Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các loại tóc ngắn phù hợp với từng kiểu khuôn mặt

Ngày 18/02/2022
Kích thước chữ

Tóc ngắn đẹp nhưng lại khá kén mặt. Mỗi khuôn mặt khác nhau lại phù hợp với những kiểu tóc ngắn nhất định. Cùng tìm hiểu các loại tóc ngắn phù hợp với từng kiểu khuôn mặt.

Trong những năm gần đây tóc ngắn được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi vẻ trẻ trung, năng động và cũng không kém phần nữ tính của kiểu tóc này. Tuy nhiên nhìn chung tóc ngắn lại khá kén mặt. Mỗi khuôn mặt khác nhau lại phù hợp với những kiểu tóc ngắn nhất định. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại tóc ngắn phù hợp với từng kiểu khuôn mặt thông qua bài viết này để giúp các bạn có thể tìm được kiểu tóc phù hợp nhất với khuôn mặt của mình.

Khuôn mặt có cằm ngắn

Các chị em sở hữu khuôn mặt có cằm ngắn rất nên cân nhắc về độ dài trước khi cắt tóc ngắn vì tóc ngắn sẽ có thể làm lộ khuyết điểm của khuôn mặt, khiến mặt càng ngắn lại hơn và không cân đối. Tốt nhất các chị em nên để kiểu tóc bob ngắn với độ dày vừa chạm cằm. Đồng thời chỉ nên để tóc thẳng và không uốn xoăn.

Kiểu tóc bob này sẽ khiến khuôn mặt của các chị em nhỏ lại và thon dài hơn so với thực tế. Đồng thời khuyết điểm cằm ngắn cũng sẽ được mái tóc che khuất. Ngoài ra các chị em cũng như ý không nên để mái bằng vì phần mái sẽ chuyển cho khuôn mặt càng trở nên ngắn hơn. Thay vào đó các chị em có thể lựa chọn để mái bay hoặc mái lệch để khiến cho khuôn mặt trở nên cân đối và đẹp hơn.

Các loại tóc ngắn phù hợp với từng kiểu khuôn mặt 1 Tóc ngắn ngang cằm phù hợp với gương mặt có cằm ngắn

Khuôn mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan nhìn chung khá phù hợp với các loại tóc ngắn. Các chị em có thể lựa chọn nhiều kiểu tóc ngắn cho khuôn mặt tròn, trái xoan khác nhau sao cho phù hợp với sở thích của mình. Tuy nhiên kiểu tóc ngắn uốn xoăn nhẹ nhàng phần đuôi sẽ cực kì phù hợp với các chị em sở hữu khuôn mặt trái xoan.
Kiểu tóc này sẽ giúp tôn lên đường cằm và gương mặt cân đối của các bạn. Ngoài ra các chị em cũng có thể làm thêm phần tóc mái uốn xoăn ở hai bên gương mặt để giúp khuôn mặt trông nhỏ và thu hút hơn.

Các loại tóc ngắn phù hợp với từng kiểu khuôn mặt 2 Tóc ngắn cho mặt trái xoan

Khuôn mặt có gò má rộng, trán hẹp

Các chị em có phần xương gò má rộng và trán hẹp thì nên lựa chọn các kiểu tóc ngắncó thể che được những khuyết điểm này, giúp khuôn mặt trở nên nhỏ và cân đối hơn. Các chị em cũng nên lưu ý tới độ dài và độ bồng của mái tóc khi cắt tóc ngắn để phù hợp với gương mặt.
Một kiểu tóc nữ Hàn Quốc rất phù hợp mà các chị em có thể tham khảo đó là kiểu tóc bob xoăn nhẹ sang chảnh, cá tính với độ dày vừa đến cằm. Hoặc nếu các bạn muốn có một kiểu tóc nhẹ nhàng, nữ tính hơn thì có thể lựa chọn cắt layer ngắn và uốn cong nhẹ. Kiểu tóc này sẽ giúp che đi phần xương gò má cao. Đồng thời mái tóc bồng bềnh cũng khiến cho phần trán trở nên cân đối hơn, gương mặt nhìn hài hòa và nữ tính hơn.

Các loại tóc ngắn phù hợp với từng kiểu khuôn mặt 3 Tóc ngắn cho khuôn mặt có trán hẹp, gò má rộng

Khuôn mặt dáng kim cương với cằm nhọn và gò má cao 

Những bạn nữ sở hữu khuôn mặt kim cương có cằm nhọn và gò má cao rất thích hợp để cắt tóc ngắn. Gương mặt kiểu này có thể phù hợp với các loại tóc ngắn khác nhau. Như tóc bob, tóc layer hay tóc uốn xoăn… Vì vậy các bạn có thể thỏa sức lựa chọn tạo kiểu tóc ngắn mà mình yêu thích.

Tuy nhiên nếu các bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc ngắn nào thì có thể thử phong cách tóc tém cá tính có độ dài ngang mặt. Kiểu tóc này sẽ che đi phần gò má cao và làm nổi bật gần đường cầm nhỏ, sắc sảo. Nếu thích phong cách nữ tính hơn thì các bạn có thể chọn kiểu tóc uốn xoăn nhẹ nhàng. Các lọn tóc xoăn sẽ giúp phần gò má cao được che đi, khuôn mặt cũng trở nên cân đối hơn và đặc biệt sẽ tôn lên phần cằm chuẩn V-line của các bạn.

Các loại tóc ngắn phù hợp với từng kiểu khuôn mặt 4 Tóc ngắn cho mặt dáng kim cương

Khuôn mặt vuông chữ điền  

Những người sở hữu khuôn mặt vuông chữ điền khi cắt tóc ngắn tóc dễ tạo cảm giác gương mặt bị to hơn. Vì vậy các bạn nên lựa chọn các mẫu tóc ngắn với phần mái lệch để giúp gương mặt trở nên cân đối hơn.

Đồng thời các bạn cũng nên lưu ý về độ dài của mái tóc. Tóc nên dài quá cằm một chút, không nên cắt ngắn ngang cằm vì sẽ khiến gương mặt càng trở nên ngắn lại. Ngoài ra các bạn cũng có thể uốn xoăn nhẹ nhàng để mái tóc bồng bềnh. Nó sẽ giúp các bạn che bớt những khuyết điểm trên gương mặt và khiến gương mặt trở nên mềm mại, nữ tính hơn.

Các loại tóc ngắn phù hợp với từng kiểu khuôn mặt 5 Tóc ngắn cho khuôn mặt vuông

Khuôn mặt dài có cằm nhọn

Những người có khuôn mặt dài, cằm nhọn thường có phần trán và cằm dài hơn. Vì vậy các bạn tuyệt đối không nên để tóc quá ngắn mà nên cắt tóc có độ dài vừa chạm gáy. Ngoài ra các bạn cũng nên cắt mái thưa để che bớt phần trán cao và giúp gương mặt trở nên thanh thoát, cân đối hơn. Các bạn cũng có thể uốn xoăn nhẹ nhàng cho mái tóc để có thể tôn lên đường cằm đẹp của mình. Nhìn chung có nhiều kiểu tóc cho gương mặt dài mà các bạn có thể lựa chọn.

Các loại tóc ngắn phù hợp với từng kiểu khuôn mặt 6 Tóc ngắn cho gương mặt nhỏ

Khuôn mặt nhỏ 

Những bạn có gương mặt nhỏ khi cắt tóc ngắn không nên uốn xoăn vì dễ khiến gương mặt càng trở nên nhỏ hơn. Các bạn nên lựa chọn các mẫu tóc ngắn thẳng với ngôi giữa hoặc ngôi lệch để giúp khuôn mặt trở nên thon và dài hơn. Các bạn cũng có thể nhuộm màu sáng để giúp mái tóc trở nên nổi bật hơn.
Lựa chọn được một mái tóc phù hợp sẽ giúp các chị em thăng hạng nhan sắc đáng kể. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết được một số thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được loại tóc ngắn phù hợp với gương mặt của mình.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp
 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Làm đẹp tóc