Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không?

Ngày 15/06/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bơi lội là một môn thể thao tuyệt vời để đốt cháy lượng calo dư thừa và giảm cân hiệu quả. Còn với việc phát triển chiều cao thì sao? Bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không?

Một trong những môn thể thao phổ biến hiện nay được nhiều người tập luyện chính là bơi lội. Không những giúp tăng cường thể lực, bơi lội còn giúp người tập giảm căng thẳng, giữ dáng và có giúp tăng chiều cao cho những ai còn trong độ tuổi phát triển.

Bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không?

Bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Nếu nhìn vào những bộ môn thể dục thể thao để phát triển chiều cao, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng hầu hết những bộ môn này đều hội tụ nhiều chuyển động cơ thể như vươn, rướn người, chính vì thế chơi bóng rổ hay bơi lội đều là cách tăng chiều cao hoàn hảo dành cho bạn.

Bơi lội giúp tất cả các cơ bắp làm việc và tác động lớn tới cơ thể như: thân hình trở nên mảnh dẻ, eo thon, vai rộng và tăng chiều cao cơ thể... Vì vậy bạn cần kiên trì luyện tập các bài tập một cách chính xác với thời gian tối thiểu cho các bài tập là ít nhất 10 phút hoặc với cường độ lớn để tăng cơ hội cho tăng trưởng chiều cao từ bơi lội.

Ngoài việc phát triển chiều cao, bơi lội còn có tác dụng như: tốt cho hệ thống tim mạch, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt.

Bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không 1Bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không?

Thời điểm nào nên tập bơi để tăng chiều cao tối đa?

Bơi có tăng chiều cao không còn phụ thuộc vào thời điểm mà bạn tập bơi. Các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta nên học bơi lội ngay từ trước khi bước vào tuổi dậy để cơ thể phát triển chiều cao ở mức tối đa. Bơi lội giúp phát triển chiều cao đặc biệt hiệu quả nếu bạn bắt đầu chơi môn thể thao này khi còn là một thiếu niên hoặc khi đang dậy thì.

Ngay cả khi đã hết tuổi dậy thì, kết thân với bơi lội cũng giúp bạn phát triển thêm chiều cao và khiến cơ thể dẻo dai hơn rất nhiều.

Kiểu bơi lội nào tốt nhất để tăng chiều cao?

Để cải thiện chiều cao đáng kể, bạn nên luyện tập và thực hiện những kiểu bơi lội khác nhau để kéo căng toàn bộ cơ bắp. Một số kiểu bơi được gợi ý dành cho bạn bao gồm:

Bơi ếch

Để thực hiện cách bơi này, bạn cần phải đạp, đá chân nhiều về phía sau và sải hai cánh tay dài về phía trước. Điều này giúp tăng chiều dài cột sống và kéo dài một số bộ phận khác của cơ thể. Với bài tập tăng chiều cao này, bạn có thể đạt được chiều cao tối đa nhờ kiên trì tập luyện kết hợp chế độ ăn uống phù hợp.

Bơi tự do

Đây là tư thế bơi để phát triển chiều cao giúp căng giãn tối đa các bộ phận cơ thể, tăng sự linh hoạt...

Bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không 2Bơi ếch giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả

Khi tập bơi lội cần lưu ý những gì?

Cũng như các môn thể thao khác, học bơi lội cũng cần nắm vững những lưu ý nhất định để hiệu quả mang lại tối ưu nhất:

  • Các chuyên gia khuyến cáo bạn không ăn bất cứ thứ gì trước khi bơi hai giờ đồng hồ, nhưng lại nên uống nước hoa quả trước khi bơi lội.
  • Để phát triển chiều cao tối đa thì ngoài bơi lội bạn cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh và đặc biệt là ngủ đủ giấc. Điều này đặc biệt đúng trong thời gian dậy thì.
  • Cơ thể phát triển chiều cao tối đa trong thời gian dậy thì khi được nghỉ ngơi. Đây là khoảng thời gian cơ thể phục hồi sự cân bằng với đầy đủ các axit amin và khoáng chất khuyến khích tăng trưởng. Ngược lại nếu không ngủ đủ giấc có thể làm giảm việc sản xuất hormone tăng trưởng.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm những thực phẩm tăng chiều cao và một chế độ luyện tập các bài tập đều đặn có thể tăng chiều cao thực tế cho bạn.
  • Bơi lội có thể phát triển chiều cao nhưng không có nghĩa là nó có hiệu quả chỉ trong một vài ngày. Điều này đòi hỏi cả một quá trình luyện tập lâu dài mới có kết quả. Về lâu dài, bơi lội sẽ không chỉ phát triển chiều cao mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.
Bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không 3Bơi lội kết hợp ăn uống phù hợp giúp phát triển chiều cao tối đa

Như vậy, bạn đã biết “bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không” chưa. Có một điều lưu ý là chiều cao phụ thuộc vào di truyền hoặc tuổi tác nhưng ngay cả khi bạn không còn ở tuổi dậy thì hoặc có thể không cao do di truyền thì bơi lội thường xuyên vẫn có lợi cho bạn, nó cũng có khả năng giúp bạn cao thêm vài cm, dù không nhiều. Ngoài ra, bơi lội cũng rất tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, giúp ngăn ngừa sự biến dạng xương sống, kéo dài cột sống, mở rộng vai và ngực, tăng cường mức độ năng lượng, giúp phổi hoạt động tốt.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm