Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các bệnh thường gặp ở tim và cách điều trị

Ngày 11/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các bệnh liên quan đến tim gây ra những nguy hiểm đến sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm về các bệnh thường gặp ở tim và cách điều trị

Bệnh tim mạch là căn bệnh gây ra tỷ lệ tử vong cao nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy, việc nắm rõ các bệnh thường gặp ở tim cơ sở giúp mỗi người nhận biết và điều trị bệnh sớm hơn. Dưới đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về các bệnh thường gặp ở tim và cách điều trị mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Những căn bệnh thường gặp ở tim mà bạn nên biết

Những căn bệnh thường gặp ở tim gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Cao huyết áp

Các bệnh thường gặp ở tim và cách điều trị 1

Cao huyết áp gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như: tai biến mạch máu não, suy tim, nhồi máu cơ tim,...

Cao huyết áp là một bệnh lý mãn tính xảy ra khi áp lực của máu tác động lên thành động mạch tăng cao. Huyết áp tăng cao gây ra nhiều áp lực cho tim đây cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng về bệnh tim mạch nghiêm trọng như: Tai biến mạch máu não, suy tim, nhồi máu cơ tim,...

Phần lớn các bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp ở người trưởng thành đều không rõ nguyên nhân. Trong đó, chỉ có khoảng 10% các trường hợp cao huyết áp là có nguyên nhân gây bệnh. Hầu hết những nguyên nhân của cao huyết áp thường được phát hiện thông qua khai thác tiền sử và khám sàng lọc lâm sàng.

Bệnh van tim

Khi một hoặc nhiều van tim không thực hiện tốt chức năng đóng mở giúp cho máu lưu thông theo một chiều chính là nguyên nhân gây bệnh van tim. Hiện nay, có hai dạng bệnh về van tim thường gặp là bệnh hở van và hẹp van.

Hẹp van tim là khi lá van tim không còn mềm mại, bị dày hoặc dính các mép van. Từ đó khiến làm hạn chế khả năng mở của van tim và cản trở sự lưu thông của máu qua đó. Đồng thời tim phải bơm mạnh hơn để bơm máu đi qua các chỗ hẹp.

Hở van tim là tình trạng van không thể đóng kín dẫn đến một phần máu bị trào ngược trở lại buồng tim. Nguyên nhân gây hở van tim thường là do van tim bị co rút, thoái hóa hoặc giãn vòng van. Bên cạnh đó, tình trạng dây chằng van quá dài hoặc đứt dây chằng treo van tim cũng là những nguyên nhân chính gây hở van tim. Khi bị hở van, tim phải làm việc nhiều hơn nhằm bù đắp khối lượng máu thiếu hụt do trào ngược đồng thời tim cũng phải xử lý khối lượng máu tồn dư cho lần co bóp tiếp theo.

Xơ vữa mạch máu

Các bệnh thường gặp ở tim và cách điều trị 2

Xơ vữa mạch máu gây hẹp lòng mạch, cản trở dòng máu lưu thông

Hệ thống động mạch có nhiệm vụ vận chuyển máu từ tim đồng thời mang theo nhiều oxy và dưỡng chất đi nuôi cơ thể. Nếu các chất béo, cholesterol và các chất khác lắng qua thời gian bị lắng đọng vào thành mạch gây hẹp lòng mạch, cản trở dòng máu lưu thông gọi là bệnh xơ vữa mạch máu.

Xơ vữa mạch máu có thể xảy ra ở nhiều hệ thống mạch và gây ra nhiều bệnh liên quan. Xơ vữa mạch máu có diễn biến từ từ, bắt đầu ngay từ tuổi trẻ. Tuy nhiên các nguyên nhân chính xác gây ra bệnh vẫn còn chưa được biết rõ. 

Thiếu máu cơ tim

Bệnh thiếu máu cơ tim là bệnh lý xảy ra khi lưu lượng máu đến tim bị giảm. Từ đó, khiến cho tim không tiếp nhận đủ lượng oxy cần thiết để thực hiện các hoạt động bơm máu. Một số bệnh nhân thiếu máu cơ tim thường không biểu hiện thành triệu chứng. Thế nhưng khi các triệu chứng như cơn đau ở vùng ngực, thường là phía bên trái của cơ thể chính là những biểu hiện phổ biến của thiếu máu cơ tim.

Bên cạnh đó, những biểu hiện như đau vùng cổ hoặc hàm, đau vai hoặc cánh tay, nhịp tim nhanh, khó thở khi vận động cơ thể, đổ nhiều mồ hôi, mệt mỏi cũng là những biểu hiện của bệnh thiếu máu cơ tim mà bạn nên lưu ý.

Làm sao để phòng ngừa và điều trị các bệnh về tim mạch hiệu quả nhất

Các bệnh thường gặp ở tim và cách điều trị 3

Viên uống cải thiện tim mạch Hato Gold Jpanwell 60 viên giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh về tim mạch hiệu quả

Bệnh tim gây ra những hậu quả đặc biệt nặng nề đối với sức khỏe của bạn. Chính vì vậy việc tìm ra những giải pháp để phòng ngừa và điều trị các bệnh về tim mạch hiệu quả như viên uống cải thiện tim mạch Hato Gold Jpanwell 60 viên là điều mà bạn không nên bỏ qua.

Hato Gold là sản phẩm thuốc giúp hỗ trợ giúp trái tim khỏe mạnh. Sản phẩm viên uống cải thiện tim mạch Hato Gold Jpanwell 60 viên được chứng minh có hiệu quả tốt giúp làm giảm khó thở, mệt mỏi, đau tức ngực. Đồng thời, sản phẩm giúp lưu thông máu ra vào tim, giảm huyết tại tim và ngăn ngừa biến chứng nhồi máu cơ tim, suy tim hay các biến chứng rối loạn nhịp tim.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các bệnh thường gặp ở tim và cách điều trị. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhằm phòng ngừa và điều trị các bệnh về tim hiệu quả. Viên uống cải thiện tim mạch Hato Gold Jpanwell 60 viên là sản phẩm hội tụ các thành phần có tác dụng tốt cho tim mạch. Sản phẩm đã được y học thế giới công nhận về năng lực cải thiện các triệu chứng và sức bền ở người mắc bệnh tim và ngăn chặn các biến chứng sau nhồi máu cơ tim.

Minh Thúy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm