Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Mách bạn cách chọn thực phẩm ngon nhanh chóng và dễ dàng

Ngày 28/06/2017
Kích thước chữ

Thực phẩm chất lượng là điều quyết định một bữa ăn có hoàn hảo hay không. Vì vậy, là một người phụ nữ bạn cần biết cách chọn thực phẩm ngon cho gia đình. Có

Thực phẩm chất lượng là điều quyết định một bữa ăn có hoàn hảo hay không. Vì vậy, là một người phụ nữ bạn cần biết cách chọn thực phẩm ngon cho gia đình.

Có nhiều cách để kiểm tra chất lượng của thực phẩm mà chúng ta ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, phần lớn trong đó đòi hỏi sự trợ giúp của các chuyên gia hoặc thiết bị đặc biệt. Song điều đó không hề khó khi bạn biết đến các bí quyết chọn thực phẩm tươi sạch, chất lượng khi ở nhà hoặc ngay cả khi bạn đang ở siêu thị.

1. Mẹo chọn thịt gà ngon

Chú ý đến các sọc trắng và lớp mỡ dày trên miếng thịt gà. Điều này có nghĩa là chúng đã được tiêm các hóc môn tăng trưởng và gà đã tăng cân quá nhanh, như vậy không tốt cho sức khỏe của bạn. Màu sắc cũng là một điều rất quan trọng cần lưu ý: nếu thịt có màu vàng thì chứng tỏ nó không tươi, thịt gà có màu hồng và không quá mềm mới là thịt gà chất lượng.

Meo-chon-thuc-pham-ngon-nhanh-va-de-dang 1
Thịt gà ngon thì không có các sọc trắng chạy dọc thớ thịt

2. Phô mai

Một giọt i ốt sẽ giúp bạn kiểm tra xem phô mai có chứa tinh bột hay không. Nếu có, vết ố sẽ có màu xanh đậm, và ngược lại phô mai ngon thì vết ố sẽ có màu nâu hoặc vàng. Để một ít phô mai ở nhiệt độ phòng. Nếu có chứa chất béo thực vật, nó sẽ có màu vàng. Sau thử nghiệm này, phô mai tươi có thể có vị chua nhưng màu sắc của nó sẽ không thay đổi.

Meo-chon-thuc-pham-ngon-nhanh-va-de-dang 2
Dùng I-ốt để chọn phô mai ngon

3. Mật ong

Mẹo để kiểm tra xem mật ong có bị pha loãng hay không các bạn có thể làm theo cách sau: đổ một ít mật ong lên một bề mặt. Mật ong bị pha nhỏ giọt và ngay lập tức lan ra trên bề mặt. Mật ong chất lượng cao giọt khá dày, và không bị lan ra trên bề mặt. Nếu bạn nhận thấy vị caramel, có nghĩa là mật ong của bạn đã được làm nóng lên. Nếu mật ong ngọt quá mức khi bạn nếm thì có thể nó đã bị pha với đường trắng.

Meo-chon-thuc-pham-ngon-nhanh-va-de-dang 3

4. Kiểm tra chất lượng sữa chua

Để kiểm tra xem sữa chua có chứa chất béo thực vật, ta có thể làm như sau: khuấy một muỗng sữa chua vào một cốc nước nóng. Nếu chất lượng thực phẩm kém thì sẽ tạo thành các mảng trăng nổi lên bề mặt cốc nước. Sữa chua ngon sẽ tạo thành một chất lỏng dày đồng nhất với nước.

Meo-chon-thuc-pham-ngon-nhanh-va-de-dang 4
Sữa chua ngon tạo thành chất lỏng đồng nhất với nước

5. Rau và trái cây đông lạnh

Kiểm tra xem một gói sản phẩm đông lạnh có bị đông tuyết bên trong hay không. Nếu có, thì trái cây và rau được bảo quát không đúng cách.

Meo-chon-thuc-pham-ngon-nhanh-va-de-dang 5

6. Cá

Cá tươi thì mắt không bị đục, và mang của nó không bị rỉ máu tươi. Da cá ngon nên có màu tự nhiên, và vảy phải gắn chặt vào cơ thể. Đó là những dấu hiệu để chọn được cá ngon.

Meo-chon-thuc-pham-ngon-nhanh-va-de-dang 6
Ca tươi thì mắt không bị đục và vảy vẫn gắn chặt vào thân cá

7. Thịt

Khi chọn thịt, bấm nó bằng ngón tay của bạn. Nếu thịt tươi thì sẽ đủ đàn hồi để làm dấu vân tay của bạn biến mất. Khi bạn cắt một miếng thịt lớn: Nếu thịt có màu sẫm và có những đường viền màu trắng, thì có nghĩa là nó đã bị tẩm phụ gia. Lau miếng thịt bằng khăn giấy, thịt tươi thì khăn giấy sẽ không bị thấm quá nhiều nước và máu.

8. Các loại rau

Ví dụ để lựa chọn một bó thì là tươi ngon thì có thể thấy lá của nó không bị héo. Thêm vào đó, nếu màu lá quá sẫm và thân cây quá dài, có nghĩa là nó chứa nitrat. Các loại rau tươi luôn có màu xanh tự nhiên nhạt hơn.

Meo-chon-thuc-pham-ngon-nhanh-va-de-dang 7

9. Phô mai

Bạn có thể dễ dàng nhận ra phô mai chứa chất béo thực vật hay không khi bạn cắt nó. Cụ thể là nếu cắt nó thành từng lát mỏng mà nó không bị nứt và vỡ thì miếng phô mai đó ngon, đảm bảo chất lượng (tuy nhiên điều này không áp dụng cho các loại pho mát cứng). Để một ít phó mát ở nhiệt độ phòng, sản phẩm chất lượng cao sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, nhưng nếu nó khô và độ ẩm xuất hiện trên nó, tốt hơn hết bạn hãy bỏ chúng đi.

10. Kem

Để cây kem yêu thích của bạn ở nhiệt độ phòng. Nếu nó chứa chất béo thực vật, nó sẽ tan chảy thành chất lỏng loang rộng ra trên bề mặt. Kem có thành phần chất lượng tốt sẽ tan thành chất kem trắng dày.

Meo-chon-thuc-pham-ngon-nhanh-va-de-dang 8
Kem ngon thì khi tan sẽ thành những vệt trắng dày là một trong những cách chọn thực phẩm hiệu quả

Sau đây là những cách chọn thực phẩm ngon, giúp bạn dễ dàng có bữa ăn hàng ngày chất lượng và đảm bảo quy tắc dinh dưỡng.

Phương Phương

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm