Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các phương pháp trị ho cho bé bằng tinh dầu khuynh diệp

Ngày 08/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dùng tinh dầu khuynh diệp trị ho cho trẻ? Đó có phải là phương pháp an toàn và mang đến nhiều hiệu quả không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau.

Giao mùa là thời điểm trẻ nhỏ rất dễ bị bệnh, nhất là bị ho khan, ho đờm,... Bên cạnh việc cho bé sử dụng thuốc kháng sinh, nhiều ba mẹ còn kết hợp thêm tinh dầu khuynh diệp để bé giảm các cơn ho. Phương pháp này khá an toàn và lành tính, không gây tổn hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Vậy bạn đã biết cách dùng tinh dầu khuynh diệp để trị ho cho bé chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo qua các cách trong bài nhé!

Phương pháp trị ho bằng tinh dầu khuynh diệp đơn giản tại nhà

Để giảm các cơn ho cho bé nhanh chóng bằng tinh dầu khuynh diệp có không ít phương pháp. Thế nhưng, lựa chọn cách nào hiệu quả và an toàn nhất mới là điều ba mẹ cần phải quan tâm. Tinh dầu khuynh diệp được khuyến cáo là không được uống, vì thế, bạn có thể dùng sản phẩm massage, xông hơi hoặc pha vào nước tắm cho bé. Dưới đây là một số phương pháp trị ho bằng tinh dầu khuynh diệp đơn giản tại nhà và cực kỳ an toàn mà bạn nên tham khảo:

Xông hơi: Khi bé bị nghẹt mũi, khó thở, ho có đờm, phụ huynh có thể nhỏ vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào một chén nước ấm nóng. Trường hợp nhà có máy xông tinh dầu thì có thể cho vào đó. Lúc này, hơi nước từ chén nước ấm bốc lên sẽ mang theo tinh dầu khuynh diệp bay lên, bạn có thể cho trẻ hít luồng khí này. Trẻ sẽ giảm tình trạng nghẹt mũi khó chịu, thở thông thoáng hơn và giảm ho.

Bật mí cách làm đẹp bằng tinh dầu khuynh diệp 1Bạn có thể dùng tinh dầu khuynh diệp thoa lên ngực, lưng, lòng bàn chân và massage nhẹ nhàng để giúp trẻ giảm các cơn ho.

Massage: Khi bé bị ho khan, ho đờm hoặc bị ho do dị ứng thời tiết, ba mẹ có thể cho một vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào lòng bàn tay của mình và xoa đều. Sau đó áp 2 lòng bàn tay lên các vị trí như ngực, lưng, lòng bàn chân và massage nhẹ nhàng theo kim đồng hồ. Tinh dầu khuynh diệp kết hợp cùng massage sẽ giúp cơ thể trẻ ấm dần lên, virus và vi khuẩn bị tiêu diệt, các cơn ho cũng vì thế giảm hẳn.

Pha loãng với nước tắm: Khi tắm cho bé, phụ huynh có thể cho vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào thau nước ấm đã pha sẵn trước đó. Lúc này, tinh dầu sẽ khuếch tán trong không gian, bé sẽ hít vào qua đường thở. Không chỉ làm sạch da của trẻ mà còn giúp bé giảm ho, dễ thở, kháng khuẩn.

Tinh dầu khuynh diệp có thực sự hỗ trợ giảm cơn ho cho bé không?

Tinh dầu khuynh diệp có chiết xuất từ lá cây khuynh diệp (lá bạch đàn) thông qua phương pháp chưng cất hơi nước truyền thống. Tinh dầu có màu vàng nhạt, mùi thơm dịu nhẹ. Thành phần chính của tinh dầu khuynh diệp là Cineole. Hợp chất này được biết đến với công dụng kháng khuẩn, giảm đau, tạo mùi thơm. Vì thế, từ xưa ông cha ta đã dùng tinh dầu khuynh diệp như một vị thuốc chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau và điều trị cảm lạnh.

Bật mí cách làm đẹp bằng tinh dầu khuynh diệp 2Tinh dầu khuynh diệp được ông cha ta ngày xưa dùng như một vị thuốc kháng sinh an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, tinh dầu khuynh diệp còn sở hữu các công dụng khác như trị ho, hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa, chống buồn nôn ,... Vì thế, khi sử dụng tinh dầu khuynh diệp đúng phương pháp, sản phẩm sẽ giống như một viên thuốc kháng sinh tự nhiên để trị ho và ngăn chặn sự tấn công của virus gây ra bệnh cảm cúm, cảm lạnh và bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, mùi hương thơm mát, dịu nhẹ của tinh dầu còn giúp thần kinh thư giãn, mang đến cảm giác thoải mái, sảng khoái.

Cần lưu ý những gì khi dùng tinh dầu khuynh diệp trị ho?

Tuy rằng tinh dầu khuynh diệp mang đến nhiều lợi ích cho việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối:

  • Bảo quản tinh dầu khuynh diệp nơi khô ráo, thông thoáng. Tránh đặt sản phẩm ở nơi có nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ dễ khiến tinh dầu bị hư hỏng hoặc biến chất.
  • Tuyệt đối không được cho trẻ uống tinh dầu khuynh diệp mà chỉ được dùng ngoài da bằng các biện pháp đã liệt kê ở trên như xông hơi, pha với nước hoặc massage. Nếu vô tình để tinh dầu dính vào mắt, bạn cần rửa sạch mắt cho bé và đưa đến bác sĩ sớm nhất để theo dõi kịp thời.

Việc dùng thuốc kháng sinh nhiều cho bé để trị ho, trị cảm lạnh sẽ không tốt. Nếu lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính vì vậy, sử dụng tinh dầu khuynh diệp trong trường hợp này là điều vô cùng đúng đắn. Khi kết hợp sử dụng tinh dầu với việc điều trị bằng thuốc, tình trạng bệnh của bé sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi. 

Bật mí cách làm đẹp bằng tinh dầu khuynh diệp 3Tinh dầu khuynh diệp ngâm củ nén Mệ Đoan được sản xuất bởi bởi HTX Dược Liệu Trường Sơn.

Tinh dầu khuynh diệp ngâm củ nén Mệ Đoan là một sản phẩm kết hợp tinh chất của lá khuynh diệp với củ nén thiên nhiên. Sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn tăng gấp nhiều lần, hỗ trợ tốt cho ba mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe con trẻ của mình. Tinh dầu khuynh diệp ngâm củ nén Mệ Đoan được sản xuất bởi bởi HTX Dược Liệu Trường Sơn. Đây là cơ sở sản xuất dược phẩm uy tín và có thâm niên trong nghề. Sản phẩm hiện đang được bán tại nhà thuốc Long Châu với mức giá chưa đến 150,000đ cho chai 30ml.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm