Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chăm sóc tóc layer tại nhà giúp tóc giữ được nếp như ngoài tiệm

Ngày 06/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm sóc tóc layer như thế nào để luôn khỏe mạnh và giữ được nếp như ngoài tiệm? Sau đây Nhà Thuốc Long Châu sẽ bật mí cho bạn một số mẹo để chăm sóc mái tóc layer của mình nhé!

Mái tóc layer hiện nay đang làm mưa làm gió và số lượng khách hàng muốn làm kiểu tóc này ở các salon luôn chiếm số đông. Dù là tóc dài hay ngắn thì đều có thể cắt được kiểu tóc này. Vậy chăm sóc tóc layer như thế nào để luôn khỏe mạnh và giữ được nếp như ngoài tiệm? Sau đây Nhà Thuốc Long Châu sẽ bật mí cho bạn một số mẹo để chăm sóc mái tóc layer của mình nhé!

Cách chăm sóc tóc layer tại nhà giúp tóc giữ được nếp như ngoài tiệm 1 Mái tóc layer hiện nay đang làm mưa làm gió

Cách chăm sóc tóc layer tại nhà giúp tóc chắc khỏe

Kiểu tóc layer phù hợp với đa số gương mặt nên được yêu thích của rất nhiều các bạn nữ. Tuy nhiên với mái tóc này nhiều nàng sẽ cảm thấy e ngại trong việc chăm sóc tóc. Đây là một kiểu tóc đẹp tuy nhiên cần có có các bước chăm sóc đúng cách để luôn giữ được nếp. Dưới đây là cách chăm sóc tóc layer để tóc luôn chắc khỏe, đẹp tự nhiên mà còn giữ được nếp. 

Chọn đúng các sản phẩm chăm sóc tóc 

Cách chăm sóc tóc layer tại nhà giúp tóc giữ được nếp như ngoài tiệm 1
Chăm sóc tóc layer bằng dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên
Làm sạch đầu với loại dầu gội phù hợp là bước đầu trong quá trình chăm sóc tóc tại nhà. Để cho mái tóc trông được chắc khỏe đẹp tự nhiên thì bạn có thể tham khảo dòng dầu gội Tinh Dầu Vỏ Bưởi 100% Tinh Khiết này. Đây là loại dầu gội được chiết xuất 100% tinh dầu bưởi thiên nhiên, sẽ giúp kích thích mọc tóc, chống rụng tóc, chống hói đầu. Tinh dầu bưởi có hiệu quả rất tốt để nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, bóng mượt và giữ nếp cho tóc được lâu hơn.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng Dầu Gội Hoa Bưởi La Beauty giúp chăm sóc tóc hiệu quả với tinh dầu bưởi và thảo dược. Bên cạnh đó dùng cả Dầu Xả Dưỡng Tóc Thảo Dược Kingphar để giúp tóc luôn khỏe mạnh, phục hồi hư tổn cho tóc. 

Bên cạnh đó một số sản phẩm hỗ trợ giữ nếp để tóc luôn được định hình khi vừa sấy xong đó là dạng sáp vuốt, dạng sữa lỏng hoặc dạng xịt. Đây là những sản phẩm “cứu cánh” cho bạn trước khi giao ngoài để giúp tóc không bị bết. 

Cách sấy tóc layer đơn giản tại nhà

Cách chăm sóc tóc layer tại nhà giúp tóc giữ được nếp như ngoài tiệm 2 Chăm sóc tóc layer bằng cách sấy tóc đúng cách tại nhà

Làm sạch tóc với sản phẩm chuyên dụng là chưa đủ. Nếu muốn có một mái tóc nhanh vào nếp thì kỹ thuật sấy tóc là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cả quá trình chăm sóc tóc layer. Kiểu tóc layer này sẽ được sấy như sau.

Bạn dùng ống nhiệt miệng dẹp khi sấy rồi nhấn vào phần đuôi tóc cho cụp vào bên trong. Khi sấy thì hãy dùng ngón tay hất tóc từ sau ngày ra phía trước mặt. Sau khi tóc đã khô dần, bạn cần hất tóc từ phía trước ra sau để giấy cho khô hơn. Trong khi sấy thì các ngón tay cần được gỡ tóc một cách linh hoạt. Như vậy sẽ sẽ giảm thiểu tình trạng hư tổn và rụng tóc.

Bạn nên chú ý nhiệt độ sấy tóc ở mức vừa không nên quá nóng. Bạn có thể sử dụng hơi ấm lạnh vào ấm từ máy sấy. Một số kiểu mái tóc layer được uốn xoăn đôi khi bạn sẽ không ưng ý và thấy nó giống như còn ở ngoài tiệm. Trường hợp này thì bạn có thể dùng lô uốn lớn để cố định đuôi tóc khi vừa sấy xong. Sau khi uốn được một lúc thì nhỏ một chút dưỡng tóc ra lòng bàn tay và dùng vuốt tóc để cố định lọn tóc.

