Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại u xơ vú thường gặp hiện nay? U xơ tuyến vú có tiến triển thành ung thư hay không?

Ngày 17/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

U xơ tuyến vú hiện là căn bệnh khá phổ biến của phụ nữ trong những năm gần đây. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu giả đáp ngay những thắc mắc thường gặp về u xơ tuyến vú trong bài viết dưới đây nhé!

U xơ tuyến vú thường sẽ xuất hiện ở hơn 50% phụ nữ tại một thời điểm nào đó trong đời. Căn bệnh này đã gây ra nhiều tâm lý hoang mang, lo lắng cho các chị em. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này hãy cùng Nhà thuốc Long Châu Giải đáp những thắc mắc thường gặp về u xơ tuyến vú qua bài viết dưới đây nhé!

U xơ tuyến vú có tiến triển thành ung thư hay không?

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về u xơ tuyến vú 1 U xơ tuyến vú thường không phát triển thành ung thư

U xơ tuyến vú là khối u phát triển từ các sợi mô liên kết giữa các tiểu thuỳ, có vỏ bọc. U xơ có thể gặp ở một hoặc hai bên vú và thường xảy ra trước tuổi 35. Khối u xơ thường chắc, đều, tròn hoặc hình trứng có thể di động dưới da và không gây cảm giác đau đớn và không liên quan với chu kỳ kinh. Kích thước u xơ có thể thay đổi khoảng 2-3cm. Thông thường chỉ xuất hiện một u, đôi khi cũng có nhiều u và xuất hiện kế tiếp theo thời gian dài.

U xơ tuyến vú là dạng tổn thương lành tính tuy nhiên nó cũng có thể gây khó chịu cho một số phụ nữ. Theo các nghiên cứu người mắc bệnh u xơ tuyến vú không làm tăng nguy cơ phát triển thành bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, bệnh u xơ tuyến vú có thể gây khó khăn trong việc phát hiện các khối u ác tính.

Các loại u xơ vú thường gặp hiện nay

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về u xơ tuyến vú 2 Một số u xơ vú thường gặp hiện nay

U xơ tuyến vú có nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có những đặc điểm nhận biết riêng:

U xơ phức tạp

Dạng u xơ phức tạp có thể chứa những thay đổi, chẳng hạn như sự phát triển quá mức của các tế bào. Các nghiên cứu đã đưa ra chẩn đoán u xơ phức tạp sau khi xem xét các mô tế bào từ sinh thiết.

U xơ thanh thiếu niên

U xơ thanh thiếu niên là loại u vú phổ biến nhất được tìm thấy ở các bé gái và thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì từ 10 đến 18. Nhữngloại u xơ này có thể phát triển lớn tuy nhiên chúng hầu hết co lại theo thời gian và một số biến mất dần.

U xơ khổng lồ

U xơ khổng lồ có kích thước khá lớn, chúng có thể phát triển đến lớn hơn 2 inch (5 cm). Chính bởi kích thước lớn nên loại u này cần phải được loại bỏ bởi vì có thể đề vào hoặc thay thế các mô vú khác.

Khối u phyllodes

Mặc dù thường là lành tính, nhưng một số khối u phyllodes có thể trở thành ung thư. Khi mắc khối u này các bác sĩ thường khuyên rằng chúng nên được loại bỏ sớm để ngăn chặn nguy cơ khối u tiến triển thành ác tính.

Những tác hại mà u xơ tuyến vú mang lại

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về u xơ tuyến vú 3 U xơ tuyến vú mang lại nhiều bất lợi cho cuộc sống của bạn

U xơ tuyến vú có thể xuất hiện mà không có dấu hiệu gì đặc biệt từ đầu. Có một số trường hợp sờ thấy khối u hoặc xuất hiện một số triệu chứng như sưng và có các cơ đau ở vú, mô vú cảm thấy dày hơn bình thường.

Nhìn chung, u xơ vú là lành tính và phần lớn không gây nguy hiểm cho người mắc. Trừ trường hợp u xơ phát triển quá to gây chèn ép đến các dây thần kinh và các cơ quan xung quanh. Tuy vậy, nếu không điều trị sớm, u xơ tuyến vú dù lành tính cũng sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống của chị em như gây đau tức và khó thở ở vùng ngực.

Đồng thời tạo sức ép về mặt tâm lý và thẩm mỹ: khối u lành tính nhưng phát triển kích thước to lên sẽ gây mất thẩm mỹ và tạo nên tâm lý hoang mang, sợ hãi và gây ảnh hưởng đến quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. U xơ tuyến vú cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tắc tia sữa của bà mẹ mang thai do những khối u xơ lớn xuất hiện gây ảnh hưởng đến tia sữa.

Vương nữ khang Royal Care 60v giúp điều trị u xơ tuyến vú hiệu quả

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về u xơ tuyến vú 4 Vương nữ khang Royal Care 60v giúp điều trị u xơ vú hiệu quả

Để điều trị u xơ việc lựa chọn các sản phẩm như Vương nữ khang Royal Care 60v chính là chìa khóa giúp bạn thoát khỏi căn bạnh đáng ghét này.Với thành phần được chiết xấu từ tự nhiên như cao Trinh nữ hoàng cung, cao khô tương ứng với dược liệu khô, hoàng cầm, hoàng kỳ,Curcumin, tam thất bột,...Sản phẩm có tác dụng ích khí, tống sang độc, lợi tiểu, hút mủ dùng để điều trị lở loét mãn tính, cơ thể suy nhược.

Đặc biệt với thành phần Curcumin là hoạt chất tinh khiết của khương hoàng đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có khả năng ngăn ngừa ung thư, làm cho hóa trị hiệu quả hơn. Tam thất phối hợp cùng một số các vị thuốc khác giúp viên uống vương nữ khang Royal Care 60v co khả năng tiêu viêm, làm kích thước khối u ngưng phát  triển và tiêu tan dần.

Cùng với đó là các enzym phân hủy protein tại ổ viêm, có tác dụng dọn rác ngay tại các khối u, chống viêm và làm lành nhanh vết thương từ đó giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường tạo máu và tiêu diệt các khối u cũng như làm tăng khả năng kết dính của bạch cầu trung tính. Do vậy nếu muốn tìm sản phẩm hỗ trợ điều trị u xơ tuyến vú hiệu quả thì Vương nữ khang Royal Care 60v chính là sản phẩm mà các bạn không nên bỏ qua.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để Giải đáp những thắc mắc thường gặp về u xơ tuyến vú. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhằm hạn chế tâm lý lo lắng cho chị em cũng như giúp các bạn tìm ra được phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ung thư vúU vú