Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bột cam thảo trị nám hiệu quả không?

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ

Nám da là nỗi lo sợ của rất nhiều chị em, đặc biệt là nữ giới bước sang tuổi 30 - 35 thời điểm bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Do đó, rất nhiều chị em tìm đến các loại thảo dược có nguồn gốc tự nhiên để trị nám. Trong đó, cam thảo được biết đến nhiều với công dụng làm trắng da cực kỳ tốt nhưng không phải ai cũng biết bột cam thảo trị nám được không?

Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng nám da là do ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường, nhiễm độc hay sử dụng nhầm mỹ phẩm giả chứa chất chì và các chất hóa học gây hại cho da. Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nám da gây mất thẩm mỹ và khiến phái yếu mất dần tự tin.

Nám da là gì?

Hắc sắc tố melanin là yếu tố đóng vai trò quyết định màu da của mỗi người. Theo nghiên cứu, melanin là chất có khả năng hấp thụ ánh sáng hiệu quả, đóng vai trò chống nắng và bảo vệ da khỏi tia UV (melanin có thể tiêu tan hơn 99,9% tia cực tím hấp thụ). Tuy nhiên, nếu được sản sinh quá mức hắc sắc tố này sẽ tập trung, tích tụ trên da tại những vùng nhất định gây hiện tượng nám da.

Bột cam thảo trị nám hiệu quả không?

Nám da xảy ra khi bị rối loạn sắc tố thứ phát

Nguyên nhân gây hiện tượng nám da do rối loạn sắc tố thứ phát, hình thành từ các yếu tố nội sinh (cơ địa, nội tiết tố thay đổi, nhiễm độc…) hoặc ngoại sinh (thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất…). Ở nữ giới, đốm nám thường xuất hiện ở trán, mũi, hai bên gò má hoặc cằm.

Bột cam thảo trị nám được không?

Bột cam thảo trị nám được không? Câu trả lời là "được". Điều này có được là nhờ các lợi ích tuyệt vời mà dược liệu này đem đến cho người bị nám da. Cụ thể:

Làm sáng da

Cam thảo chứa hoạt chất Glabridin với khả năng làm sáng và đều màu da vượt trội. Trên thực tế, việc bôi trực tiếp các loại mặt nạ, công thức dưỡng trắng chứa thành phần bột cam thảo sẽ giúp cho khu vực nám da của chị em có dấu hiệu sáng dần lên và đều màu một cách tự nhiên.

Ngăn ngừa hắc sắc tố mới hình thành

Melanin là sắc tố cần thiết trên da. Nhưng khi cơ thể có sự thay đổi thay đổi, melanin sản sinh nhanh khiến da không trao đổi kịp ra bên ngoài. Từ đó, làn da xuất hiện những mảng tối khác màu và ngày càng lan rộng và nặng hơn.

Ngoài Glabridin, bột cam thảo chứa khá nhiều enzyme tyrosinase - thành phần ngăn cản sự sản sinh sắc tố melanin mới. Từ đó, làm giảm khả năng lây lan của những vết nám trên da.

Bảo vệ da nám tổn thương khỏi ánh nắng mặt trời

Khi tiếp xúc với da tia UV sẽ phá vỡ nguyên tắc của melanin trên da, khiến cho số lượng hắc sắc tố ngày càng tăng lên, làm cho nám dễ lây lan ra những vùng da xung quanh. Hợp chất Glabridin có trong bột cam thảo không chỉ giúp làn trắng da mà còn có tác dụng như một lớp kem chống nắng, giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Chống viêm, bảo vệ làn da bị nám khỏi tác nhân gây oxy hóa

Sự thay đổi nội tiết tố đặc biệt là sau sinh khiến đa phần chị em phụ nữ xuất hiện những vết nám trên gương mặt. Dưới sự tiếp sức của những tác nhân gây oxy hóa mà những đốm nám này ngày càng đậm màu và lan rộng ra hơn. Bột cam thảo chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các hoạt tính chống viêm giúp bảo vệ toàn diện cho sức khỏe sắc đẹp của phái yếu.

Bột cam thảo trị nám hiệu quả không?

Bột cam thảo giúp bảo vệ da nám khỏi các tác nhân oxy hóa

Thải độc tố trên da

Các hoạt tính từ bột cam thảo có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đào thải các độc tố trên da và trong cơ thể. Do đó, đắp mặt bột cam thảo trị nám sẽ giúp bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa, thanh lọc da, làm da trắng mịn màng, ngày càng sáng và đều màu hơn.

Các công thức trị nám da hiệu quả với bột cam thảo

Trị nám da mặt với bột cam thảo, sữa tươi

Những ai đang băn khoăn vì làn da sạm đi vì cháy nắng hoặc xuất hiện những đốm nám xấu xí, đừng bỏ qua công thức bột cam thảo trị nám với sữa tươi dưới đây. Đây là combo tuyệt vời giúp da nâng tone nhanh chóng, làm giảm đáng kể những vết nám và tàn nhang.

Thực hiện:

  • Chuẩn bị bột cam thảo và sữa tươi tỷ lệ 1:1, cho vào chén trộn đều.
  • Rửa sạch mặt rồi thoa một lượt hỗn hợp lên mọi vùng da trên mặt, đắp nhiều và tập trung vào những vùng da có đốm nám hoặc xỉn màu.
  • Thư giãn khoảng 15 phút, sau đó dùng nước ấm để làm sạch mặt và massage nhẹ nhàng.
  • Áp dụng đều đặn 2 - 3 lần mỗi tuần để tình trạng nám da được cải thiện, giúp da sáng mịn, căng tràn sức sống.

Bột cam thảo trị nám hiệu quả không?

Công thức mặt nạ bột cam thảo, sữa chua giúp da trắng sáng hơn

Mặt nạ đánh bay nám sạm da từ bột cam thảo, cà chua và chanh

Nguyên liệu:

  • 3 thìa cà phê bột cam thảo;
  • 1 quả cà chua chín;
  • Nửa quả chanh vắt lấy nước cốt;
  • Vài giọt nước hoa hồng.

Thực hiện:

  • Cà chua rửa sạch để ráo rồi đem xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.
  • Thêm bột cam thảo, nước cốt chanh vào cà chua đã xay, trộn đều cho hòa quyện.
  • Thêm nước hoa hồng, khuấy đều.
  • Dùng nước ấm rửa sạch da sau đó thoa đều hỗn hợp mặt nạ trị nám lên mặt. Vừa xoa vừa massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên theo hình xoắn ốc để loại bỏ các tế bào chết và giúp da hấp thu tối đa dưỡng chất từ mặt nạ.
  • Thư giãn khoảng 15 - 20 phút để lớp mặt nạ khô dần rồi rửa sạch với nước mát.

Kiên trì thực hiện trong 2 tháng, bạn sẽ nhận thấy da dần trắng mịn, các vết nám cũng sẽ mờ đi và biến mất.

Làm sáng da, trị nám với bột cam thảo, dưa leo, mật ong

Nguyên liệu:

  • 2 thìa cà phê bột cam thảo;
  • 1/3 trái dưa leo;
  • 1 thìa cà phê mật ong.

Thực hiện:

  • Dưa leo rửa sạch, chờ ráo nước rồi đem xay nhuyễn, giã nát hoặc ép lấy nước cốt.
  • Cho bột cam thảo vào chén rồi cho từ từ nước ép dưa leo vào đến khi có được hỗn hợp sền sệt thì thêm mật ong, trộn đều.
  • Rửa mặt với nước ấm sau đó thoa đều hỗn hợp bột cam thảo trị nám đã chuẩn bị lên da. Massage thư giãn từ 15 - 20 phút rồi dùng nước rửa sạch lại.

Bột cam thảo trị nám hiệu quả không?

Bột cam thảo, dưa leo, mật ong là kết hợp giúp da sáng mịn

Nám da là một vấn đề phổ biến do biến đổi sắc tố rất khó giải quyết. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị nám thoa bôi ngoài da với nhiều thành phần khác nhau, nhưng không đem lại kết quả như mong muốn. Các công thức bột cam thảo trị nám trên đây hy vọng có thể giúp các chị em có thêm sự lựa chọn làm đẹp an toàn và phù hợp với bản thân.

Minh QA

Nguồn tham khảo: Suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin