/2022
Kích thước chữ

Tẩy tế bào chết là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc môi, điều này sẽ giúp các màu son môi lên chuẩn đẹp và đôi môi căng mọng khi không dùng son. Ngoài việc dùng các sản phẩm chuyên dụng thì hôm nay Nhà thuốc Long Châu sẽ bật mí cho bạn một loại nguyên liệu có sẵn tại nhà, rất dễ thực hiện nhưng vô cùng hiệu quả để tẩy tế bào chết ở môi.

Ngoài chức năng bảo vệ răng miệng, mang lại hơi thở thơm tho, hàm răng chắc khỏe thì liệu bạn đã biết đến công dụng tẩy tế bào chết môi của các tuýp kem đánh răng bạn sử dụng hằng ngày chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vì sao kem đánh răng có thể tẩy tế bào chết?

Kem đánh răng có khả năng tẩy trắng men răng rất tốt nên khi sử dụng với bề mặt da môi thì cũng đem lại hiệu quả tương tự. Điều này có được là nhờ trong kem đánh răng chứa nhiều chất có tính năng tẩy trắng, loại bỏ vi khuẩn, các lớp da chết trên da, tái tạo lớp tế bào mới và giúp môi trở nên căng hồng của các thành phần như canxi, flo, ancol,...

Kem đánh răng có thể tẩy tế bào chết

Kem đánh răng có nhiều thành phần giúp tẩy tế bào chết rất tốt

Những cách tẩy tế bào chết vùng môi bằng kem đánh răng

Dưới đây là 6 cách tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa đem lại làn môi căng mịn, hồng hào.

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng nguyên chất

Đây là phương pháp tẩy da chết vùng môi đơn giản nhất, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay trong lúc đánh răng trước khi đi ngủ với một tuýp kem đánh răng và bàn chải có lông mềm.

Cách thực hiện: Trước tiên, bạn cần tẩy trang để loại bỏ son, bụi bẩn bám trên môi sau cả một ngày dài. Thoa kem đánh răng đều lên toàn bộ môi, chờ khoảng 5 phút rồi dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ nhàng trên bờ mặt môi sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng và muối 

Trong muối cũng chứa nhiều thành phần đem lại khả năng tẩy tế bào chết cũng như kháng khuẩn, khử trùng rất tốt nên khi kết hợp với kem đánh răng thì hiệu quả trị thâm, tẩy lớp sừng xỉn màu trên môi càng trở nên rõ rệt.

Cách thực hiện: Trộn đều ½ thìa cà phê muối hạt nhỏ với 1-2 cm kem đánh răng thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn đánh răng lông mềm quét hỗn hợp này rồi chà nhẹ lên môi trong 2-3 phút. Đợi khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Tẩy tế bào môi chết bằng kem đánh răng và muối

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng và muối 

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng và dầu oliu

Dầu oliu từ lâu đã được biết đến là rất giàu vitamin E, loại vitamin đem lại công năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da. Hỗn hợp giữa kem đánh răng và dầu oliu sẽ đánh bay lớp da chết, làm môi hồng hào đồng thời làm môi hết tình trạng khô nứt, giúp môi thêm mịn màng.

Cách thực hiện: Cho ½ thìa cà phê dầu oliu vào 1-2 cm kem đánh răng, trộn đều rồi dùng tay thoa đều lên môi, giữ nguyên trong vòng 10 phút. Dùng bàn chải đánh răng lông mềm chà nhẹ nhàng lên môi để loại bỏ da chết rồi rửa sạch lại với nước mát.

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng và dầu dừa 

Dầu dừa từ lâu đã được áp dụng nhiều trong các quy trình chăm sóc sắc đẹp như làm dài lông mi, long mày, ủ tóc mượt mà,... Và lần này, khi hỗn hợp giữa kem đánh răng và dầu dừa kết hợp với nhau sẽ mang lại khả năng tẩy da chết và dưỡng ẩm môi tuyệt vời, cải thiện tình trạng khô ráp, nứt nẻ môi khi mùa hanh khô đến, bạn hẳn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà hỗn hợp này mang lại đấy.

Cách thực hiện: Trộn đều ½ thìa cà phê dầu dừa vào 1-2 cm kem đánh răng thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên môi, giữ nguyên trong vòng 10 phút. Sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm chà nhẹ lên môi rồi vệ sinh mô lại với nước mát.

Tẩy tế bào môi chết bằng kem đánh răng và dầu dừa

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng và dầu dừa 

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng và mật ong

Mật ong là nguyên liệu cực kỳ hữu dụng với những chị em sở hữu làn môi khô nứt và xỉn màu. Đặc biệt, khi kết hợp mật ong nguyên chất với kem đánh răng sẽ mang đến một hỗn hợp với nhiều công dụng chẳng hạn như vừa tẩy da chết, dưỡng ẩm, đồng thời làm mờ thâm sạm ở môi.

Cách thực hiện: Trộn 1-2 cm kem đánh răng với 1 thìa mật ong, trộn đều đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất. Đắp hỗn hợp này lên môi như một lớp mặt nạ trong vòng 15 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng nhẹ nhàng chà đi lớp tế bào chết trên môi. Rửa lại bằng nước sạch rồi thoa một lớp son dưỡng môi hoặc dầu dừa. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần để đôi môi luôn hồng hào, rạng ngời.

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng và baking soda

Thực tế là trong kem đánh răng đã có thành phần baking soda nhưng nếu tăng hàm lượng chất này bằng kết hợp thêm baking soda ở ngoài thì hiệu quả tẩy tế bào chết, trị thâm môi sẽ càng rõ rệt hơn.

Cách thực hiện: Trước tiên, bạn cần tẩy trang vùng môi sạch sẽ để đảm bảo son môi và bụi bẩn được loại bỏ hoàn toàn.Trộn kem đánh răng cùng baking soda, có thể cho thêm chút nước nếu hỗn hợp quá đặc. Thoa hỗn hợp lên môi, dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ khoảng 2 phút. Giữ nguyên lớp mặt nạ môi này trong 5 phút nữa rồi rửa lại bằng nước sạch (lúc rửa nhớ massage môi nhẹ nhàng để tẩy sạch lớp da chết) sau đó dùng son dưỡng để duy trì độ ẩm cho môi.

Tẩy tế bào môi chết bằng kem đánh răng kết hợp với baking soda

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng và baking soda để tăng hiệu quả

Kem đánh răng là sản phẩm mà chắc chắn gia đình nào cũng có, vì vậy sẽ rất thuận tiện để sử dụng kem đánh răng cho việc tẩy tế bào chết môi. Ngoài công dụng chăm sóc răng miệng thông thường, giờ đây bạn đã có thể tận dụng triệt để các công dụng đặc biệt khác của kem đánh răng theo những gợi ý kể trên để sở hữu đôi môi hồng hào, căng mọng không vết thâm xỉn rồi đấy.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin