Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách trị da nhờn hiệu quả nhất giúp làn da khoẻ và đẹp

Ngày 12/08/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vào những này nắng nóng, làn da nhờn sẽ dễ bị nổi mụn, nhờn bóng, sạm đen và lão hoá. Vậy làm thế nào để trị dứt điểm tình trạng da nhờn?

Chăm sóc làn da nhờn đúng cách và dưỡng da thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng da tiết bã nhờn, ngăn ngừa được nguy cơ bị các loại mụn tấn công, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô, oi bức.

Bạn cần tìm hiểu rõ về làn da dầu nhờn để có cách trị da nhờn hiệu quả nhấtBạn cần tìm hiểu rõ về làn da dầu nhờn để có cách trị da nhờn hiệu quả nhất

Nhận biết làn da nhờn để có cách trị da nhờn hiệu quả nhất

Bề mặt da bóng nhờn, đặc biệt là ở vùng chữ T trên cánh mũi, cằm, trán, cổ chính là những biểu hiện đặc trưng của những người thuộc loại da dầu. Trên da mặt, mụn đầu đen và đầu trắng có nguy cơ tăng cao do lượng bã nhờn sản sinh ra quá nhiều, làm lỗ chân lông nở to, bụi dễ bám vùng da. Mụn mủ, sưng đỏ và viêm da là những triệu chứng nặng và nghiêm trọng, gây rất nhiều khó khăn cho những người sở hữu làn da dầu.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết xem da mình có phải da dầu không thông qua việc dùng một mảnh giấy thấm dầu để thử. Bạn cần rửa mặt thật sạch sau đó để khoảng 30 phút, tiếp theo dùng giấy thấm dầu lau vào mặt. Giấy sẽ dính và thấm dầu ngay lập tức nếu da mặt là da dầu nhờn. Trong trường hợp không phải, bạn sẽ thấy tờ giấy thấm dầu hoàn toàn khô hoặc chỉ có một lượng rất nhỏ dầu được dính trên giấy.

Những hệ lụy nghiêm trọng đến từ làn da bị dầu nhờn

Làn da nhờn sẽ có một lượng dầu quá nhiều trên da, đây chính là nguyên nhân khiến cho bụi bẩn dễ dàng bám dính vào da. Làn da sẽ bị dị ứng hoặc gây viêm da từ mức độ nhẹ cho đến trầm trọng bởi các chất chứa trong bụi bẩn.

Lượng bã nhờn thải ra quá nhiều làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn P.acnes (vi khuẩn ăn bã nhờn), đây chính là nguyên nhân gây viêm tấy nang lông, bong vảy khối hỗn hợp tế bào sừng, từ đó hình thành nên mụn trứng cá. Nang lông sẽ bị phá hủy nếu lượng vi khuẩn quá nhiều, điều này làm biến tướng mụn trứng cá thành mụn mủ, mụn bọc…, cuối cùng dẫn đến tình trạng sẹo lỗ, vết thâm sau mụn rất khó lành trên da.

Bên cạnh đó, làn da nhờn luôn trông rất xỉn màu, sần sùi như vỏ cam vì tính chất dễ bắt nắng của da nhờn. Những người sở hữu làm da nhiều dầu nhờn luôn gặp nhiều khó khăn và bất tiện, nhất là khi trang điểm. Bạn cần phải chăm sóc da bằng cách trị nhờn da mặt tại nhà cẩn thận, luôn trong trạng thái đề phòng các tác nhân xấu từ môi trường có thể tác động tiêu cực đến làn da.

Làn da nhờn dễ bắt nắng nên da luôn trông rất xỉn màu, sần sùi như vỏ camLàn da nhờn dễ bắt nắng nên da luôn trông rất xỉn màu, sần sùi như vỏ cam

5 cách trị da nhờn hiệu quả nhất bạn nên biết

Bổ sung đầy đủ nước và độ ẩm cho cơ thể

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ có thắc mắc tại sao da đã dầu nhờn rồi lại phải bổ sung thêm ẩm cho da, vậy có phải là sẽ làm cho da càng tiết thêm nhiều dầu nhờn hay không? Tuy nhiên, bạn nên biết việc tiết dầu là cơ chế mà bất kỳ cơ thể nào cũng có và cần có. Nếu làn da càng không được bổ sung đầy đủ nước và độ ẩm thì cơ chế này sẽ càng hoạt động mạnh.

Vì thế, bạn cần sử dụng các sản phẩm cấp nước và dưỡng ẩm cho da cần thiết như: Tinh chất dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm da mặt, mặt nạ cấp nước mỗi ngày nhé

Xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày cân bằng và hợp lý

Những thực phẩm chế biến chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên xào, thức ăn nhanh…, có thể khiến cho da dầu dễ dàng nổi mụn. Đây là những thực phẩm không có lợi cho da mà bạn cần phải hạn chế trong bữa ăn hàng ngày.

Thay vào đó, bạn nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A trong bữa ăn như cà rốt, khoai lang, các loại rau lá xanh, ớt đỏ và các loại trái cây tươi nhiều nước.

Rửa mặt sạch sẽ là cách trị da nhờn hiệu quả nhất

Rửa mặt là bước quan trọng và cần thiết trong việc chăm sóc làn da dầu nhờn. Lỗ chân lông sẽ được thông thoáng hơn, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ được làm sạch, ngăn chặn sự xuất hiện của các loại mụn là những kết quả khả quan nếu bạn đảm bảo thực hiện đúng cách bước rửa mặt này.

Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt dược mỹ phẩm phù hợp và dành riêng cho da dầu ví dụ như sữa rửa mặt cho da nhờn mụn Uriage Hyséac Cleansing Gel. Loại sữa rửa mặt này có công dụng loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, lớp trang điểm và bã nhờn dư thừa trên da, giúp da sạch thoáng, giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng mụn, se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn. Bên cạnh đó, bạn không nên chọn loại sữa rửa mặt có độ kiềm cao và khi rửa mặt thì nên chà xát nhẹ nhàng để tránh tổn thương da.

Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp và dành riêng cho da dầuBạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp và dành riêng cho da dầu

Sử dụng giấy thấm dầu đúng cách

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại giấy thấm dầu đến từ các nhãn hiệu mỹ phẩm uy tín như giấy thấm gầu kiểm soát nhờn Acnes Oil Remover Paper. Đây là sản phẩm rất phổ biến bởi khả năng thấm hút dầu tốt, giúp da sạch, làm thông thoáng lỗ chân lông và da không bị nhờn. Đặc biệt, sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, phù hợp mang theo bên mình. Khi đi chơi hay phải làm việc cả ngày mà không thể thường xuyên rửa mặt, bạn nên bỏ túi mang theo giấy thấm dầu nhé.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không nên quá lạm dụng phương pháp thấm dầu này nhé. Trong trường hợp bạn sử dụng giấy thấm dầu quá nhiều, da mặt sẽ xuất hiện tình trạng khô, bị kích ứng da và lượng dầu tiết ra để cân bằng da còn nhiều hơn lúc đầu.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần

Tẩy tế bào cũng là một trong các cách trị da nhờn hiệu quả nhất. Những người sở hữu làn da dầu nên tẩy da chết 1 đến 2 lần một tuần. Lúc này, bụi bẩn sẽ được lấy hết ra, điều này giúp da thông thoáng, sạch sẽ và không bị bít tắc lỗ chân lông. Bạn cần lưu ý khi tẩy tế bào chết không nên chà xát quá nhiều tại các vùng da mỏng, nhạy cảm vì dễ dẫn đến tình trạng kích ứng da cũn như có thể làm da mất độ ẩm tự nhiên.

Hy vọng bài viết trên đã giúp cho bạn tìm ra được cách trị da nhờn hiệu quả nhất, qua đó áp dụng vào chu trình chăm sóc da mặt hàng ngày. Để có một làn da khoẻ và đẹp, bên cạnh việc thực hiện các bước chăm sóc da thì bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý để làn da được khoẻ khoắn từ sâu bên trong nhé.

Thuý Nguyễn 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm