Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chăm sóc da nhờn, lỗ chân lông to

Ngày 21/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Da nhờn, lỗ chân lông to là vấn đề nhiều chị em gặp phải. Chúng không chỉ khiến bạn luôn cảm giác khó chịu mà quá trình trang điểm cũng trở nên khó khăn hơn.

Da nhờn, lỗ chân lông to là vấn đề nhiều chị em gặp phải. Chúng không chỉ khiến bạn luôn cảm giác khó chịu mà quá trình trang điểm cũng trở nên khó khăn hơn. Vì thế, hãy tham khảo ngay cách chăm sóc da nhờn dưới đây để cải thiện tình trạng này.

1. Da nhờn, lỗ chân lông to – Nỗi phiền toái lớn nhiều chị em đang gặp phải

Khi tuyến tiết bã nhờn dưới da hoạt động mạnh sẽ khiến làn da của bạn thường xuyên bị bóng, dinh dính. Kết hợp với đó, lỗ chân to sẽ khiến bụi bẩn càng dễ bám vào và làm nở rộ to nhiều hơn, tích trữ lâu ngày gây ra mụn cám, mụn bọc, mụn đỏ, mụn đầu đen gây mất thiện cảm.

Đặc biệt tình trạng này kéo dài sẽ khiến làn da không hấp thụ được tinh chất từ các sản phẩm chăm sóc da khiến làn da tối màu và khó trang điểm hơn.

Cách chăm sóc da nhờn, lỗ chân lông to

Khi tuyến tiết bã nhờn dưới da hoạt động mạnh sẽ khiến làn da của bạn thường xuyên bị bóng

Chia sẻ về vấn đề này, chị Hồng Liên (Thái Bình) chia sẻ: “Em bị da dầu nhờn từ khi bước vào độ tuổi dậy thì tới giờ. Lúc nào da cũng bóng như mỡ, dùng giấy thấm dầu mà ướt đẫm, tay không bao giờ dám chạm lên mặt. Đã thế, lỗ chân lông vùng cánh mũi to nên mụn chi chít. Nhiều lúc tự ti, không dám soi gương vì diện mạo của mình. Nhìn bạn bè da đẹp, trắng mịn, trang điểm dễ dàng mà thèm khát quá”.

Thấu hiểu tâm sự của chị Liên cũng như nhiều chị em khác, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách chăm sóc da nhờn, lỗ chân lông to cực hiệu quả dưới đây để khắc phục tình trạng của mình nhé.

2. Cách chăm sóc da nhờn, lỗ chân lông to

  • Rửa mặt bằng nước ấm

Cách làm này hữu dụng hơn nhiều so với nước lạnh. Vì thế, chị em nên rửa mặt mỗi sáng bằng nước ấm nhé. Tuy nhiên không nên rửa quá nhiều (> 3 lần/ngày) sẽ khiến làn da bị khô và kích hoạt tuyến bã nhờn hoạt động sản xuất nhiều chất dầu.

  • Xông hơi và tẩy tế bào chết

Khác với chăm sóc da khô, xông hơi là cách tốt nhất để thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn ra bên ngoài. Dưới tác động của nhiệt, mao mạch giãn nở, lỗ chân lông tự mở và các tế bào chết mềm đi, bong ra nhanh hơn. Đồng thời, bụi bẩn, độc tố được đẩy ra dễ dàng. Nên kết hợp xông hơi sả chanh hoặc các loại tinh dầu khác để làn da sạch hơn, tinh thần thư giãn.

  • Dưỡng ẩm da mỗi ngày

Cách chăm sóc da nhờn, lỗ chân lông to

Đừng quên dưỡng ẩm cho da mỗi ngày

Làn da dầu nhờn nhưng không có nghĩa là thừa nước. Ngược lại, khi chăm sóc da nhờn chị em cần phải cung cấp nhiều nước hơn để cân bằng độ ẩm, cơ chế sản sinh dầu sẽ được điều tiết.

Chị em có thể cung cấp độ ẩm cho da bằng cách đắp các mặt nạ tự nhiên như dưa chuột, cà chua, lòng đỏ trứng gà,.. hoặc sử dụng các dòng kem dưỡng da chất lượng dạng gel, có cấu trúc mỏng và tan như nước khi thoa lên sẽ giúp thẩm thấu nhanh hơn. Tránh sử dụng kem quá dày, khó thấm vào da sẽ khiến tình trạng nhờn nhiều hơn và bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài các cách chăm sóc da nhờn trên, để làn da hết dầu nhờn, se khít lỗ chân lông, chị em có thể áp dụng thêm một số cách sau: ngừa mụn bằng sữa rửa mặt, hạn chế trang điểm, tránh sờ nặn mụn, xem lại món ăn, thức uống hàng ngày,… nhé. Chúc chị em thực hiện thành công!

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan