Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tiêm filler mũi là gì và có an toàn cho cơ thể không?

Ngày 09/12/2022
Kích thước chữ

Phương pháp tiêm filler mũi là một trong những kỹ thuật giúp nâng cao sống mũi mà không cần phẫu thuật phổ biến hiện nay. Đặc biệt nó còn rất phổ biến với giới trẻ.

Các biện pháp phẫu thuật nâng mũi truyền thống thường khiến bệnh nhân đau đớn và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như: đầu mũi đỏ, đường hô hấp bị ảnh hưởng, dị ứng chất liệu nâng mũi,… Sự ra đời của kỹ thuật tiêm filler mũi có thể nói là bước tiến lớn trong kỹ thuật làm đẹp.

Filler là gì và tiêm filler mũi

Filler là gì?

Filler chính là chất làm đầy sinh học. Sau khi tiêm một lượng nhỏ acid hyaluronic xuống dưới hạ bì da, collagen sẽ được phân bố đều và rộng khắp da. Các phân tử của filler có thể nâng vùng mô dưới da để xóa nếp nhăn, nâng mũi, đầy sẹo,… Các loại filler được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn với người dùng và được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia hiện nay là Juvederm, Rasiesse, Restylane,…

Tiêm filler mũi là gì và có an toàn cho cơ thể không 1

Filler là chất làm đầy sinh học giúp làm xóa nếp nhăn, trẻ hóa làn da

Phương pháp tiêm filler mũi

Tiêm filler mũi là biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ không cần phẫu thuật, không gây đau đớn và có hiệu quả ngay. Những người sợ đau, sợ dao kéo sẽ cảm thấy thích hợp với phương pháp này. Khi tiến hành bác sĩ sẽ tiêm chất làm đầy filler vào sống mũi để định hình và tăng độ cao, đồng thời kéo dài vùng đầu mũi. Tuy nhiên cần lưu ý rằng mỗi bệnh nhân sẽ được tư vấn liều lượng phù hợp (tính theo đơn vị cc) cho cơ thể.

Ai nên tiêm filler mũi?

Những đối tượng nên tiêm filler mũi là:

- Người có sống mũi gồ ghề.

- Người có sống mũi tẹt và cánh mũi bè to sang 2 bên.

- Người có đầu mũi ngắn, to và không được cân đối.

Tiêm filler mũi là gì và có an toàn cho cơ thể không 2

Tiêm filler mũi tiến hành nhanh chóng và không gây đau

Tiêm filler mũi có hiệu quả được bao lâu?

Filler có cấu tạo tương tự với tế bào trong cơ thể người nên sẽ được cơ thể dần hấp thụ hết. Đây cũng là lý do mà sau một thời gian mũi chúng ta sẽ trở lại trạng thái cũ trước khi nâng mũi tự nhiên. Trung bình bệnh nhân tiêm filler mũi sẽ duy trì được khoảng 1 – 2 năm, giữ được ngắn hoặc lâu hơn còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Để tiếp tục sở hữu dáng mũi cao đẹp thì chúng ta phải quay lại trung tâm thẩm mỹ viện để tiêm lại. Yếu tố tiêm filler mũi được bao lâu còn phụ thuộc vào:

- Cơ địa của mỗi người

Cơ địa bệnh nhân là yếu tố ảnh hưởng thời gian duy trì filler đầu tiên. Mỗi người cơ địa một khác nên thời gian phân rã lượng filler trong cơ thể cũng không giống nhau. Cụ thể thời gian trung bình giữ lượng filler trong cơ thể là từ 1 – 2 năm, nhưng cũng có người trước đó đã phải thực hiện lại. Những bệnh nhân có cơ địa xấu sẽ được các bác sĩ khuyến cáo nâng mũi sụn nhân tạo để được hiệu quả lâu dài.

- Lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín không?

Địa chỉ lựa chọn tiêm filler mũi cũng ảnh hưởng đến thời gian hiệu quả. Việc lựa chọn phẫu thuật ở những nơi uy tín cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ được sử dụng filler có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng mà hiệu quả thì lâu dài. Ngược lại nếu sử dụng filler giả, kém chất lượng thì chúng không những gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà còn chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn.

Tiêm filler mũi là gì và có an toàn cho cơ thể không 3

Người có sống mũi gồ ghề nên tiêm filler ở cơ sở uy tín

- Chăm sóc sau khi tiêm filler mũi như thế nào?

Khả năng duy trì sau khi tiêm filler mũi còn phụ thuộc vào cách chăm sóc mũi tại nhà sau khi thực hiện của bạn. Cụ thể để duy trì hiệu quả lâu dài như ý muốn chúng ta phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, từ biện pháp vệ sinh cho đến chế độ chăm sóc, dinh dưỡng phù hợp.

Chúng ta không cần chăm sóc quá đặc biệt mà chỉ cần lưu ý kiêng cữ các loại thực phẩm dễ gây kích ứng như thịt bò, xôi nếp, hải sản,… Đồng thời nhớ tránh thức khuya trong thời gian đầu sau phẫu thuật. Ngoài ra bạn nhớ phải nghỉ ngơi, ăn uống điều độ để đạt được kết quả hồi phục như ý muốn.

Thực hiện tiêm filler mũi có an toàn không?

Trên thực tế biện pháp tiêm filler mũi hoàn toàn an toàn và không gây nguy hiểm nếu lựa chọn đúng nơi uy tín và sử dụng filler chất lượng. Bên cạnh đó tay nghề, kỹ thuật tiêm của bác sĩ cũng đóng vai trò vô cùng chủ chốt. Nếu bác sĩ tiêm filler ngay dưới biểu bì da, không tác động vào mạch máu hay các tế bào khác thì không có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe.

Hơn nữa filler tiêm vào những bộ phận tĩnh như mũi sẽ có hiệu quả lâu hơn so với các khu vực khác như môi, cằm, má,… Ngược lại nếu tiêm ở những cơ sở kém uy tín, spa nhỏ lẻ chúng ta sẽ đứng trước nguy cơ biến chứng khôn lường. Chỉ có các bác sĩ chuyên môn cao mới am hiểu rõ vị trí nào cần tiêm, không gây ảnh hưởng tới động mạch, các dây thần kinh và không làm nhiễm trùng mũi.

Hẳn thông qua những thông tin cụ thể trên đây chúng ta đã biết được tiêm filler mũi là gì và có khả năng duy trì được bao lâu. Để có được một chiếc mũi xinh, bạn hãy chọn tìm đến các bệnh viện uy tín với bác sĩ có tay nghề cao để thực hiện, tránh các biến chứng không đáng có do tiêm filler không chất lượng nhé.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin