Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại thực phẩm tốt nhất giúp làn da khỏe mạnh và sáng mịn

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thực đơn ăn uống hàng ngày có tác động lớn đến sức khỏe làn da của bạn. Dưới đây là các thực phẩm giúp da ngày càng sáng mịn và săn chắc hơn mà bạn nên bổ sung cho cơ thể.

Muốn sở hữu một làn da khỏe khoắn, săn chắc và mịn màng, ngoài việc dưỡng da từ bên ngoài, bạn còn phải bổ sung thêm dưỡng chất tốt cho da từ bên trong. Vậy ăn gì để giúp da ngày càng sáng mịn và săn chắc hơn? Cùng điểm qua các loại thực phẩm làm đẹp da mà bạn nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của mình.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích... là những thực phẩm giúp làm đẹp da tuyệt vời. Nguồn axit béo omega-3 từ dầu cá rất quan trọng để duy trì sức khỏe làn da, giúp thêm săn chắc, mềm mại và ẩm mịn, hạn chế tình trạng khô ráp. Omega-3 trong cá còn có khả năng giảm mụn trứng cá cũng như chống lại tác hại của tia UV.

Ăn gì để giúp da ngày càng sáng mịn và săn chắc hơn 1 Các loại cá béo là nguồn cung cấp nhiều Omega-3, vitamin E, chất chống oxy hóa,...

Đặc biệt, Omega-3 còn tăng cường sức khỏe cho da, ngăn ngừa viêm nhiễm, kích ứng, phòng các bệnh về da như vảy nến, lupus ban đỏ,... Nhóm cá béo còn dồi dào vitamin E - một hoạt chất chống oxy hóa giúp giảm sưng mụn, làm sáng đều màu da. 

Quả bơ

Bơ cũng là một loại quả tốt cho làn da và hỗ trợ làm đẹp. Trong một 100 gram bơ, tương đương với 1/2 quả bơ sẽ cung cấp đến 14% vitamin E, 11% vitamin C. Vitamin E và vitamin C là hai loại vitamin cần thiết cho việc duy trì sự ổn định của da.

Bạn có thể ăn bơ trực tiếp, hoặc chế biến bơ thành nhiều món ăn, thức uống như sinh tố bơ, salad bơ,... vừa thay đổi khẩu vị để không bị ngán, lại vừa cực kỳ tốt cho da.

Hạt óc chó

Khi nhắc đến những thực phẩm tốt cho da và hỗ trợ làm đẹp, chắc chắn không thể bỏ qua hạt óc chó. Giống như nhóm cá béo, hạt óc chó chứa nhiều Omega-3 và Omega-6. Đồng thời, loại quả này còn là một nguồn bổ sung Collagen và thúc đẩy sản sinh Collagen tự nhiên của cơ thể. Nhờ đó, khi ăn hạt óc chó, da sẽ tăng thêm độ đàn hồi và săn chắc.

Ăn gì để giúp da ngày càng sáng mịn và săn chắc hơn 2 Hạt óc chó chứa nhiều Omega-3 và Omega-6.

Bên cạnh đó, trong hạt óc chó còn chứa một lượng lớn acid béo, giúp ngăn cản các phản ứng viêm dưới da. Nhờ vậy, da sẽ giảm nổi mẩn đỏ, ngứa rát, se khít lỗ chân lông. Đặc biệt, óc chó còn cung cấp kẽm cho da, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da tránh khỏi tác động từ môi trường sống, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh.

Đậu nành

Đậu nành cũng là một thực phẩm giúp da sáng mịn và săn chắc mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Trong đậu nành chứa Isoflavone - Một hợp chất thực vật có khả năng ngăn chặn Estrogen. Isoflavone mang đến nhiều công dụng tốt cho cơ thể, trong đó có cả làn da.

Ngoài việc ức chế Estrogen, Isoflavone còn hỗ trợ phục hồi tế bào da tổn thương, tái tạo tế bào da mới, hạn chế các ảnh hưởng xấu từ tia UV. Đối với phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh, họ có thể ăn đậu nành để hạn chế da bị khô, đồng thời tăng sinh Collagen để hạn chế da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn.

Socola đen

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học đã thấy rằng trong socola đen rất giàu các hoạt chất chống oxy hóa. Ăn nhiều socola đen sẽ giúp ức chế gốc tự do gây hại, hỗ trợ tuần hoàn máu, giúp da mịn màng và hạn chế bị khô ráp.

Ngoài ra, các chuyên gia còn cho rằng ăn nhiều socola đen sẽ giúp chống lại các bức xạ của tia UV chứa trong ánh nắng mặt trời. Qua đó, làn da sẽ được bảo vệ tốt, hạn chế tổn thương và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tuy nhiên, để tránh tăng cân, bạn nên chọn ăn các loại socola đen ít calo, thành phần chứa 70% cacao để vừa đảm bảo bổ sung chất đầy đủ, lại vừa tốt cho đường ruột.

Kiwi

Trong quả kiwi có chứa hàm lượng vitamin C cao hơn nhiều so với cam. Bởi vậy, kiwi cũng là một trong những loại quả có công dụng ngăn ngừa lão hóa da và giúp da sáng mịn hơn. Theo như nhiều nghiên cứu, vitamin C có khả năng bảo vệ da tránh khỏi những tác động xấu từ tia UV, đồng thời còn tăng cường sản sinh Collagen.

Bạn nên ăn nhiều kiwi chín để giúp da ngày càng săn chắc và đàn hồi tốt. Bên cạnh kiwi, những loại quả có họ cam, quýt, ổi, dâu tây,... cũng có công dụng tương tự như vậy. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép, sinh tố, salad,...

Ăn gì để giúp da ngày càng sáng mịn và săn chắc hơn 3 Trong quả kiwi có chứa hàm lượng vitamin C giúp bảo vệ da tránh khỏi tác động từ tia UV.

Với các loại thực phẩm tốt nhất giúp làn da khỏe mạnh và sáng mịn, bạn có thể dễ dàng thay đổi thực đơn linh hoạt mỗi ngày. Ngoài ra, để tăng cường sức khỏe cho da, bạn cũng nên dùng thêm các sản phẩm dưỡng trắng như Transino Whitening Clear Milk EX. Sữa dưỡng trắng Transino Whitening Clear Milk EX giúp da trắng hồng, giảm thâm nám, tăng cường độ ẩm và phòng ngừa lão hóa da. Transino Whitening Clear Milk EX đang được cung cấp rộng rãi tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm