Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân gây ho khan nên biết

Ngày 10/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hầu hết chúng ta đều đã bị ho khan nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết nguyên nhân gây gây ho khan là gì, và bệnh ho khan có nguy hiểm hay không. Nắm bắt được những thông tin ấy sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc phòng và điều trị bệnh ho khan hiệu quả. 

Hầu hết chúng ta đều đã bị ho khan nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết nguyên nhân gây gây ho khan là gì, và bệnh ho khan có nguy hiểm hay không. Nắm bắt được những thông tin ấy sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc phòng và điều trị bệnh ho khan hiệu quả. 

Nguyên nhân gây ho khan nên biếtHo khan có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân mà chúng ta không ngờ tới.

1. Nguyên nhân gây ho khan chúng ta nên biết

Ho là 1 cơ chế mà cơ thể sử dụng để bảo vệ đường hô hấp của chúng ta, biểu hiện bằng việc thở mạnh nhằm đẩy các chất dịch, đàm, vật thể lạ hoặc những chất độc tố gây hại ra khỏi đường hô hấp, giúp làm sạch đồng thời bảo vệ mô hô hấp, và làm sạch đường thở của chúng ta. Ho bao gồm 2 dạng chính là ho khan và ho có đờm. Trong đó ho khan là dạng ho không có chất dịch nhầy ở trong họng, khi mắc chứng ho này bệnh nhân vẫn cảm thấy khá bình thường, không nặng ngực và khó thở, nhưng bên cạnh đó người bệnh có các biểu hiện ngứa rát cuống họng cũng như bị khàn giọng, thậm chí có thể là mất tiếng.

Nguyên nhân gây ho khan khá đa dạng và phong phú. Có thể kể đến những nguyên nhân cơ bản dưới đây:

  • Ho do bị cảm lạnh: đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ho. Ho do cảm lạnh chủ yếu là ho khan và có rất ít đờm trong cổ họng. Nếu ho do nguyên nhân cảm lạnh thì bệnh dễ tự khỏi, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp phải điều trị bằng thuốc với sự chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Ho do chảy dịch mũi sau: đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ho khan và cả ho có đờm. Nếu ho kéo dài hơn 8 tuần thì khả năng bạn đang bị chảy dịch mũi sau, chất nhầy tích tụ trong những xoang và chảy xuống thành sau họng, làm họng chúng ta bị ngứa và gây ho.

Đó là hai nguyên nhân cơ bản gây ra bệnh ho khan, ngoài ra cũng còn vài nguyên nhân khác tùy vào từng bệnh nhân.

2. Bệnh ho khan có nguy hiểm hay không? 

Nguyên nhân gây ho khan nên biếtBệnh ho khan có nguy hiểm hay không?

Bởi vì ho khan là một trong những bệnh lý hầu hết chúng ta đều gặp nên khi bị bệnh, bệnh nhân thường có tâm lý chủ quan. Nghĩ rằng chỉ cần mua thuốc về uống là bệnh sẽ khỏi. Có nhiều trường hợp kho khan chỉ là cơ chế làm sạch đường hô hấp của chúng ta, nhưng cũng có khi ho khan kéo dài là báo hiệu cho những bệnh lý nguy hiểm, ví như bệnh hen, bệnh viêm phổi, bệnh ho gà,… Đó cũng là lý do vì sao khi bị ho kéo dài, người bệnh cần phải đi đến bác sĩ để được khám, phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Hầu hết các bệnh đều có cơ hội chữa khỏi nếu như phát hiện và điều trị sớm. Nếu như ho khan bình thường như ho do bị cảm lạnh, người bệnh có thể tự mua thuốc chữa trị. Một trong những phương pháp hỗ trợ điều ho an toàn, hiệu quả được nhiều người sử dụng hiện nay bạn có thể tham khảo là Siro ho Bối Mẫu. Siro giúp bổ phổi ích phế, giảm ho, giảm các triệu chứng ho do thay đổi thời tiết, ho gió, ho khan… Tuy nhiên sản phẩm không phải thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Với thông tin về nguyên nhân gây ho khan mà bài viết cung cấp, hy vọng đã giúp chúng ta hiểu hơn về căn bệnh phổ biến này.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ho khanTrị ho