Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Các cách ủ tóc bằng sữa chua không thể bỏ qua

Ngày 16/01/2023
Kích thước chữ

Sữa chua là thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang nhiều lợi ích trong làm đẹp. Một số cách ủ tóc bằng sữa chua khiến tóc thêm mềm mượt được các chị em tích cực tìm kiếm.

Sữa chua là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ quen thuộc với các chị em. Chính dưỡng chất trong sữa chua giúp da thêm mịn màng, tóc thêm mượt mà. Vậy nên cách ủ tóc bằng sữa chua được nhiều người áp dụng để cải thiện mái tóc của bản thân. Cùng điểm qua các cách ủ tóc hay ho này để sớm sở hữu mái tóc bóng mượt không xơ rối.

Sữa chua và công dụng trong làm đẹp mái tóc

Các cách ủ tóc bằng sữa chua không thể bỏ qua 1 Một số cách ủ tóc với sữa chua giúp nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt

Sữa chua là sản phẩm được sản xuất bằng cách cho vi khuẩn lên men. Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa chua rất cao bởi nó chứa nhiều protein, acid lactic, Vitamin A, C, D, K, B cùng các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Vậy nên sữa chua là nguyên liệu rất có ích trong việc chăm sóc tóc:

  • Kích thích mọc tóc: Sữa chua giàu protein nên chúng có khả năng nuôi dưỡng sợi tóc, kích thích mọc tóc nhanh hơn. Ngoài ra chất axit lactic trong sữa chua còn giúp tăng lưu thông máu trên da đầu, nhờ đó các nang tóc nhận được nhiều dinh dưỡng trong máu hơn và tóc nhanh dài hơn. 
  • Nuôi dưỡng tóc bóng mượt: Nhiều người tìm cách ủ tóc bằng sữa chua bởi hàm lượng canxi, protein cùng vitamin nhóm B trong thực phẩm này giúp nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt. Chất kẽm trong sữa chua có tính kháng khuẩn, chống nấm da đầu và loại bỏ gàu hiệu quả. Bên cạnh đó việc ủ tóc bằng sữa chua còn cải thiện đáng kể tình trạng tóc hư tổn, chẻ ngọn do uốn, nhuộm. 
  • Ngăn rụng tóc: Rụng tóc luôn là vấn đề nhiều phụ nữ gặp phải. Việc ủ tóc bằng sữa chua thường xuyên sẽ là cách ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả. Từ đó giảm nỗi lo hói tóc, thưa tóc. 

Cách ủ tóc bằng sữa chua

Chăm sóc tóc với sữa chua rất dễ thực hiện tại nhà. Dưới đây là một số cách kết hợp sữa chua cùng các nguyên liệu khác để tạo thành mặt nạ ủ tóc hiệu quả:

Ủ tóc với sữa chua và bơ

Các cách ủ tóc bằng sữa chua không thể bỏ qua 2 Ủ tóc với sữa chua và bơ giúp tóc thêm óng ả

Cần chuẩn bị 1 hũ sữa chua, nửa quả bơ chín, 2 thìa dầu ô liu, 1 thìa mật ong nguyên chất. Bơ hãy nghiền nhuyễn rồi cho vào bát trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. 

Dùng cọ quét đều hỗn hợp lên tóc. Để mặt nạ sữa chua bơ đó trên tóc khoảng 20 phút nhằm cho các dưỡng chất thấm hết vào tóc. Sau đó gội lại với nước sạch và dầu gội. Chỉ nên gội với nước lạnh và để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. 

Ủ tóc với sữa chua và nha đam

Ủ tóc bằng nha đam và sữa chua cần chuẩn bị khoảng 3 thìa nha đam tươi đã lọc vỏ, 1 thìa mật ong nguyên chất cùng 2 thìa sữa chua. Nha đam khi mua về hãy gọt sạch vỏ và cạo lấy phần thịt trong suốt. 

Sau đó trộn tất cả nguyên liệu lại để tạo thành hỗn hợp dạng sệt, dùng cọ quét đều hỗn hợp lên tóc, kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút. Sau đó xả lại tóc bằng nước sạch rồi gội đầu với dầu gội như thông thường. 

Ủ tóc với sữa chua và trứng gà

Các cách ủ tóc bằng sữa chua không thể bỏ qua 2 Hỗn hợp sữa chua và trứng gà cung cấp protein dồi dào

Cách ủ tóc bằng sữa chua với trứng gà sẽ tạo thành hỗn hợp giàu protein và Vitamin giúp nuôi tóc óng mượt. Cần chuẩn bị 1 thìa sữa chua, 1 quả trứng gà. Tách lấy lòng đỏ trứng gà và đem trộn cùng sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt. 

Thoa đều hỗn hợp trên lên toàn bộ mái tóc và để yên chúng trên tóc khoảng 30 phút cho đến khi cảm nhận mặt nạ ủ tóc đã khô lại là được. Sau đó gội lại thật sạch với nước và dầu gội để loại bỏ mùi tanh của trứng. 

Ủ tóc với sữa chua và dầu dừa

Cần chuẩn bị 1 hộp sữa chua, 1 muỗng dầu dừa (5ml), trộn đều sữa chua và dầu dừa sau đó thoa chúng lên mái tóc. Massage nhẹ nhàng da đầu trong 20 phút để các dưỡng chất thấm đều vào tóc. Gội sạch tóc lại với nước và dầu gội đầu. Cách ủ tóc này giúp phục hồi tóc hư tổn rất nhanh chóng. 

Ủ tóc với sữa chua và dầu oliu

Các cách ủ tóc bằng sữa chua không thể bỏ qua 4 Ủ tóc với sữa chua và dầu ô liu

Chuẩn bị 2 muỗng cà phê dầu oliu cùng 2 muỗng sữa chua. Trộn đều chúng để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên chân tóc và thân tóc. Dùng khăn bông quấn ủ tóc trong khoảng 20 phút. Gội sạch tóc với nước và dầu gội và để tóc khô tự nhiên. 

Lưu ý cần biết trong cách ủ tóc bằng sữa chua

  • Nên dùng sữa chua không đường: Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua có đường và không đường hầu như không khác biệt gì. Nhưng dùng sữa chua không đường để ủ tóc sẽ lành tính với da đầu hơn bởi đường có thể làm ngứa da đầu.
  • Cần kiên trì ủ tóc: Nhiều chị em ngay sau khi ủ tóc với sữa chua sẽ cảm nhận rõ sự mềm mượt của mái tóc nhưng lại thôi không ủ nữa. Từ đó tóc vẫn xơ rối và kém suôn mượt. Bởi vì việc ủ tóc cần thực hiện đều đặn để dưỡng chất thẩm thấu vào tóc theo thời gian. 
  • Không ủ tóc quá lâu: Thời gian ủ tóc tốt nhất là không quá 30 phút. Nếu ủ tóc quá lâu, da đầu có thể xuất hiện ngứa ngáy và gây khó chịu cho người ủ. Đặc biệt với những ai da dầu thì có thể khiến da đầu bị bít tắc và tóc dễ gãy rụng. 

Trên đây là một số cách ủ tóc bằng sữa chua. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn có thể chủ động biết cách ủ tóc sao cho hiệu quả tại nhà. 

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm