Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bỏ túi những cách giảm căng thẳng, mệt mỏi đơn giản mà hiệu quả

Ngày 25/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giảm căng thẳng mệt mỏi là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý về tâm thần và thể chất. Đó là lý do bạn cần quan tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần ngay hôm nay với những phương pháp dưới đây.

Cuộc sống hối hả ngày nay khiến bạn chắc chắn không thể tránh khỏi căng thẳng mệt mỏi. Nhưng nếu để tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy xem ngay những cách làm giảm căng thẳng hiệu quả dưới đây!

Nguy hiểm tiềm ẩn khi bị căng thẳng mệt mỏi kéo dài

Bỏ túi những cách giảm căng thẳng mệt mỏi đơn giản mà hiệu quả 1 Căng thẳng mệt mỏi là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh lý về tâm thần và thể chất

Stress hay căng thẳng mệt mỏi là một căn bệnh và cũng là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra các hormone là adrenaline và cortisone, dẫn đến tăng huyết áp, lượng đường trong máu cao và có thể dẫn tới tổn thương nghiêm trọng các cơ quan cơ thể. Một số bệnh lý có thể gặp phải là:

  • Các bệnh về sức khỏe tâm thần như mất ngủ, đau đầu, tình trạng hoa mắt, chóng mặt, thay đổi tâm lý, hay buồn phiền, cáu gắt, rối loạn trí nhớ, thậm chí là trầm cảm…
  • Bệnh tim mạch: Người bệnh có nguy cơ bị bệnh cao huyết áp, bệnh tiểu đường và những vấn đề về tim mạch như nhồi máu cơ tim, loạn nhịp tim…
  • Đau lưng, chuột rút, có cảm giác kiến bò ở ngón tay.
  • Stress cản trở quá trình lưu thông máu và gây khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến viêm loét dạ dày. 
  • Làm da thô ráp hơn, nhanh lão hóa và dễ nổi mụn, nhăn nheo.
  • Làm giảm ham muốn, rối loạn nội tiết tố dẫn đến những bệnh phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt.

Những cách giảm căng thẳng mệt mỏi tại nhà

Bỏ túi những cách giảm căng thẳng mệt mỏi đơn giản mà hiệu quả 2 Thay đổi thói quen sinh hoạt giúp giảm căng thẳng mệt mỏi tốt hơn

Để giảm căng thẳng mệt mỏi, bạn nên bắt đầu từ những thói quen hàng ngày. Một số cách dưới đây sẽ giúp bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

Sử dụng âm nhạc

Âm nhạc luôn chứng minh được vai trò quan trọng của nó trong việc giúp thư giãn tinh thần. Sự kết hợp giữa tư vấn tâm lý và âm nhạc có thể đóng vai trò như một liệu pháp điều trị để chữa trị một số căn bệnh như trầm cảm, vấn đề nhân cách, chứng tự kỷ, ung thư,…

Ngủ đúng cách

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc duy trì một trạng thái tinh thần tỉnh táo. Bạn cần ngủ đủ 6 - 8 tiếng một ngày và ngủ đúng cách để tránh tình trạng sưng mắt, chuột rút các cơ, đồng thời làm giảm khả năng miễn dịch.

Vận động phù hợp

Các bài tập như Yoga, ngồi thiền, tập thể dục, massage, đi bộ ngoài trời vừa giúp tăng cường sức khỏe, dẻo dai vừa tạo trạng thái tinh thần tốt hơn.

Ăn uống đủ chất

Có một sức khỏe tốt là nền tảng để có một tinh thần tốt. Bạn nên xây dựng một chế độ ăn khoa học, đủ chất, nên bổ sung quả việt quất, cá hồi và hạnh nhân để làm giảm căng thẳng hoặc uống trà xanh, trà masala để thư giãn đầu óc tốt hơn.

Tư duy và lối sống tích cực

Cười nhiều hơn, giao tiếp nhiều hơn, chơi với thú cưng, viết nhật ký, không phàn nàn là những phương pháp hiệu quả để bạn có thể giải tỏa căng thẳng mệt mỏi hàng ngày.

Sử dụng viên uống Blackmores Executive B Stress Formula hỗ trợ sức khỏe, thần kinh

Bỏ túi những cách giảm căng thẳng mệt mỏi đơn giản mà hiệu quả 3 Viên uống Blackmores Executive B Stress Formula hỗ trợ sức khỏe, thần kinh

Viên uống Blackmores Executive B Stress Formula là gì?

Blackmores Executive B Stress Formula là sản phẩm của thương hiệu Blackmores nổi tiếng của Úc và được ưa chuộng trên khắp thế giới. 

Thành phần có trong sản phẩm:

  • Vitamin B1: Giúp giảm đau nhức dây thần kinh sinh ba, mệt mỏi và căng thẳng.
  • Vitamin B2: Giúp giảm tần suất đau nửa đầu.
  • Vitamin B5: Là thành phần quan trọng trong hoạt động tổng hợp coenzym A. Thiếu hụt coenzyme A là nguyên nhân gây thoái hóa thần kinh, giảm hoạt động của não bộ và rối loạn giấc ngủ. Bổ sung vitamin B5 đầy đủ để hỗ trợ giảm căng thẳng và mệt mỏi.
  • Vitamin B6: Có khả năng giảm stress.
  • Vitamin B9: Có thể giảm stress và căng thẳng thần kinh hiệu quả.
  • Vitamin B12: Là một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước thiết yếu cần thiết cho quá trình tổng hợp protein và DNA, chuyển hóa folate và sản xuất hồng cầu.
  • Vitamin C: Tăng cường sức đề kháng.
  • Kali, magie, phốt pho: Có khả năng làm giảm, dịu đi các chứng lo âu, giảm căng thẳng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Sản phẩm có công dụng gì?

Blackmores Executive B Stress Formula được thiết kế với hàm lượng dưỡng chất vitamin nhóm B và khoáng chất được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Sản phẩm mang lại cho người dùng những tác dụng như:

Giảm căng thẳng thần kinh, giữ tinh thần thoải mái

Các thành phần có trong sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, bồn chồn, mang đến cảm giác thoải mái và tỉnh táo hơn. Đặc biệt, vitamin B có thể "làm dịu" đi những phản ứng thần kinh do căng thẳng gây nên. Kết hợp với các thành phần khác giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc hơn. Từ đó giúp giảm căng thẳng và tạo tinh thần thoải mái.

Hỗ trợ tăng cường sức khỏe

Viên uống Blackmores Executive B Stress Formula giúp chuyển hóa thức ăn trong cơ thể thành những nguồn năng lượng tích cực xua đuổi đi những căng thẳng, mệt mỏi. Nhờ đó sẽ hỗ trợ tăng cường sức khỏe, bảo vệ não khỏi những nguy cơ gây hại và giúp bạn làm việc bền bỉ mà không mệt mỏi.

Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về những cách giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả hơn. Để tìm mua viên uống Blackmores Executive B Stress Formula, bạn có thể đến hệ thống các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc để có được sản phẩm chính hãng.

Nhật Lệ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm