Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các loại đồ uống làm ấm cơ thể những ngày se lạnh

Ngày 23/11/2022
Kích thước chữ

Khi thời tiết trở nên se lắm, những đồ uống có tác dụng làm ấm cơ thể được mọi người rất quan tâm và tìm hiểu. Vậy bạn có biết các loại đồ uống nào có thể làm ấm cơ thể những ngày se lạnh hay chưa?

Thức uống không chỉ mang tính giải khát mà còn có tác dụng giữ ấm cho cơ thể - đặc biệt là những ngày se lạnh. Khi nhiệt độ trở nên thấp dần, những cơn gió tạt ngang chắc hẳn có thể làm cho ai đó nôn nao và thật hạnh phúc khi trong tay đang cầm loại thức uống làm ấm cho cơ thể.

Các loại thức uống có tác dụng làm ấm cơ thể như trà nóng, socola nóng… ắt hẳn sẽ làm hài lòng quý bạn đọc. Nếu bạn chưa lên thực đơn cho những loại đồ uống mới phù hợp với thời tiết se lạnh này, hãy cùng chúng tôi xem qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại đồ uống làm ấm cơ thể

Làm ấm người hay làm ấm cơ thể và vấn đề rất quan trọng khi thời tiết chuyển mùa. Khi việc làm ấm cơ thể không được đảm bảo, nguy cơ mắc những triệu chứng như cảm cúm, ho, nghẹt mũi… Việc thưởng thức những đồ uống vào những ngày se lạnh không những thay đổi khẩu vị mà còn có tác dụng làm ấm cơ thể. Dưới đây là các loại đồ uống làm ấm người mà bạn đọc có thể tham khảo:

Trà gừng chanh mật ong nóng

Đồ uống trà gừng chanh mật ong nóng với hương vị the ấm của gừng kết hợp cùng vị ngọt ngào thanh mát của mật ong và vị chua nhẹ của chanh sẽ đủ làm hài lòng thực khách. Khi thưởng thức đồ uống này, vừa giúp tạo nên một món thức uống ấm áp, vừa làm ấm cơ thể vừa mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giải rượu, giảm tình trạng nhức đầu và giúp tinh thần tươi tỉnh hơn, sảng khoái rất nhiều trong thời tiết se lạnh.

Các loại đồ uống làm ấm cơ thể những ngày se lạnh1 Thức uống không chỉ mang tính giải khát mà còn có tác dụng giữ ấm cho cơ thể

Cacao nóng

Nếu bạn chưa từng biết cacao nóng có nhiều tác dụng đối với sức khỏe trong đó có việc làm ấm cơ thể thì sau khi xem qua bài viết này, bạn có thể nhanh tay tự thưởng cho bản thân tách cacao nóng trong những ngày se lạnh này nhé! Cacao nóng với vị đắng nhẹ mang lại nhiều tác dụng như giàu Polyphenol có tác dụng chống oxy hóa tự nhiên; làm giảm huyết áp cao bằng cách cải thiện nồng độ oxit nitric; cải thiện lưu lượng máu đến cơ quan não và ngăn ngừa đau tim và đột quỵ rất hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng bột cacao nguyên chất, pha cùng với sữa đặc và nước ấm nóng là có thể thưởng thức loại thức uống ngon, bổ dưỡng mà có có tác dụng làm ấm cơ thể nhanh chóng.

Sữa đậu nành nóng

Sữa đậu nành nóng là đồ uống đặc sản tại những nơi xứ lạnh. Và thật tuyệt vời khi với thời tiết se lạnh này, bạn thưởng thức ly sữa đậu nành ấm nóng mang nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ loãng xương và thúc đẩy sự chuyển hóa giúp điều chỉnh cân nặng. Không những thế, đối với nam giới, ngoài việc làm ấm cơ thể, sữa đậu nành còn có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Nếu trong gia đình bạn có những thành viên nhí, có thể tăng cường một chiếc bánh sừng trâu ăn kèm với ly sữa đậu nành nóng, chắc hẳn vừa ấm người lại vừa ấm lòng đấy nhé!

Các loại đồ uống làm ấm cơ thể những ngày se lạnh2 Sữa đậu nành nóng vừa có tác dụng làm ấm cơ thể vừa ngăn ngừa nguy cơ loãng xương

Trà khổ qua rừng

Trà khổ qua rừng được xem là thức uống an toàn cho sức khỏe, vừa có tác dụng làm ấm cơ thể, lại có có tác dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể và giúp ngủ ngon giấc hơn. Không những thế, khổ qua rừng còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm như: Bệnh tiểu đường, mỡ máu cao và các vấn đề về bệnh tim mạch.

Trà xanh nóng

Khi nói đến những đồ uống làm ấm người, thật thiếu sót khi bỏ qua loại thức uống vừa đơn giản lại vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài có tác dụng làm ấm cơ thể, trà xanh còn có nhiều tác dụng khác như hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa những biến chứng của bệnh tiểu đường, làm đẹp da đồng thời hạn chế tình trạng căng thẳng và trầm cảm.

Những lưu ý khi chọn lựa đồ uống làm ấm cơ thể

Để việc vừa có tác dụng làm ấm cơ thể hiệu quả, vừa nhâm nhi đồ uống, bạn đọc cần lưu ý những vấn đề dưới đây nhé:

  • Tùy vào từ thể rạng cụ thể, bạn đọc nên lựa chọn những thức uống phù hợp. Ví dụ như nếu bạn đang lo lắng về tình trạng bệnh đái tháo đường type 2 của mình, bạn đọc không nên lựa chọn những thức uống quá ngọt như cacao nóng hay socola nóng. Thay vào đó, bạn có thể ưu tiên chọn những thức uống khác như trà xanh nóng.
  • Tiếp theo đó, nếu bạn quá mẫn cảm với những thành phần như caffein, bạn đọc có thể tham khảo đồ uống sữa đậu nành nóng.
  • Đối với những thức uống có các thành phần như caffein, bạn đọc cần hạn chế sử dụng trước khi đi ngủ.
Các loại đồ uống làm ấm cơ thể những ngày se lạnh3 Đối với các loại đồ uống làm ấm cơ thể bạn đọc cần chọn lựa chọn cẩn thận

Trên đây là những thông tin về những tin về các loại đồ uống làm ấm cơ thể những ngày se lạnh. Để biết thêm những loại trà có tác dụng làm ấm cơ thể, bạn đọc có thể nhanh chóng đến với nhà thuốc Long Châu chúng tôi tại các chi nhánh khác nhau để nhận được sự hỗ trợ chi tiết nhất nhé. Chúc cho bạn đọc có nhiều sức khỏe và có những trải nghiệm vui vẻ với bài viết mà chúng tôi mang lại.

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin