Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các bài tập yoga chữa gù lưng không thể bỏ qua

Ngày 17/07/2022
Kích thước chữ

Nếu như bạn đang tìm kiếm những bài tập yoga chữa gù lưng hiệu quả thì đừng chần chừ theo dõi ngay bài viết sau đây. Hứa hẹn sẽ vô cùng hiệu quả và hãy yên tâm rằng rất dễ làm theo và chắc chắn sẽ không làm khó bạn đâu!

Vóc dáng đẹp, chiều cao lý tưởng là mong ước của tất cả mọi người, muốn đạt được điều này thì lưng phải thẳng. Không những giúp cho cột sống được khỏe mạnh hơn mà còn làm giảm các bệnh về đau lưng, cứng khớp. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên tham khảo một số bài tập yoga chữa gù lưng dưới đây nhé!

“Thần thái” không chỉ thể hiện qua cân nặng mà nó còn ở dáng đi, dáng đứng, nhịp điệu khi di chuyển hay còn gọi là thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Hậu quả của đau lưng, đau khớp đốt sống 

Các vấn đề về đốt sống cũng như đau lưng được tìm thấy nhiều nhất ở người thường xuyên ngồi làm việc quá lâu như nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên... Không chú ý để tâm đến dáng ngồi khi làm việc, học tập chính là mầm móng gây ra các bệnh đau khớp lưng, cột sống. Lâu dần, điều này sẽ dẫn đến lưng của bạn bị gù lúc nào không hay biết.

Khi phải giữ một tư thế sai chuẩn mực quá lâu, sẽ làm cho các vai bị chùn xuống, phần cơ bị kém linh hoạt đi rất nhiều. Lưng bị gù gây mất thẩm mỹ khi làm cho vóc dáng bạn “kém sang” hơn, bên cạnh đó còn tạo ra cảm giác thiếu năng động, thiếu tự tin cho người đối diện.

Các bài tập yoga chữa gù lưng không thể bỏ qua 1 Đau khớp lưng và cột sống trong thời gian dài sẽ dẫn đến gù lưng

Một số bài tập yoga chữa gù lưng 

Dưới đây là một số bài tập yoga chữa gù lưng và duy trì vóc dáng mà các bạn có thể tham khảo:

Tư thế cái cây

Nếu bạn rơi vào trường hợp thường xuyên cúi người, khó giữ thăng bằng thì bài tập này chính là dành cho bạn đấy!

Ở tư thế cái cây này có thể rèn luyện cho bạn khả năng giữ thăng bằng tốt hơn. Đừng quá lo lắng mình không có thời gian để tập luyện tư thế này, vì đây là bài tập rất dễ thực hiện, linh hoạt ở bất cứ đâu, mọi lúc mọi nơi. 

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, thả lỏng hai tay hai bên.
  • Điều chỉnh tư thế sao cho bàn chân phải đặt lên đùi trái tạo ra thế cân bằng nhất cho cơ thể.
  • Hít thở đều, nâng hai cánh tay lên trên đỉnh đầu. Ở giai đoạn này cần sự tập trung, thư giãn đầu óc hết mức để tìm được sự cân bằng.
  • Chú ý nhẹ nhàng đưa chân phải xuống và tiếp tục bài tập với chân trái.
Các bài tập yoga chữa gù lưng không thể bỏ qua 2 Bài tập yoga tư thế cái cây sẽ giúp các bạn cải thiện gù lưng hiệu quả

Tư thế con mèo hay gọi khác là con bò

Bạn có nhận ra một điều rằng, khi không vận động, luyện tập quá lâu sẽ làm cho vóc dáng và lưng bị hạn chế đi sự linh hoạt hay không? Để cải thiện được vấn đề này thì bài tập tư thế con mèo / con bò sẽ giúp cho cột sống của bạn được giãn nở và đàn hồi tốt nhất có thể, bên cạnh đó còn tăng sự cân bằng cho cột sống, giảm sự xô lệch không đáng có.

Cách thực hiện:

  • Nâng cơ thể bằng tứ chi, chống mũi chân sao cho đồng thời đầu gối cũng mở rộng bằng vai, chú ý lòng bàn tay mở rộng, giữ thẳng đầu và cổ.
  • Hít vào thật sâu, mặt ngẩng lên, cằm và mắt hướng lên trên.
  • Khi thở phải siết chặt bụng và không quên đẩy lưng lên cao, trong lúc này đưa đầu vào giữa hai cánh tay để ánh mắt hướng nhìn vào bụng, thực hiện trong 5 nhịp. Lặp đi lặp lại tư thế này trong vòng 10 lần là xong bài tập đơn giản rồi đó. 

Tư thế tấm ván

Muốn dáng đứng “thẳng thớm” hơn thì hãy tập tư thế tấm ván này, bài tập không chỉ làm cho cột sống của bạn thêm mạnh hơn mà còn giúp cho người tập giữ thăng bằng tốt hơn nữa đấy!

Cách thực hiện:

  • Hít thật sâu ở tư thế chó cúi mặt và cẩn thận đẩy thân về phía trước sao cho cánh tay vuông góc với sàn tập, vai thẳng và thân người song song với sàn nhà.
  • Hai tay nhấn xuống sàn đồng thời mở rộng bàn tay và vai.
  • Thực hiện trong vòng 30 giây đến 1 phút.
Các bài tập yoga chữa gù lưng không thể bỏ qua 3 Bài tập yoga chữa gù lưng tư thế tấm ván sẽ giúp lưng thẳng và đẹp hơn

Tư thế rắn hổ mang

Không thể không nhắc đến tư thể rắn hổ mang - một trong những bài tập nổi tiếng nhất trong yoga. Qua cái tên cũng đủ để hình dung về bài tập này, nhẹ nhàng giúp cho cột sống và phần thân trên được giãn ra, giảm cơn đau cơ lưng ở cổ và bụng. Không chỉ về mặt thể chất, xét về mặt tâm lý của người tập sẽ được giảm bớt lo âu, căng thẳng hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

  • Xuôi hai tay xuống sàn, khép kín hai chân.
  • Chống lòng bàn tay xuống sàn đồng thời di chuyển tay lên phía trên ngang bả vai, nâng người lên cao, hít thở đều đặn.
  • Ngẩng cao cổ như rắn hổ mang và mở rộng vai.
  • Siết nhẹ cơ bụng, cố gắng giữ vững tư thế trong vòng 15 đến 30 giây và tăng thời gian lên nếu có thể.

Dáng người đẹp, cân đối cùng với một thần tái ung dung khí chất sẽ như ý muốn nếu bạn chăm chỉ luyện tập theo các bài tập yoga chữa gù lưng trong bài viết này. Chúc bạn thành công với các bài tập trên nhé!

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin