Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những dấu hiệu khô mắt thường gặp mà các bạn tuyệt đối không nên chủ quan

Ngày 29/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dấu hiệu khô mắt thường gặp là gì chắc hẳn là một trong những vấn đề mà ai cũng quan tâm, đặc biệt là những người đang gặp phải các vấn đề về mắt.

Dấu hiệu khô mắt thường gặp là gì chắc hẳn là một trong những vấn đề mà ai cũng quan tâm, đặc biệt là những người đang gặp phải các vấn đề về mắt.

Đôi mắt đỏ ngầu là dấu hiệu khô mắt thường gặp

Nếu mạch máu nổi rõ trong tròng trắng nhưng lại không phải là triệu chứng của tình trạng dị ứng hay nhiễm trùng, thì rất có thể các bạn đang bị khô mắt vô cùng nghiêm trọng. Theo bác sĩ Steven Maskin - Giám đốc y khoa của trung tâm điều trị mắt khô và rối loạn thị giác ở Tampa (Florida, Mỹ), "Nếu bạn bị thiếu nước mắt, các tế bào trên bề mặt mắt sẽ bị tổn thương vì chúng không được bảo vệ". Đó cũng chính là lí do vì sao mắt bạn sẽ chuyển sang trạng thái đỏ ngầu nếu như bị khô.

Những dấu hiệu khô mắt thường gặp mà các bạn tuyệt đối không nên chủ quan1Đôi mắt đỏ ngầu là dấu hiệu khô mắt thường gặp.

Nhạy cảm với ánh sáng

Có thể bạn chưa biết, những người có lượng nước mắt không đầy đủ sẽ thường mắc phải chứng sợ ánh sáng. Do đó, sẽ có phản xạ nheo mắt hoặc nhắm mắt khi tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp. Ngoài ra, những người thường xuyên ngồi trong phòng có điều hòa hay dùng quạt máy nhiều cũng sẽ rất dễ bị khô mắt. Chính vì thế, các bạn nên nháy mắt thường xuyên để tránh cảm giác khô rát khó chịu cho đôi mắt của mình.

Xốn mắt

Mắt khô thường gây cảm giác xốn cộm như có bụi bay vào, tạo nên cảm giác vô cùng khó chịu. Bởi vì, khi bề mặt con ngươi khô thì các tế bào cũng bắt đầu khô theo và tạo nên các vết cọ xát siêu nhỏ. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ không gây ra những tổn hại lâu dài cho mắt. Các vết mài mòn sẽ lành lại khi mắt được dưỡng ẩm và thoát khỏi tình trạng khô.

Những dấu hiệu khô mắt thường gặp mà các bạn tuyệt đối không nên chủ quan 2Mắt khô thường gây cảm giác xốn cộm như có bụi bay vào, tạo nên cảm giác vô cùng khó chịu.

Khóc không ra nước mắt và nặng mí mắt

Trong một số trường hợp, nếu các bạn vô cùng xúc động nhưng lại không thể khóc ra nước mắt, thì đây chính là dấu hiệu khô mắt vô cùng rõ ràng. Đồng thời, tình trạng khô mắt cũng sẽ khiến mí mắt của bạn bị nặng kèm theo cảm giác vô cùng mệt mỏi. Bởi vì lúc này, mí mắt sẽ hạ thấp xuống để bảo vệ bề mặt nhãn cầu.

Khó khăn khi lái xe ban đêm

Nếu tầm nhìn của mắt bạn bị hạn chế khi lái xe vào ban đêm thì đây chính là một trong những dấu hiệu của tình trạng khô mắt. Bởi vì khi tập trung, người ta thường ít chớp mắt hơn so với bình thường, điều này sẽ khiến cho mắt dễ bị khô hơn. Bên cạnh đó, mắt chúng ta thường bị khô nhất vào thời điểm cuối ngày, do đó khi tiếp xúc với ánh sáng xe cộ ngược chiều và đèn đường vào ban đêm mắt sẽ có cảm giác khó chịu hơn.

Mờ nhòe là dấu hiệu khô mắt không nên chủ quan

Nếu như bị khô mắt, các bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng mờ nhòe không nhìn thấy rõ. Để cải thiện tình trạng này, các bạn nên thử nhấp nháy mắt hoặc nhỏ nước mắt nhân tạo vào hai bên mắt, cho đến khi tình trạng mờ nhòe biến mất hoặc giảm đi.

Những dấu hiệu khô mắt thường gặp mà các bạn tuyệt đối không nên chủ quan3Nếu như bị khô mắt, các bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng mờ nhòe không nhìn thấy rõ.

Để bảo vệ mắt, các bạn không nên tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử như điện thoại, màn hình máy tính, tivi,… Nếu phải thường xuyên nhìn màn hình máy tính hay dùng điện thoại do tính chất công việc, các bạn nên để mắt nghỉ ngơi 20 giây bằng cách nhìn ra khoảng không nào đó trước khi tập trung trở lại.

Linh Lê

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Khô mắt