Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản và hiệu quả

Ngày 14/08/2022
Kích thước chữ

Chăm sóc sức khỏe vùng kín luôn là ưu tiên hàng đầu của các chị em phụ nữ. Chỉ xinh đẹp bên ngoài thôi là chưa đủ, vùng kín bên trong cơ thể cũng cần được đầu tư và chăm chút kỹ càng. Vậy làm sao để đảm bảo được vùng kín của chị em luôn thơm tho, sạch sẽ? Hãy cùng đọc qua một vài thông tin của bài viết dưới đây nhé.

Vùng kín được coi là một bộ phận nhạy cảm và vốn không đơn giản để chăm sóc. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu tới các bạn những cách làm thơm vùng kín tại nhà hiệu quả sau đây, bạn có thể tham khảo và lựa chọn phương pháp thích hợp với mình nhé.

Uống nước đều đặn và thường xuyên

Đây được coi là cách căn bản và dễ dàng nhất giúp chúng ta có thể bảo vệ vùng kín một cách hiệu quả. Khi cơ thể không được bổ sung đủ lượng nước sẽ khiến cho lượng axit trong nước tiểu tăng lên. Đó là lý do tại sao vùng kín ở người uống ít nước sẽ có mùi khó chịu hơn so với người uống đủ liều lượng.

Các cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản và hiệu quả 1

Uống nước thường xuyên là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để khử mùi hôi ở vùng kín

Bên cạnh đó, việc cơ thể thiếu nước cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, chất độc tích tụ lại, lâu ngày gây nên mùi hôi khó chịu ở vùng kín. Chính vì thế chị em cần lưu ý sao cho cơ thể được bổ sung đủ nước hàng ngày nhé.

Tuỳ vào cơ thể và nhu cầu mà lượng nước trung bình của mỗi người là khác nhau. Duy trì uống từ 1 lít nước trở nên mỗi ngày, tránh sử dụng quá nhiều đồ uống chứa đường và cà phê là cách làm thơm vùng kín tại nhà hiệu quả.

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Vệ sinh và làm sạch vùng kín hàng ngày là yếu tố bắt buộc đối với mỗi chị em. Đây là cách làm thơm vùng kín tại nhà, giữ cho vùng kín luôn thơm tho, sạch sẽ hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Sau một ngày hoạt động và làm việc, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi khó chịu. Lúc này chị em cần lưu ý vệ sinh đồng thời cả vùng kín để tránh xuất hiện mùi nhé. Ngoài vệ sinh bằng nước thì chúng ta cũng nên sử dụng các sản phẩm giúp hỗ trợ làm sạch vùng kín như dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Đặc biệt lưu ý, khi vệ sinh, chúng ta không nên lau từ sau ra trước, thay vào đó nên thao tác ngược lại. Điều này giúp chị em tránh cho vi khuẩn di chuyển từ hậu môn đến vùng âm đạo. Tỉa lông vùng kín thường xuyên cũng giúp cho việc vệ sinh của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Lông vùng kín là nơi dễ tích tụ mồ hôi nên thường gây nên mùi khó chịu, để giảm thiểu tốt nhất thì bạn nên cắt tỉa đều đặn nhé.

Sử dụng các thực phẩm giúp làm thơm vùng kín

Việc bổ sung các loại trái cây như bưởi, cam, dứa,... cũng là một trong những cách làm cho cô bé thơm ngọt, giảm mùi hôi. Bởi vì đây đều là những loại quả giàu vitamin C, hiệu quả cực kỳ cao trong việc chống oxy hoá và khử mùi hôi. Ngoài ra axit trong trái cây cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình loại bỏ độc tố cho cơ thể con người.

Các cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản và hiệu quả 2

Ăn nhiều loại hoa quả chứa vitamin C để đào thải độc tố trong cơ thể

Việc bạn ăn sữa chua mỗi ngày ngoài tăng sức đề kháng cho cơ thể và tốt cho hệ tiêu hoá thì cũng giúp ngăn ngừa mùi hôi cho cô bé đó nha. Bên cạnh những loại thực phẩm trên thì bạn cũng nên tránh ăn quá nhiều các loại cá béo, hành tây và tỏi. Đây được biết là những loại thức ăn gây mùi khó chịu nên bạn nên hạn chế sử dụng nếu muốn vùng kín của mình luôn được thơm tho nhé.

Sử dụng các loại thảo mộc làm thơm vùng kín

Thảo mộc rất tốt cho cơ thể của con người, bên cạnh những công dụng hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe cũng như sức đề kháng thì thảo mộc còn góp phần tạo ra mùi thơm rất tốt. Một trong những loại thảo mộc ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả thì phải kể đến hương thảo. Để đảm bảo cho vùng kín được thơm tho thì bạn hãy thử sử dụng hương thảo bằng cách pha chung với nước uống hàng ngày nhé.

Các cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản và hiệu quả 3

Thảo mộc có tác dụng nâng cao sức khỏe và khả năng làm biến mất mùi hôi ở vùng kín

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu có hương thơm và thành phần từ các loại thảo mộc để tắm hàng ngày. Việc ngâm mình trong nước có chứa thảo mộc thường xuyên chắc chắn sẽ giúp cho cơ thể của bạn luôn được sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín luôn được thơm.

Sử dụng các loại quần lót an toàn và thoáng khí

Nhiều chị em vì không quan tâm nhiều đến chất lượng đồ lót mình mặc mà vô tình khiến cho vùng kín trở nên bí bách và khó chịu. Lúc này sẽ tạo điều kiện cho mùi hôi không được thoát ra và tích tụ lâu ngày. Một trong những lời khuyên hữu ích cho chị em đó là hãy lựa chọn các loại đồ lót được làm từ chất liệu cotton hoặc vải lanh. Đây là loại vải thoáng khí và đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng mà không gây bí.

Ngoài ra, khi lựa chọn quần lót chị em cũng nên để ý đến kích cỡ. Việc sử dụng quần lót quá chật thường xuyên cũng khiến cho vùng kín có mùi đấy nhé. Lưu ý là không nên sử dụng một loại quần lót trong thời gian dài mà hãy nhớ đổi quần lót thường xuyên để đảm bảo cô bé luôn được bảo vệ tối đa nhé.

Quan hệ tình dục một cách an toàn

Quan hệ tình dục an toàn để giảm tỷ lệ mắc các bệnh viêm nhiễm âm đạo, bệnh liên quan đến tình dục. Nếu để mắc phải những căn bệnh trên chắc chắn sẽ khiến cho vùng kín của chị em có mùi. Không những thế còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Ngủ đúng giờ giấc

Việc để cho cơ thể được nghỉ ngơi đúng giờ là rất quan trọng. Nếu chúng ta thức khuya hoặc ngủ không đúng giấc sẽ gây cản trở đến chất lượng làm việc của các cơ quan. Khi đó, chất độc cũng như vi khuẩn không được đào thải ra bên ngoài sẽ vô tình khiến cho cơ thể có mùi, đặc biệt là vùng kín.

Các cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản và hiệu quả 4

Ngủ đúng giờ giấc là điều vô cùng quan trọng để cơ thể đào thải độc tố và mùi hôi

Để vùng kín luôn được thơm tho thì ngoài việc vệ sinh thường xuyên chị em cũng nên bổ sung các loại thực phẩm có ích. Hi vọng qua những thông tin mà nhà thuốc Long Châu đưa ra, chị em có thể tìm được cách làm thơm vùng kín tại nhà hiệu quả cho mình nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.