Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các kiểu tóc cho nàng sở hữu khuôn mặt tròn được ưa chuộng nhất

Ngày 12/02/2022
Kích thước chữ

Những bạn gái mặt tròn là những bạn sở hữu gương mặt có chiều dài và xương gò má cao ngang nhau. Khuôn mặt này có ưu điểm là nhìn bạn sẽ rất phúc hậu, trông đáng yêu và trẻ lâu hơn. Có một thắc mắc hay được đặt ra đó là “Mặt tròn nên để tóc gì?”, kiểu tóc nào có thể làm cho khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn. Vậy bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn nhé.

Lựa chọn kiểu tóc rất quan trọng, bởi vì nó sẽ giúp tôn lên những đường nét duyên dáng và che khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn. Những cô nàng sở hữu gương mặt tròn, bầu bĩnh, đáng yêu thường lúng túng trong việc tìm sự kết hợp ăn ý.  Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn kiểu tóc nào thì hãy tham khảo 8 kiểu tóc mà nhà thuốc Long Châu gợi ý cho bạn nhé. 

Tóc xoăn sóng nước

Tóc xoăn sóng nước là một kiểu tóc xoăn quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn. Kiểu tóc này luôn hợp thời và phù hợp với mọi khuôn mặt, nên qua bao nhiêu năm thì tóc xoăn sóng nước vẫn được nhiều lựa chọn.

Những cô nàng mặt tròn sẽ tăng cấp độ đáng yêu, dễ thương với tóc xoăn sóng nước trẻ trung. Nhưng để giữ cho các nếp luôn bồng bềnh thì các nàng cũng mất nhiều khá thời gian chăm sóc nhé. Và lưu ý rằng, với kiểu tóc này bạn không nên sấy khô, vì nhiệt sẽ phá vỡ cấu trúc của các lọn tóc.

Các kiểu tóc cho nàng sở hữu khuôn mặt tròn được ưa chuộng nhất 1

Tóc xoăn sóng nước cho nàng mặt tròn

Tóc tỉa layer

Điểm nổi bật của mái tóc layer là cắt tỉa thành nhiều lớp để tạo ra sự uốn lượng một cách nhẹ nhàng. Với những cô nàng có cá tính nhẹ nhàng và yêu thích sự thanh lịch, trang nhã, đằm thắm thì có thể lựa chọn mẫu tóc này nhé.

Tuy nhiên, khi phối đồ, bạn nên chọn các trang phục không nên quá phá cách, tránh việc "lạc tone" khi kết hợp với mẫu tóc truyền thống, nhã nhặn như trên.

Các kiểu tóc cho nàng sở hữu khuôn mặt tròn được ưa chuộng nhất 2

Tóc tỉa layer là kiểu tóc được cắt tỉa nhiều lớp

Tóc dài mái chẻ đôi

Nếu bạn còn đang suy nghĩ “Mặt tròn nên để tóc gì đẹp?”, tại sao không để tóc thẳng tự nhiên, điểm thêm một phần mái chẻ đôi? 

Tóc dài mái chẻ đôi sẽ là một gợi ý nữa cho các cô gái mặt tròn. Đây là kiểu tóc không bao giờ “phản chủ”, nó phù hợp với mọi kiểu khuôn mặt, giúp khuôn mặt bớt béo tròn đi trông thấy. Tóc mái chẻ đôi này không quá mới mẻ nhưng đem đến hiệu ứng cao. Tuy nhiên đối với những bạn tóc mỏng, yếu thì không nên để tóc này vì sẽ khiến cho mái tóc của bạn bị dẹp đi trôn thấy đó.

Sở hữu mái tóc này sẽ trông nàng thật dịu dàng và đặc biệt là giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt.

Các kiểu tóc cho nàng sở hữu khuôn mặt tròn được ưa chuộng nhất 3

Tóc dài mái chẻ đôi phù hợp cho bạn mặt tròn

Tóc xoăn nhẹ mái dài cho mặt tròn

Những nàng may mắn sở hữu gương mặt tròn trĩnh thường “hack” tuổi bất chấp thời gian. Nên khi kết hợp với mái dài không làm giảm đi sự tươi trẻ của quý cô. Tóc xoăn nhẹ mái dài mang đến vẻ đẹp sang chảnh, thu hút mọi ánh nhìn. Hơn nữa, tạo cảm giác thon gọn, hài hoà cho khuôn mặt.

Các kiểu tóc cho nàng sở hữu khuôn mặt tròn được ưa chuộng nhất 4

Tóc xoăn nhẹ mái dài cho mặt tròn

Tóc để mái ngố trên lông mày

Tóc mái tuy chiếm diện tích nhỏ nhưng nó là điểm nhấn trên khuôn mặt, giúp các nàng thay đổi diện mạo bản thân. Hiện nay xu hướng cắt tóc mái ngố trên lông mày lại trở thành xu hướng gây sốt, các sao từ Âu Mỹ sang Hàn Quốc đến Việt Nam đều đứng ngồi không yên với kiểu tóc mái này. Kiểu tóc mái siêu ngắn tưởng chừng nhưng ngố tàu này qua bàn tay của các nhà thiết kế lại trở nên đáng yêu và chất lừ hết biết

Mặt tròn đáng yêu, không ai có thể phủ nhận. Nàng có thể tăng cấp độ đáng yêu của mình lên tới đỉnh cao khi kết hợp với kiểu mái siêu ngố này. Phần mái được đẩy lên cao cũng giúp gương mặt trông dài hơn và dễ thương đến lụi tim.

Các kiểu tóc cho nàng sở hữu khuôn mặt tròn được ưa chuộng nhất 5

Tóc để mái ngố trên lông mày

Tóc ngang vai uốn cụp

Kiểu ngang vai uốn cụp ôm nhẹ lấy gương mặt sẽ là bí quyết để khuôn mặt tròn của bạn trở nên thanh thoát và cân đối hơn. Kiểu tóc này sẽ giúp nàng che đi khuyết điểm hiệu quả và tôn lên đường nét xinh xắn, dễ thương của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn kiểu tóc mái thưa hoặc mái bằng, khuôn mặt sẽ thêm tươi tắn và đáng yêu đấy. Kiểu tóc này cũng rất đơn giản, không cần chăm sóc quá nhiều nên mọi người có thể diện nó đi làm, đi học hàng ngày.

Các kiểu tóc cho nàng sở hữu khuôn mặt tròn được ưa chuộng nhất 6

Tóc ngang vai uốn cụp 

Tóc lob xoăn nhẹ 

Nhiều bạn vẫn nghĩ mặt tròn thì không để tóc ngắn được. Sai lầm nhé nàng ơi. Tóc lob xoăn nhẹ mà các nàng mặt tròn sở hữu sẽ rất tuyệt và trông nàng năng động, cá tính hơn.

Kiểu tóc lob là một lựa chọn không thể bỏ qua cho những cô nàng mặt tròn muốn tạo kiểu tóc ngang lưng. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn gọn tóc lob duỗi thẳng, cụp phồng nhẹ hay uốn xoăn đuôi. Tuy nhiên, kiểu tóc được nhiều người lựa chọn nhất hiện này là tóc lob mái dài. Phần mái xõa xuống che đi một phần má vừa khiến khuôn mặt nàng trở nên thon gọn vừa mang lại một sự quyến rũ, nữ tính khó cưỡng. Ngoài ra, tóc lob mái thưa cũng rất đáng yêu đấy nhé. 

Các kiểu tóc cho nàng sở hữu khuôn mặt tròn được ưa chuộng nhất 7

Tóc lob xoăn nhẹ dành cho nàng mặt tròn

Tóc bob uốn cụp trẻ trung, xinh xắn

Đây là kiểu tóc còn khá mới mẻ và xa lạ đối với những bạn ít quan tâm đến thời trang tóc. Bạn có thể hiểu rằng bob là kiểu tóc đơn giản, không có sự pha trộn nhiều kỹ thuật. Chúng chỉ là cách tạo mẫu tóc ngắn gọn nhẹ, phồng to ở hai bên mang tai và thon gọn dần về cằm. Sự phá cách này nếu kết hợp với màu tóc cá tính như đỏ, nâu đỏ thì sẽ rất hợp.

Tóc bob uốn cụp được chị em rất cẩn trọng khi chọn lựa, bởi đây là kiểu tóc khá ngắn. Với gương mặt tròn kết hợp cùng tóc bob uốn cụp sẽ mang đến vẻ đẹp siêu đáng yêu và lại rất hiện đại. Nếu mái tóc của bạn hơi mỏng thì có thể dập xù bên trong để tạo cảm giác tóc dày và bồng bềnh hơn.

Các kiểu tóc cho nàng sở hữu khuôn mặt tròn được ưa chuộng nhất 8

Tóc bob uốn cụp trẻ trung, xinh xắn

Mỗi kiểu tóc sẽ mang đến nàng diện mạo khác nhau. Để khắc phục khuyết điểm của khuôn mặt tròn, nàng cần lựa chọn kiểu tóc để cân đối giữa chiều dài và chiều rộng. Hy vọng với những gợi ý nho nhỏ này, các cô nàng mặt tròn sẽ lựa chọn cho mình người bạn đồng hành để xinh đẹp mỗi ngày.

Hoàng Trang 

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin