Long Châu

Cách chọn bao cao su an toàn cho sức khỏe

Ngày 03/07/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chọn đúng loại bao cao su giúp tránh các "tai nạn" xảy ra. Nhưng liệu bạn đã biết cách chọn bao cao su đảm bảo độ an toàn với sức khoẻ của mình và bạn "giường" chưa?

Sử dụng bao cao su là cách phòng tránh thai và ngăn ngừa lây truyền bệnh đường tình dục đơn giản và hiệu quả nhất. Những chiếc bao cao su đã trở thành vật bất ly thân đối với nam giới nhưng không phải ai cũng biết cách chọn bao cao su như thế nào để phù hợp với mục đích sử dụng và an toàn với sức khỏe.

Cách chọn bao cao su an toàn cho sức khỏe

Cách chọn bao cao su an toàn với sức khỏe.

Cách chọn bao cao su vừa vặn với “cậu nhỏ”

Khi chọn mua bao cao su, rất ít người quan tâm kích thước bao cao su có phù hợp với kích thước dương vật của người sử dụng hay không. Nếu chọn sai kích thước bao cao su thì có thể dẫn đến những rủi ro như:

  • Bao cao su quá rộng thì dễ bị tuột trong lúc giao hợp.
  • Bao cao su quá chật thì ôm sát “cậu nhỏ” cản trở máu lưu thông gây bầm tím và đau nhức. Nếu quan hệ trong giai đoạn “cô bé” khô hạn thì bao cao su rất dễ bị rách.

Khi những sự cố trên xảy ra, tác dụng bảo vệ của bao cao su sẽ giảm đi phân nửa. Do đó, nếu muốn đảm an toàn thì bạn cần biết cách chọn bao cao su phù hợp với kích thước dương vật.

Đo kích thước “cậu nhỏ”

Chu vi “cậu nhỏ” là số đo quan trọng giúp bạn chọn được chiếc bao cao su vừa vặn nhất. Để lấy số đo chu vi thì có thể dùng thước dây hoặc vải mềm cuộn quanh “cậu nhỏ”:

  • Cách 1: Vòng thước dây xung quanh dương vật đang cương cứng và đánh dấu con số đo được.
  • Cách 2: Dùng đoạn vải mềm quấn quanh dương vật, đánh dấu điểm chạm nhau giữa hai đầu. Sau đó, dùng thước thẳng để đo chiều dài đoạn vải được đánh dấu.

Con số tìm được chính là kích thước của “cậu nhỏ”.

Cách chọn bao cao su phù hợp: chọn bao dựa trên chu vi cậu nhỏ

Cần phải tìm ra kích thước của “cậu nhỏ” để tìm bao cao su có size phù hợp.

Tìm bao cao su có kích thước phù hợp

Nhà sản xuất chia kích thước bao cao su làm 3 nhóm chính:

  • Size nhỏ: Rộng 47 - 51 mm. Một số hãng sản xuất kích thước nhỏ hơn chuẩn này nhưng sản phẩm bán ra rất ít do nhu cầu nhỏ.
  • Size trung bình: Rộng 50 - 54 mm.
  • Size lớn: Rộng 53 - 57 mm.

Bạn cần so sánh số đo cậu nhỏ với thông tin kích thước bao cao su để chọn bao cao su vừa vặn nhất. Bạn không cần quan tâm chiều dài “cậu nhỏ” vì những chiếc bao cao su size nhỏ cũng có thể giãn ra đến chiều dài 17 - 19 cm. Bạn tham khảo Bảng kích thước bao cao su ở bên dưới nhé.

Cách chọn bao cao su: chọn bao dựa trên bảng kích thước có sẵn

Bảng so sánh chu vi dương vật và kích thước bao cao su.

Kích thước bao cao su vừa vặn với đa số nam giới Việt Nam là size 52mm. Bao cao su được bán tại những cửa hàng chủ yếu đều thuộc size này. Nếu bạn thuộc trường hợp “ngoại cỡ” thì sẽ khá vất vả khi tìm mua vì những size này không phổ biến. Dưới đây là một số sản phẩm mà bạn có thể tìm mua nếu rơi vào trường hợp trên:

  • Bao cao su size nhỏ hơn 53mm: Tìm mua Sagami Xtreme Feel Fit (Hộp 10 cái), Durex Kingtex (Hộp 3 cái) dành cho kích thước 49mm; Okamoto Skinless Skin (Hộp 3 hoặc 10 cái) dành cho kích thước 53mm hoặc Durex FetherLite (Hộp 3 cái) dành cho kích thước 52.5mm.
  • Bao cao su kích thước 56mm: Tìm mua Durex Pleasuremax (Hộp 12 cái), Durex Performa (Hộp 12 cái) hoặc Sagami Original 0.02 (Hộp 2 - 6 - 12 cái).

Cách chọn chất liệu bao cao su: nên chọn bao Polyurethane hay latex?

Trong nhiều thí nghiệm, cả hai loại bao cao su Latex và Polyurethane nếu được sử dụng đúng cách đều có hiệu quả trong việc ngăn lây lan virus HIV hoặc tránh mang thai ngoài ý muốn. Thế nhưng, rất nhiều người không biết cách sử dụng bao cao su làm giảm hiệu quả bảo vệ của chúng.

Thông thường, sử dụng bao cao su latex thì sẽ có hiệu quả bảo vệ cao hơn so với loại polyurethane. Dù những chiếc bao cao su Polyurethane vừa mỏng vừa dai nhưng bao cao su latex lại đàn hồi và ôm khít hơn nên giảm thiểu được nguy cơ bị tuột hay rách bao trong khi quan hệ.

Cách chọn chất liệu bao cao su: chọn bao latex cho hiệu quả cao hơn

Bao cao su latex có hiệu quả bảo vệ cao hơn bao cao su Polyurethane.

Tuy nhiên, khá nhiều người bị dị ứng với bao cao su latex. Theo số liệu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh của Mỹ (CDC) thì có khoảng 6% dân số thế giới bị dị ứng với cao su latex. Tùy người mà mức độ dị ứng có thể khác nhau, từ nóng ngứa đến khó thở hay thậm chí là sốc phản vệ dẫn đến tử vong. Do đó, nếu biết chắc mình bị dị ứng với latex thì bạn nên chọn sử dụng bao cao su Polyurethane.

Thảo luận về cách chọn bao cao su

Hiện nay, bao cao su có thiết kế và chức năng rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Bao cao su có nhiều kiểu dáng khác nhau như loại thường, siêu mỏng, gân gai, chấm bi hay ôm sát. Một số dòng bao cao su của Durex còn được thêm hương thơm trái cây hoặc chất lidocain để kéo dài thời gian quan hệ. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có cách chọn bao cao su phù hợp.

Tuy nhiên, dù cách chọn bao su của bạn là gì thì cũng nên thảo luận cùng đối phương. Điều quan trọng là bạn và đối phương phải đồng quan điểm về việc dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Khi chọn bao cao su nên thảo luận với đối phương

Hãy thảo luận với đối phương về việc sử dụng bao cao su.

Trên đây là hướng dẫn cách chọn bao cao su đảm bảo an toàn khi sử dụng. Chúc bạn và đối phương có những giây phút thăng hoa tuyệt vời và khó quên.

Uyên

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm