Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bóp mũi nhiều có to lên không? Mũi to nguyên nhân do đâu?

Ngày 06/04/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bóp mũi nhiều có to lên không là mối bận tâm của nhiều người. Bởi lẽ, không ai muốn một chiếc mũi to bè khiến tổng thể khuôn mặt mất cân đối và kém sắc. Vậy bóp mũi nhiều có khiến mũi to lên không?

Nhiều người thắc mắc liệu bóp mũi thường xuyên có làm mũi to hơn không? Để hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Mũi to nguyên nhân do đâu?

Mũi to dễ dàng được nhận diện bởi các đặc điểm như đầu mũi lớn, cánh mũi dày, bè sang 2 bên và lỗ mũi rộng. Về mặt thẩm mỹ, dáng mũi này được đánh giá là rất xấu khiến nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ cảm thấy tự ti vì sở hữu nó. Mũi to có nhiều nguyên nhân gây ra bao gồm:

  • Gen di truyền: Đây là yếu tố quyết định hầu hết các đặc điểm nhận dạng và cũng như các bộ phận cơ thể của mỗi người. Nếu bố mẹ có mũi to tròn thì khả năng cao là con cái của họ cũng sẽ thừa hưởng đặc điểm này. Đặc biệt ở Việt Nam, rất ít người sở hữu được dáng mũi đẹp bẩm sinh do gen di truyền từ bố mẹ mà hầu hết đều có sống mũi thấp, đầu mũi to tròn,…
  • Thói quen không lành mạnh: Việc ngoáy và bóp mũi tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể khiến mũi giãn nở, khiến lỗ mũi và cánh mũi trở nên to hơn. Không chỉ vậy, những thói quen xấu này còn có thể dẫn đến tình trạng nhăn mũi, vẹo cánh mũi, lệch vách ngăn mũi...
  • Mang thai: Theo các chuyên gia, khi mang thai, các mạch máu trong mũi giãn nở, áp lực tại mũi cũng tăng lên khiến mũi to hơn. Tình trạng này có thể được xử lý bằng cách sử dụng các sản phẩm cấp ẩm cho mũi, để giúp ổn định lưu thông máu dưới mũi, đồng thời bạn cũng nên ngẩng cao đầu và chườm đá lên mũi. Nguyên nhân này chỉ là ngắn hạn, sau khi sinh con, dáng mũi sẽ trở lại bình thường.

Mang thai là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mũi toMang thai là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mũi to

Bóp mũi nhiều có to lên không?

Việc bạn nắn bóp mũi nhiều có thể khiến mũi bị sưng phồng, tuy nhiên sau một thời gian sẽ trở lại hình dáng ban đầu. Do đó, thông tin về việc bóp hay nắn để chỉnh dáng mũi là không đáng tin cậy và chưa được khoa học chứng minh.

Hình dáng sống mũi của bạn sẽ dần được hoàn thiện trong quá trình dậy thì. Sau độ tuổi này, mũi hầu như không có nhiều thay đổi. Mũi của một người to hay nhỏ, cao hay thấp phần lớn phụ thuộc vào yếu tố di truyền và cơ địa bẩm sinh. Trên thực tế, việc chạm vào mũi hàng ngày hầu như sẽ không khiến mũi có thay đổi gì đáng kể.

Trong một số trường hợp, phụ nữ mang thai bị to mũi. Nguyên nhân là do các mạch máu trong mũi giãn ra, tạo ra áp lực gây khó chịu và khiến mũi to ra.

Vì vậy, với câu hỏi bóp mũi nhiều có to lên không thì câu trả lời là không. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ngoáy mũi không đúng cách, nhăn mũi thì về lâu dài sẽ khiến mũi trông to và thô hơn. Việc bóp mũi quá mạnh có thể ảnh hưởng đến vùng da mũi. Bạn nên tránh những hành động này.

Bóp mũi nhiều có to lên không là mối quan tâm của nhiều ngườiBóp mũi nhiều có to lên không là mối quan tâm của nhiều người

Bật mí cách làm mũi nhỏ lại cực hiệu quả

Dáng mũi to ảnh hưởng đến sự cân đối của khuôn mặt, do đó bóp mũi nhiều có to lên không là điều khiến nhiều người lo lắng. Dưới đây là một số cách giúp mũi nhỏ lại mà không sợ bị thô to bạn nên tham khảo.

Sử dụng kẹp nâng mũi chuyên dụng

Nếu muốn mũi nhỏ lại một cách tự nhiên, bạn nên sử dụng kẹp nâng mũi. Mua một chiếc kẹp nâng mũi không khó vì hiện nay có rất nhiều bộ dụng cụ nâng mũi hoặc nẹp định hình dáng mũi chất lượng cao. Bạn lưu ý nên chọn mua ở những cửa hàng chính hãng để đảm bảo chất liệu lành tính, không ảnh hưởng đến chức năng hô hấp.

Tất cả những gì bạn cần làm là làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, sử dụng kẹp nâng mũi 10 - 15 phút mỗi ngày và duy trì cho đến khi mũi của bạn có hình dạng như ý muốn. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp bóp nhỏ dáng mũi dành cho những người trẻ tuổi có xương mũi đang phát triển. Đối với những người có cấu trúc xương mũi ổn định, việc sử dụng kẹp mũi dường như không mang lại nhiều cải thiện.

Trang điểm đánh khối tạo cảm giác mũi nhỏ

Bạn có thể thử cách trang điểm đánh khối giúp tạo mũi nhỏ khi nhìn đối diện. Trang điểm là phương pháp được nhiều chị em áp dụng để tạo chiếc mũi cao, thon gọn hơn chỉ bằng những dụng cụ sẵn có trên thị trường.

Bạn có thể học cách trang điểm trong các video hướng dẫn và thực hành thường xuyên sẽ thành thạo cách đánh khối cho dáng mũi nhỏ lại. Bạn có thể tham khảo cách đánh khối mũi dưới đây:

  • Bước 1: Sau khi đánh xong lớp nền, dùng phấn trang điểm tạo khối đậm bằng 2 đường song song kéo dài từ đầu lông mày đến cánh mũi.
  • Bước 2: Chọn cọ dầu mềm tán nhẹ lớp trang điểm để lớp nền lên màu tự nhiên hơn.
  • Bước 3: Đánh phấn sáng vùng chữ T để tạo hiệu ứng sống mũi cao và nhỏ.
  • Bước 4: Dùng cọ nhỏ tán đều phấn lên toàn bộ khuôn mặt.

Trang điểm tạo khối cũng chỉ là giải pháp nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho vấn đề mũi to. Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp tạm thời, không có tác dụng lâu dài.

Tiêm filler mũi to để thu gọn đầu mũi

Những khách hàng có cánh mũi thô to muốn thay đổi dáng mũi, làm đầu mũi trông nhỏ thì nên lựa chọn tiêm filler nâng mũi. Được cấp phép thẩm mỹ với hoạt chất HA tương thích với cơ thể, tiêm filler mũi là cách giúp chị em có được dáng mũi cao, thon gọn mà không cần đụng đến dao kéo.

Phẫu thuật nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi là phương pháp được các chuyên gia thẩm mỹ khuyến khích khách hàng lựa chọn để cải thiện dáng mũi to.

Với công nghệ nâng mũi hiện đại, bạn có thể lựa chọn nhiều kỹ thuật nâng mũi khác nhau như nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi S Line, nâng mũi L Line, nâng mũi Hàn Quốc… Sụn nhân tạo an toàn để nâng cao sống mũi và sụn tự thân (sụn vành tai, sụn vách ngăn, sụn sườn) để bao bọc đầu mũi. Đồng thời, áp dụng cắt cánh mũi hoặc cuộn cánh mũi để khắc phục hoàn toàn khuyết điểm của dáng mũi thô to ban đầu.

Cách giúp mũi nhỏ lại
Có nhiều phương pháp khắc phục dáng mũi to

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi bóp mũi nhiều có to lên không. Hy vọng bạn đã có được câu trả lời và cách khắc phục dáng mũi to hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:MũiLàm đẹp