Lựa chọn loại lược phù hợp với kiểu tóc

Cách chăm sóc tóc layer tại nhà giúp tóc giữ được nếp như ngoài tiệm 3 Tùy vào kiểu tóc uốn hay tóc thẳng cần lựa chọn chọn một loại lực chuyên biệt cho tóc đó

Để mái tóc layer giữ nếp được tốt hơn thì tùy vào kiểu tóc uốn hay tóc thẳng cần lựa chọn chọn một loại lực chuyên biệt cho tóc đó. Cụ thể:

  • Với loại tóc uốn xoăn thì để tóc layer giữ được độ bồng bềnh và sóng, ta vẫn cần chọn loại lược tròn để chải. Lược đó có thể dùng khi sấy hoặc chải tóc thường ngày. Khi chải bạn cần dùng lược ốc cuốn tóc để cho tóc cụp vào trong. 
  • Với loại tóc thẳng bạn cần dùng loại lược bàn để chải, dùng lược chải từ trên xuống dưới. Bên cạnh đó lược bàn còn giúp gỡ rối cho mái tóc cực tốt.

Làm sao để giữ nếp tóc cho tóc layer hàng ngày?

Để giữ nếp cho mái tóc layer hàng ngày thì đầu tiên bạn nên gội đầu đúng cách. Bởi vì gội đầu sai cách là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc layer bị mất nếp và không còn giữ được vẻ đẹp bồng bềnh như ở ngoài tiệm. Với những mái tóc kiểu layer có phần đuôi uốn nhẹ thì khi gội đầu bạn cần lưu ý không nên vò rối chúng. Bạn chỉ nên xả nước cố định theo một chiều từ trên xuống dưới để không làm tóc bị xù và bị mất nếp.

Ngoài việc giữ nếp tóc khi gội hoặc sấy thì bạn cũng cần giữ nếp tóc layer khi ngủ. Trước khi bạn đi ngủ thì nên chải đầu cho tóc sẽ giúp tóc giữ nếp cực hiệu quả. Bạn dùng tay nhẹ nhàng chải tóc bằng lược răng thưa kết hợp với việc massage nhẹ nhàng cho da đầu và từng sợi tóc. Đây cũng chính là cách kích thích tuần hoàn máu, giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn, đồng thời giúp mái tóc khỏe mạnh. 

Dưỡng tóc layer nhiều hơn

Mái tóc layer là mái tóc có các lớp tóc sole với nhau, các lớp tóc được chia thành nhiều tầng, nhiều lớp. Chính vì vậy, đôi khi bạn sẽ cảm thấy phần đuôi tóc dễ bị xơ và rối hơn. Một bí kíp để giúp mái tóc của bạn trở nên hoàn hảo, óng mượt hơn đó là sử dụng những sản phẩm dưỡng tóc. Đây là một “bảo bối” để cung cấp thêm dưỡng chất chất và độ ẩm cho mái tóc của bạn được khỏe mạnh hơn. 

Các sản phẩm dưỡng tóc phổ biến đó là serum hoặc dầu dưỡng. Cách dùng chúng cũng rất đơn giản, sau khi bạn sấy khô tóc được khoảng 80% thì bạn cho dưỡng tóc ra tay và và xoa đều để vuốt lên tóc. Một cách khác đó là bạn có thể dùng dưỡng tóc trước khi tạo kiểu cho mái tóc.

Một số lưu ý khi chăm sóc tóc layer tại nhà

Ngoài những cách chăm sóc tóc layer cho nữ ở trên thì để quá trình hoàn thiện cho mái tóc được hoàn hảo hơn thì bạn cần lưu ý một số số điều sau:

  • Bạn không nên gội đầu quá nhiều lần, chỉ nên gội khoảng 2 -3 lần/tuần.
  • Cần dùng các sản phẩm dưỡng tóc cùng hãng với dầu xả.
  • Hạn chế dùng lược chải tóc quá nhiều.
  • Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu.
  • Nhớ massage cho da đầu khi gội tóc.

Như vậy bài viết trên đây là những Cách chăm sóc tóc layer tại nhà giúp tóc giữ được nếp như ngoài tiệm. Nhà Thuốc Long Châu hy vọng với những thông tin ở trên sẽ hữu ích cho bạn và giúp bạn một số mẹo nhằm chăm sóc tóc tại nhà. Chúc bạn thành công và luôn có được mái tóc ưng ý.

Hạ Hạ
Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm