Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các phương pháp chữa bệnh khô mắt

Ngày 08/06/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mắt bạn đang trong tình trạng rất tệ? Nếu xuất hiện những triệu chứng của bệnh khô mắt thì hãy thử một số phương pháp chữa bệnh khô mắt dưới đây xem sao.

Mắt bạn đang trong tình trạng rất tệ? Nếu xuất hiện những triệu chứng của bệnh khô mắt thì hãy thử một số phương pháp chữa bệnh khô mắt dưới đây xem sao nhé.

Nước mắt là liều thuốc vô cùng quý giá có tác dụng bôi trơn mắt, có chứa các kháng thể và các chất dinh dưỡng bảo vệ đôi mắt của bạn.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn mắc phải bệnh khô mắt. Do đó, trước khi đưa ra phương pháp chữa bệnh khô mắt, các bác sĩ thường tiến hành làm các xét nghiệm y tế để xác định được nguyên nhân gây ra bệnh khô mắt ở người bệnh rồi mới chỉ định phương pháp điều trị (trường hợp bệnh nhân bị mắc bệnh khô mắt là do sử dụng các loại thuốc có chứa thành phần gây ra các dấu hiệu khô mắt thì bác sĩ sẽ đề nghị bệnh nhân sử dụng một loại thuốc khác không có tác dụng phụ).

Các phương pháp chữa bệnh khô mắt

Làm sạch mí mắt

Làm sạch mí mắt

Dầu meibum thành phần cần thiết cho nước mắt, được tạo ra bởi tuyến meiboian gần bờ mi dưới của bạn. Tuyến meibomian bị tắc có thể dẫn đến tình trạng khô mắt.

Làm sạch mí mắt thường xuyên và sử dụng khăn ấm ấn nhẹ có thể sẽ cải thiện được tình trạng viêm và phục hồi tuyến dầu cho mắt.

Bạn nên nhắm mắt lại và lau rửa toàn bộ mí mắt. Bạn có thể dùng những sản phẩm làm sạch mí mắt hoặc sữa tắm của em bé, rất hiệu quả.

Một số bác sĩ còn khuyên nên làm việc này mỗi ngày, kể cả khi các triệu chứng đã thuyên giảm.

Nếu thực hiện tại nhà không đem lại hiệu quả, hãy hỏi bác sĩ của bạn về làm thông đường đi của tuyến dầu bằng một phương pháp có tên LipiFlow. Thiết bị này có sử dụng nhiệt và áp suất trên mí mắt để thông các tuyến bị tắc nghẽn.

Gắn nút vào lệ đạo

Lệ đạo, còn gọi là điểm lệ nằm ở khóe mắt, giữa mí mắt trên và dưới. Chức năng của chúng là dẫn lưu nước mắt để đi vào mũi.

Các phương pháp chữa bệnh khô mắt 1

Gắn nút vào lệ đạo

Gắn vào lệ đạo nút plastic (nhựa) làm cho màng nước mắt vẫn còn nguyên vẹn trên bề mặt của mắt cũng là một phương pháp chữa bệnh khô mắt được nhiều người tin dùng.

Sử dụng kính áp tròng trị liệu

Các loại kính áp tròng thông thường khiến mắt bạn bị khô nếu đeo trong một thời gian dài, nhưng loại kính đặc biệt có thể chữa trị hiệu quả bệnh khô mắt bằng cách bảo vệ bề mặt của mắt và giữ cho độ ẩm không bị bay hơi. Đây cũng là một phương pháp chữa bệnh khô mắt hiệu quả.

Tích cực ăn các loại thực phẩm giàu Omega 3

Bổ sung nhiều axit béo Omega 3 vào các bữa ăn cũng có thể làm giảm các triệu chứng mắt khô. Omega 3 có trong: cá hồi, cá mòi, cá ngừ, óc chó và hạt lanh.

Các phương pháp chữa bệnh khô mắt 2

Bổ sung thực phẩm giàu Omega 3

Sử dụng các loại thuốc theo toa

Ngoài các loại thuốc OTC, bạn có thể sử dụng thuốc theo toa. Có một số loại thuốc nhỏ mắt chứa các chất chống viêm và thành phần hoạt chất Cyclosporine (như Restasis), và năm 2016, một loại thuốc chữa trị cho bệnh khô mắt có tên Xiidra (dung dịch nhỏ mắt lifitegrast) đã được FDA chấp thuận.

Thuốc corticosteroid dùng để làm giảm các vùng bị viêm, cũng được sản xuất ở dạng thuốc nhỏ mắt, nhưng loại này được khuyến cáo là không nên sử dụng trong thời gian dài.

Trên đây là những phương pháp chữa bệnh khô mắt được cho là hiệu quả và nhiều người áp dụng nhất. Tuy nhiên, ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh, bệnh nhân nên trực tiếp đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất, không nên tự ý chữa bệnh để để tránh xảy ra hậu quả không mong muốn.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Khô mắt