Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả cực nhanh

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cuộc sống bận rộn khiến bạn quên chăm chút lại làn da cháy nắng đã lâu. Đừng lo mà hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu để biết cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả nhanh chóng.

Làn da cháy nắng lâu ngày khiến chị em tự ti với vẻ bề ngoài, tuy nhiên dù là cháy nắng đã lâu nhưng vẫn có phương pháp hiệu quả để dưỡng lại làn da, chỉ cần kiên nhẫn và nhẫn nại là sẽ có kết quả như ý.

Chữa da bị cháy nắng bằng chanh tươi

Nước cốt chanh tươi rất giàu axit nên đây là một phương pháp hiệu quả để điều trị tình trạng da bị cháy nắng. Cách làm trắng da bị cháy nắng bằng chanh tươi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh tươi, sau đó dùng bông gòn chấm nước chanh rồi thoa lên vùng da bị cháy nắng. Để yên 15 phút và rửa sạch với nước mát. Chỉ nên thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần để tránh gây khô da, vết cháy nắng sẽ dần dần biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước chanh trộn với nước hoa hồng và mật ong với lượng vừa đủ 1 muỗng cà phê, sau đó cũng chấm hỗn hợp thoa lên bề mặt da cháy nắng lâu năm. Kiên trì thực hiện sẽ thấy làn da được cải thiện.

Cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả cực nhanh 1 Nước cốt chanh có tính axit cao

Dùng lòng trắng trứng chữa da bị cháy nắng hiệu quả

Lòng trắng trứng giúp cung cấp dưỡng chất và dưỡng trắng vùng da bị cháy nắng bởi Enzim trong lòng trắng trứng rất tốt cho việc khắc phục những tình trạng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Bạn chỉ cần tách trứng, lấy lòng trắng rồi dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn để thoa lên vùng da bị cháy nắng. Khi lòng trắng khô thì cơn đau rát cũng sẽ biến mất.

Sử dụng dưa leo để loại bỏ da bị cháy nắng

Các dưỡng chất và vitamin A, C, E trong dưa leo sẽ giúp cải thiện tình trạng da bị bỏng rát, cháy nắng hay da không đều màu bởi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Bạn có thể ép 2 – 3 quả dưa leo lấy nước cốt, cho chúng vào khay đá, làm lạnh 1 ngày. Sau đó bọc viên đá bằng vải mỏng rồi lăn lên vùng da bị cháy nắng trong 15 phút – 20 phút.

Trà xanh giúp cải thiện da bị cháy nắng

Trong trà xanh giàu chất diệp lục, axit tannic, chất catechin, flavonoid, EGCG chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ tái tạo sức sống cho da, giúp xoa dịu cảm giác nóng rát, cải thiện rõ rệt khi da bị cháy nắng và chống ung thư da. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch lá trà xanh, đun sôi lá trà rồi để nguội. Sau đó ngâm chân, tay hay vùng da bị cháy nắng vào nước trà xanh để nguội. Biện pháp này có thể thực hiện mỗi ngày.

Sữa chua không đường – Cách phục hồi da trắng

Sữa chua không đường có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho việc phục hồi làn da, có thể giúp cải thiện tình trạng da bị phồng rộp, cháy nắng một cách lành tính, bạn hãy thoa sữa chua trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng, massage nhẹ nhàng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Nên thực hiện 2 - 3 lần/tuần.

Cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả cực nhanh 2 Sữa chua không đường có thể giúp khôi phục làn da cháy nắng

Nha đam chữa da bị sạm nắng nhanh chóng

Nha đam chứa đến 95% thành phần là nước nên giúp phục hồi bổ sung độ ẩm ban đầu cho làn da cháy nắng cực kì hiệu quả. Chúng vừa dưỡng ẩm vừa kháng viêm cho da. Hãy lấy phần thịt nha đam có gel cho vào ngăn mát tủ lạnh một tiếng, sau đó thoa gel nha đam lên vùng da bị cháy nắng trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Các bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần.

Khoai tây làm trắng da bị cháy nắng hữu hiệu

Khoa tay giàu khoáng chất, vitamin A, C, acid pantothenic và các vitamin nhóm B nên có thể xoa dịu tình trạng da bị cháy nắng, phồng rộp, cấp ẩm để da mịn màng hơn. Cách thực hiện đó là bạn cho củ khoai tây đã được làm sạch vào máy xay sinh tố cùng với một ít nước lọc, sau đó thoa đều hỗn hợp đó lên vùng da bị cháy nắng, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ khoai tây và nước cốt chanh để giúp phục hồi và chăm sóc da đơn giản nhất.

Tạm biệt da cháy nắng với lựu đỏ

Lựu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư, tẩy tế bào chết, và làm chậm quá trình lão hóa da và đặc biệt được dùng rất nhiều trong các sản phẩm làm đẹp da hiệu quả. Bạn chỉ cần ép lựu đỏ lấy nước, trộn mật ong cùng với nước ép lựu đỏ. Sau đó thoa hỗn hợp đó lên vùng da bị cháy nắng, kết hợp với massage nhẹ nhàng để da hấp thụ tốt hơn. Để yên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước .

Cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả cực nhanh 3 Nước ép lựu đỏ rất giàu vitamin và khoáng chất

Uống nhiều nước để cấp ẩm cho da bị cháy nắng

Khi da bị cháy nắng cũng là lúc da bị thiếu nước trầm trọng. Do đó hãy uống thật nhiều nước để cấp ẩm cho da. Ngoài việc uống nước lọc, bạn cũng có thể uống thêm các loại nước trái cây để cung cấp vitamin cần thiết giúp da khỏe đẹp, tăng cường sức đề kháng và nhanh chóng phục hồi da cháy nắng.

Trên đây là một số cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày đơn giản và dễ thực hiện. Da bị cháy nắng lâu ngày cần phải có một quá trình phục hồi da lâu dài, do đó bạn phải kiên nhẫn thực hiện thì mới thấy được kết quả rõ rệt.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm