Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cách chữa bệnh xơ gan đơn giản từ cây chó đẻ

Ngày 20/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách chữa bệnh xơ gan bằng cây chó đẻ là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ nhiều đời nay. Thực hư cách chữa bệnh này như thế nào và hiệu quả của nó

Cách chữa bệnh xơ gan bằng cây chó đẻ là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ nhiều đời nay. Thực hư cách chữa bệnh này như thế nào và hiệu quả của nó ra sao?

1. Một số thông tin về cây chó đẻ

Cách chữa bệnh xơ gan đơn giản từ cây chó đẻ

Cây răng cưa chó đẻ chữa bệnh xơ gan cực kì hiệu quả

Cây chó đẻ hay còn gọi là cây chó đẻ răng cưa, cây diệp hạ châu, lão nha châu, diệp hòe thái… Nó có tên khoa học là: Phyllanthus urinaria L, là loại cây thuộc họ Thầu dầu và rất phổ biến. Bản thân nó là một loại cỏ mọc dại hàng năm, thân cây cao khoảng 30cm, thân nhẵn, thẳng đứng và màu đỏ.

Lá cây chó đẻ răng cưa mọc so le với nhau và lá kép, thường dài từ 5mm – 15mm và rộng từ 2mm-5 mm. Hoa cây chó đẻ răng cưa có màu nâu đỏ, kích thước rất nhỏ và thường mọc ở lẽ lá. Hoa cái của cây thì mọc ở đầu cành và mọc ở dưới, thường không có cuống hoặc có cuống thì thường rất ngắn.

Theo quan niệm của Đông y thì cây chó đẻ răng cưa có tính mát, vị ngọt và hơi đắng. Nó có tác dụng lợi tiểu, sát trùng, tiêu độc và điều kinh, hạ nhiệt,… Loại cây này thường xuyên được sử dụng để chữa các loại bệnh lý liên quan tới đường tiết niệu, triệu chứng xơ gan cũng như sát trùng, thông huyết…

Cây chó đẻ được sử dụng phổ biến và là cách chữa bệnh xơ gan khá hiệu quả hiện nay. Cách sử dụng lại cực kì đơn giản nên được rất nhiều người áp dụng.

2. Một số bài thuốc chữa bệnh xơ gan đơn giản từ cây chó đẻ

Cách chữa xơ gan hay các loại bệnh lý về gan khác từ cây chó đẻ được nhiều người sử dụng vì nó dễ thực hiện, hiệu quả rõ ràng và cực kì tiết kiệm.

Chữa bệnh viêm gan B: Chuẩn bị: chi từ 8 g, hạ khô thảo 12 g, nhân trần 12 g, sài hồ 12 g, chó đẻ 30 g. Nấu và uống mỗi ngày một thang. Duy trì liên tục khoảng 1 tháng chắc chắn người bệnh sẽ thấy hiệu quả.

Chữa viêm gan do virus: 20g chó đẻ sao khô sắc với 3 lần nước và 1 chút đường. Đun 3 phần nước rồi lấy 1 phần và chia làm 4 uống trong ngày.

Chữa bệnh xơ gan: Chuẩn bị 100g chó đẻ, sao khô và sắc nước 3 lần. Cho một chút đường vào nước để uống đỡ đắng. Sử dụng khoảng 30 – 40 ngày thì sẽ thấy có kết quả rõ rệt.

Cách chữa bệnh xơ gan đơn giản từ cây chó đẻ

Nên kiên trì thực hiện để các bài thuốc từ cây chó đẻ phát huy tác dụng

3. Lưu ý khi dùng cây chó đẻ chữa bệnh xơ gan

Nhiều người dù không mắc bất cứ bệnh lý gì về gan nhưng hiện nay đang có thói quen sử dụng cây chó đẻ và uống hàng ngày với mục đích giải độc gan. Điều này là hoàn toàn sai lầm, nó có thể khiến cho người uống bị xơ gan hay teo gan cực kì nghiêm trọng. Do vậy, nếu như gan thận khỏe mạnh thì tuyệt đối không được uống loại cây này nhé.

Cách chữa bệnh xơ gan bằng cây chó đẻ không thể ngày 1 ngày 2 là có thể mang tới kết quả ngay được. Vì thế, bắt buộc quá trình điều trị phải kiên trì cũng như tích cực sử dụng mới có kết quả.

Chắc chắn rằng, nếu người bệnh xác định chọn cây chó đẻ là cách chữa bệnh xơ gan thì nên kiên trì thì sẽ nhận được những hiệu quả cực kì rõ ràng, nhanh chóng.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.