Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhất

Ngày 28/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang lo lắng vì chu kỳ kinh nguyệt của mình bị rối loạn? Bạn không biết đâu là cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhất. Nếu vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi giúp bạn tìm kiếm câu trả lời nhé!

Chu kỳ kinh nguyệt không đều gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho các chị em. Tuy nhiên chúng ta có thể hoàn toàn kiểm soát và điều trị tình trạng này bằng những biện pháp đơn giản. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để tìm hiểu cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhất nhé!

Duy trì cân nặng hợp lý

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhất 1 Duy trì cân nặng hợp lý giúp hỗ trợ kinh nguyệt ra đều đặn

Việc tăng cân hay sụt ký nhanh chóng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Chính vì vậy, bạn nên cố gắng duy trì vóc dáng cân đối và trọng lượng cơ thể lành mạnh giúp hỗ trợ kinh nguyệt ra đều đặn.

Nếu bạn giảm cân quá mức hoặc thiếu cân sẽ là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt không đều. Để duy trì cân nặng ổn định bạn nên chú ý kiểm soát chế độ ăn uống của mình, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và hạn chế stress. Có thể bạn chưa biết stress cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không có kinh nguyệt đấy.

Tập thể dục giúp kinh nguyệt đều đặn hơn

Tập thể dục là phương pháp hiệu quả không chỉ giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh mà còn được khuyến nghị là cách giúp điều trị hội chứng buồng trứng đa nang. Hội chứng buồng trứng đa nang gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều. Do vậy xây dựng thói quen tập thể dục có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng, từ đó giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn.

Gừng giúp điều trị các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt

Gừng đã được các chuyên gia chứng minh có tác dụng hỗ trợ các vấn đề như giảm lượng máu chảy, hỗ trợ điều trị hiệu quả các cơn đau…Kết quả từ một nghiên cứu trên 92 phụ nữ bị chảy máu kinh nguyệt nặng cho thấy việc bổ sung gừng hàng ngày có tác dụng tốt trong việc giúp giảm lượng máu chảy trong kỳ kinh. 

Bạn nên uống 750 – 2.000mg bột gừng trong 3 hoặc 4 ngày đầu hành kinh sẽ giúp điều trị hiệu quả các cơn đau. Bạn cũng có thể uống gừng trong 7 ngày trước khi hành kinh nhằm cải thiện tâm trạng, thể chất và làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà bằng quế

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhất 2 Quế giúp giảm đau và giảm chảy máu kinh nguyệt đáng kể

Nghiên cứu cho thấy quế có tác dụng hỗ trợ điều trị chu kỳ kinh nguyệt không đều. Đây là một lựa chọn điều trị hiệu quả cho phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Ngoài ra, quế còn có tác dụng tốt giúp giảm đau và giảm chảy máu kinh nguyệt đáng kể. Gia vị này cò có khả năng làm giảm buồn nôn và nôn liên quan đến đau bụng kinh nguyên phát.

Vitamin D

Vitamin D mang đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe như giúp giảm cân, cải thiện chứng trầm cảm và đặc biệt giúp điều trị kinh nguyệt không đều. Nếu cơ thể bạn nếu thiếu vitamin D sẽ làm chu kỳ kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó vitamin D có hiệu quả trong điều trị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Một số thực phẩm giàu vitamin D giúp bạn bổ sung cho cơ thể là sữa. Bạn nên bổ sung các sản phẩm từ sữa và ngũ cốc nguyên hạt để giúp điều hòa kinh nguyệt. Bạn cũng có thể nhận vitamin D từ ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung chất lượng tốt giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.

Vitamin B

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhất 3 Vitamin B có thể giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn

Các vitamin B thường được kê đơn cho phụ nữ muốn thụ thai. Vitamin B có thể giúp điều chỉnh chu kỳ kinh của bạn và giúp bạn giảm nguy cơ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ tiêu thụ nguồn thực phẩm giàu vitamin B có nguy cơ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt thấp hơn đáng kể so với những người ít hấp thụ vitamin B

Vitamin nhóm B thường được tìm thấy trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau màu xanh, thịt đỏ, thịt gia cầm, các loại cá, gan, các loại đậu… Chính vì vậy, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm này vào thực đơn để trị rối loạn kinh nguyệt tại nhà.

Giấm táo giúp điều hòa kinh nguyệt

Giấm táo giúp phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang điều hòa kinh nguyệt. Việc uống khoảng 15ml giấm táo mỗi ngày đã giúp cải thiện chu kỳ rụng trứng ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Giấm táo cũng là nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn giảm cân, giảm lượng đường trong máu và giảm nồng độ insulin. Giấm táo có vị đắng và khó tiêu thụ đối với một số người vì vậy nếu bạn không quen mùi vị của loại giấm này thì có thể pha loãng với nước và thêm một muỗng mật ong. Tuy nhiên nếu bạn đang hoặc có tiền sử bệnh dạ dày thì không nên dùng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn nhận biết các phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả tại nhà.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm