Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các lỗi thường gặp khi luyện tập cơ bụng ở nam

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ

Để có được thân hình đẹp và cơ bụng 6 múi, nhiều người đã phải nỗ lực rất nhiều mới có được. Nhưng cũng vì tập luyện quá vội vàng nên nhiều người mắc phải sai lầm đáng tiếc khiến cơ bụng không săn chắc và có múi hoàn hảo.

Dù là nam hay nữ, bạn cũng đều mong muốn có được vòng eo thon thả, săn chắc, nhất là trong mùa hè với những bộ đồ sexy, hay những bộ đồ bơi khoe thân hình nóng bỏng.

Đối với cánh mày râu, cơ bụng hoàn hảo chính là một trong những lợi thế giúp họ trở nên tự tin và quyến rũ hơn trong mắt chị em phụ nữ và cũng là điểm khiến bao anh chàng phải ghen tị.

Tuy nhiên, việc tập luyện để có cơ bụng hoàn hảo khó tránh khỏi những sai lầm vô cùng cơ bản.

Việc tập luyện để có cơ bụng hoàn hảo khó tránh khỏi những sai lầm vô cùng cơ bản Việc tập luyện để có cơ bụng hoàn hảo khó tránh khỏi những sai lầm vô cùng cơ bản

Quên những bài tập phức hợp

Nếu bạn chỉ tập các bài tập dành riêng cho cơ bụng, bạn đang mắc sai lầm lớn. Bởi vì các động tác phức hợp như deadlifts, squat và overhead press cũng có thể giảm mỡ bụng trên cơ thể hiệu quả. Vì vậy, đừng quên bổ sung những bài tập này vào lộ trình tập luyện của bạn.

Thực hiện các bài tập cơ bụng trước

Bụng là bộ phận giúp chúng ta ổn định cơ thể. Sai lầm khi tập cơ bụng là bạn tập luyện quá sớm, khiến phần cơ này nhanh chóng mệt và khó có thể thực hiện tốt các bài tập cần cơ bụng khác như squat.

 Cơ bụng trong bài tập squat có nhiệm vụ bảo vệ cột sống, vì vậy bạn cần đảm bảo có đủ sức để thực hiện các bài tập này. Thời điểm tốt nhất để tập cơ bụng nên là vào cuối buổi tập.

Bạn cần lưu ý thời điểm tốt nhất để tập cơ bụng nên là vào cuối buổi tập Bạn cần lưu ý thời điểm tốt nhất để tập cơ bụng nên là vào cuối buổi tập

Không tập trung vào kỹ thuật ở vùng bụng

Cơ bụng cũng chẳng khác gì những nhóm cơ khác trong cơ thể của bạn. Bạn cần tập trung vào kỹ thuật và tận dụng các bài tập lên nhóm cơ này. Nếu bạn thực hiện các bài tập cơ bụng khó như hanging pike, bạn sẽ thấy rằng kỹ thuật phù hợp là điều cần thiết.

Quên không tập thể dục phần lưng dưới

Nhiều người khi tập luyện thể dục săn chắc cơ bụng thường quên mất tập luyện phần lưng dưới. Vì vậy, bạn cũng nên nhớ tập luyện phần này giống như bất kỳ phần cơ bắp nào khác.

Nếu bạn muốn có thân hình chắc khỏe với phần cơ bụng săn chắc thì hãy tập luyện phần lưng dưới giống như tập phần cơ bụng. Hãy tập luyện chăm chỉ và kiên trì, bạn sẽ cảm thấy thân hình trở nên khoẻ khoắn và cơ bụng cũng ngày càng hoàn hảo hơn.

Chỉ tập trung tập luyện phần bụng

Cả cơ liên sườn và cơ bụng đều là một phần của cơ thể, nhưng chúng là các nhóm cơ khác nhau, vì vậy bạn cũng nên tập chúng với các góc độ khác nhau. Những động tác khó như windshield wipers có tác động cùng một lúc tới nhiều góc độ. Nhưng nếu bạn chưa đạt đến trình độ đó, thì cũng không nên lấy đó làm cái cớ để không thực hiện các bài tập khác.

Chỉ tập trung tập luyện phần bụng sẽ khiến các nhóm cơ khác không được tập luyện dẫn đến thân hình không cân đối Cần kết hợp nhiều bài tập khác nhau để có thân hình cân đối

Không sử dụng hết sức khi tập luyện

Hầu hết những người tập thể dục rèn luyện cơ bụng khác với lộ trình tập các nhóm cơ khác trên cơ thể. Bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy nhiều người nằm nâng tạ hoặc tập tạ tay rất nặng.

Tuy nhiên, khi nói đến việc tập luyện cơ ở vùng bụng, nhiều người thường chọn đốt cháy calorie với 100 giây tập tạ nhẹ hoặc không tạ, hay gập bụng liên tục cho đến khi bụng không gập được nữa, tập luyện với cường độ cao khiến mặt trở nên đỏ ửng lên.

Đây chắc chắn không phải là cách tốt nhất để luyện tập các cơ ở khu vực này. Cũng giống như các cơ khác, để tập cơ bụng bạn cần thực hiện với mức chịu đựng vừa đủ để cơ ngày càng khỏe và săn chắc hơn.

Nếu bạn muốn tăng độ thử thách, bạn có thể thử các bài tập như là gập bụng với tạ, kneeling cable crunch, tập bụng với máy hoặc gập bụng với đôi bốt treo ngược.

Bỏ qua chế độ dinh dưỡng

Bí quyết để có cơ bụng hoàn hảo không phải là điều bí ẩn, bạn chỉ cần làm giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể bạn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý điều này sẽ không xảy ra khi bạn tập hàng trăm bài tập bụng. Bạn có thể tập rất nhiều bài tập bụng nhưng nếu chế độ dinh dưỡng không hợp lý thì bạn sẽ chẳng bao giờ có được cơ bụng hoàn hảo.

Nếu bạn đang bắt đầu xây dựng cơ bắp thì bạn nên bổ sung thêm các loại dinh dưỡng thể hình giúp bổ sung protein cho cơ thể. Trong trường hợp bạn đã tập thể hình trong một thời gian dài thì whey protein là sự lựa chọn phù hợp nhất với hàm lượng protein cực cao và lượng chất béo ít hơn 0,5%.

Ngoài ra còn có những loại chất dinh dưỡng thể hình khác mà bạn phải bổ sung như casein và amino 2222, những chất này có thể giúp bạn tăng sức bền trong quá trình tập luyện và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

Trên đây nhà thuốc Long Châu đã thông tin đến bạn các lỗi thường gặp khi luyện tập cơ bụng ở nam. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có khi luyện tập cũng như xây dựng được cho mình một lộ trình tập luyện hợp lý để nhanh chóng đạt được cơ bụng hoàn hảo và thân hình săn chắc như kỳ vọng.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin