Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các bước trang điểm với cushion? Những lưu ý để có lớp nền đẹp

Ngày 16/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cushion là xu hướng trang điểm mới đang được phái nữ rất ưa chuộng do nhiều lợi ích mà sản phẩm này mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cụ thể các bước trang điểm với cushion được thực hiện như thế nào.

Để có lớp trang điểm đẹp và ấn tượng, phái nữ luôn hướng đến lớp nền đạt chuẩn. Muốn làm được điều này, cushion chính là trợ thủ "đắc lực" được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước trang điểm với cushion đơn giản và nhanh chóng.

Ưu điểm khi dùng cushion

Các bước trang điểm với cushion? Những lưu ý để có lớp nền đẹp 1  Khi sử dụng cushion, bạn sẽ có lớp nền mượt mà chỉ trong một bước trang điểm

Cushion hay còn gọi là phấn nước là sản phẩm nền kết hợp giữa kem nền và phấn phủ. Khi sử dụng cushion, chỉ trong một bước bạn có thể sở hữu lớp nền mượt mà. Dưới đây là một số ưu điểm mà cushion mang đến cho bạn:

  • Che khuyết điểm tốt: Một trong những ưu điểm khiến cushion ngày càng được ưa chuộng là khả năng che khuyết điểm khá tốt. Khi sử dụng cushion, các khuyết điểm trên khuôn mặt được che phủ như các vết mụn, lỗ chân lông, da không đều màu... 
  • Cushion tạo lớp nền mỏng nhẹ: Với cách trang điểm thông thường, để tạo nên lớp nền hoàn hảo, bạn cần phải sử dụng kem lót, kem nền, phấn phủ. Với cushion bạn chỉ cần một thao tác đã tạo được một lớp nền mỏng nhẹ, có tác dụng che được khuyết điểm.
  • Gọn nhẹ tiện lợi: Cushion được thiết kế nhỏ gọn nên tiện lợi khi mang theo khắp nơi. Khi cần dùng, bạn chỉ cần lấy cushion ra và dặm kem nhẹ lại. Điều này giúp phải nữ không lo về việc trôi lớp nền.
  • Giúp bạn trang điểm nhanh chóng: Vì cushion có khả năng thay thế kem nền và kem che khuyết điểm. Do đó, các bước trang điểm với cushion giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức để có lớp nền đẹp, tự nhiên nhất.

Các bước trang điểm với cushion đơn giản

Sau khi chọn được một sản phẩm cushion tốt, phù hợp với làn da, chúng ta nên tìm hiểu cách sử dụng của nó trong quy trình trang điểm. Hãy cùng tìm hiểu các bước trang điểm với cushion qua 6 bước đơn giản dưới đây.

Làm sạch da

Các bước trang điểm với cushion? Những lưu ý để có lớp nền đẹp 2Làm sạch da là một trong các bước trang điểm với cushion khiến lớp nền sẽ mịn hơn

Làm sạch da là bước quan trọng mở đầu cho quy trình trang điểm và là điều kiện cần để có một lớp trang điểm hoàn hảo.

Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang để làm sạch da. Nếu da mặt không quá dơ, bạn chỉ dùng sữa rửa mặt. Việc làm sạch da trước khi trang điểm làm thông thoáng lỗ chân lông. Khi trang điểm, lớp mỹ phẩm sẽ dễ thẩm thấu vào da và bám lâu hơn. 

Cân bằng da

Bạn sẽ dùng toner cho quá trình cân bằng da. Đây là sản phẩm cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông, mang đến làn da mượt tự nhiên và khỏe. Sản phẩm toner giúp điều chỉnh độ pH trên da trở về mức ổn định. Ngoài ra, cân bằng da cũng giúp các dưỡng chất thấm vào bề mặt da tốt nhất. 

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da để chuẩn bị trang điểm. Da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu nhờn, ngăn tình trạng kem hay phấn trang điểm bị trôi. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cũng giúp da mềm, mịn hơn, nhờ đó lớp trang điểm thấm sâu và đều hơn. 

Kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là bước quan trọng không nên bỏ qua khi trang điểm hàng ngày và trong chu trình chăm sóc da. Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da bạn khỏi những tác động của tia UVA và UVB. Chính vì vậy, dù trời nắng hay mưa, đừng quên kem chống nắng để bảo vệ làn da nhé. 

Sử dụng cushion

Sau các bước chăm sóc da kể trên, bạn có thể bắt đầu sử dụng cushion lên da. Là sản phẩm có tính tiện lợi cao, cushion phù hợp với hầu hết màu da và mọi loại da. Đặc biệt, cushion càng lý tưởng cho những cô nàng có làn da khô, giúp da mượt và mịn hơn.

Cách sử dụng cushion rất đơn giản. Bạn cần xác định lượng cushion cần dùng và dùng bông hoặc mút chạm nhẹ vào lớp cushion có trong hộp. Sau đó, ấn nhẹ mặt bông/mút lên da, tán đều nhẹ nhàng.

Chọn được loại cushion phù hợp sẽ cho bạn lớp trang điểm thật hoàn hảo. Khi lựa chọn cushion, bạn nên cân nhắc đến các yếu tố như khả năng bền màu, độ lâu trôi và khả năng dưỡng ẩm của sản phẩm.

Che khuyết điểm

Vì cushion che khuyết điểm khá tốt nên bạn có thể bỏ qua bước này. Nhưng nếu bạn có nhiều khuyết điểm dễ nhìn thấy như thâm mụn, sẹo lõm, sẹo rỗ, mụn sưng to... hãy sử dụng thêm kem che khuyết điểm sau các bước trang điểm với cushion như trên.

Lưu ý để có lớp nền đẹp

Để có lớp nền căng mượt tự nhiên

Lớp nền sẽ không được như ý nếu bạn dùng cushion không đúng cách. Nhưng nếu bạn làm theo các mẹo sau, bạn sẽ có lớp nền tự nhiên và căng mượt.

Không nên lấy phấn nước quá nhiều 

Các bước trang điểm với cushion? Những lưu ý để có lớp nền đẹp 3Không nên dùng quá nhiều cushion vì khiến lớp nền không được tự nhiên

Dù bạn dùng bất kỳ sản phẩm nào cũng nên lấy một lượng vừa đủ. Vì thế khi dùng cushion, bạn không nên lấy quá nhiều vì khiến lớp nền không được mỏng và trông thiếu tự nhiên.

Hiện nay, các loại cushion có khả năng che phủ rất cao. Chỉ cần dùng bông nhấn 1 - 2 lần lên cushion, bạn đã có đủ lượng phấn để tán đều cho toàn gương mặt. Các dòng cushion đều có trang bị mút đi kèm. Hãy sử dụng miếng mút ấn nhẹ vào cushion để lấy kem, tránh làm tràn ra ngoài.

Gấp miếng bông để tán phấn dễ hơn

Thủ thuật khi dùng cushion được nhiều chuyên gia trang điểm chia sẻ là nên gấp miếng mút dùng để tán kem lại và tán đều lên mặt. Việc gấp miếng bông để dặm cushion khiến lớp nền được tán đều hơn ởnhững nơi khóe mũi hay khóe mắt.

Kết hợp tinh dầu để tạo lớp nền bóng mịn

Nếu muốn lớp nền mềm mại và căng bóng, bạn nên dùng thêm dầu dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ. Việc kết hợp tinh dầu vừa giúp làn da được chăm sóc vừa tạo điều kiện cho lớp cushion thẩm thấu vào da sâu hơn, từ đó, lớp nền trở nên sáng mịn, mượt mà và căng bóng.

Để có lớp nền hồng hào tự nhiên

Để có một lớp nền hồng hào, bạn có thể kết hợp cushion với kem lót hoặc kem chống nắng có sắc hồng. Kem lót có chức năng như một lớp màn bảo vệ, giúp da không bị tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Còn kem chống nắng có tác dụng chăm sóc và bảo vệ da thoát khỏi ánh nắng và tia UV. Cả hai sản phẩm đều tốt cho da và giúp cho lớp nền trở nên tự nhiên hơn khi sử dụng cùng cushion. Đặc biệt, khi kết hợp cusion với kem chống nắng sắc hồng sẽ làm bật tone màu của da vừa trắng hồng, vừa mịn màng.

Nhìn chung, cách dùng cushion rất đơn giản, nhanh chóng. Bạn chỉ cần nắm rõ các bước trang điểm với cushion như đã hướng dẫn trong bài viết trên, chắc chắn bạn sẽ có lớp nền đẹp tự nhiên rất ấn tượng.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm