Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách đuổi kiến cánh ra khỏi nhà cực đơn giản

Ngày 29/08/2020
Kích thước chữ

Mỗi khi chuyển trời hoặc sau những trận mưa rào, kiến cánh thường sẽ bay ra khỏi tổ và “tấn công” vào nhà bạn. Dưới đây là một số cách đuổi kiến cánh ra khỏi nhà nhanh chóng, cùng tham khảo ngay nhé!

Vào những thời điểm giao mùa tầm tháng 3 - tháng 5 âm lịch, nắng nhiều hoặc những cơn mưa rào thất thường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loài côn trùng như kiến cánh, mỗi sinh sôi và phát triển mạnh mẽ. Những loài côn trùng này thường ưa những nơi ưa sáng nên chúng có thể tấn công vào nhà bạn. Nếu không được phát hiện và tiêu diệt kịp thời có thể sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường sống của gia đình bạn. Khi gặp tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số cách đuổi kiến cánh dưới đây để giúp phòng tránh hiệu quả nhất nhé!

Vì sao nên đuổi và tiêu diệt kiến cánh ra khỏi nhà?

Kiến cánh là loài côn trùng thường xuất hiện vào ban đêm, đặc biệt là vào những thời điểm giao mùa hoặc sau những trận mưa rào. Bởi lúc này, không khí thường rất oi bức, nóng ẩm đây cũng chính là điều kiện thuận lợi cho các loài côn trùng có cánh phát triển mạnh mẽ. 

Trước những cơn mưa, kiến cánh thường sẽ rời tổ và đi tìm những nơi có ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng đèn điện trong nhà để bay tới tránh mưa gió. Chính vì vậy, vào những thời điểm này trong nhà bạn thường xuất hiện kiến cánh cũng là điều dễ hiểu. Và điều này cũng khiến không ít người cảm thấy khó chịu. 

cach-duoi-kien-canh-ra-khoi-nha-cuc-don-gian-1

Nên đuổi và tiêu diệt kiến cánh ra khỏi nhà để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Chưa kể đến việc, kiến cánh cũng có khá nhiều loại và có những loại có chứa độc tố nặng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe như kiến ba khoang. Nếu bạn vô tình bị kiến ba khoang cắn hoặc đạp, giẫm phải chúng thì khi độc tố dính vào da cũng có thể khiến làn da của bạn bị nổi mẩn đỏ, thậm chí là bị tổn thương và sưng ngứa. Chính vì vậy, cần phải áp dụng cách diệt kiến cánh. 

Cách diệt kiến cánh trong nhà cực đơn giản

1. Cách phát hiện kiến cánh 

Khi gặp phải hiện tượng kiến cánh trong nhà, trước tiên bạn cần phải xác định được nguồn gốc kiến bay vào từ ngoài hay là từ trong nhà mình đang ở bay ra. Để xác định được, bạn có thể căn cứ vào các điểm như sau: Kiểm tra trong nhà hiện đang ở xem có biểu hiện bị kiến cánh phá hoại hay không, đắp đất tại một số điểm mà thấy xuất hiện kiến cánh, mối cánh dù rất ít hoặc nhiều kiến cánh xuất hiện trong bếp, gần những nơi có đồ ăn thì chắc chắn là chúng có nguồn gốc trong nhà.

Nếu hiện trạng trong nhà không có dấu hiệu nhưng vẫn thấy kiến cánh, mối cánh xuất hiện số lượng ít, vài con hoặc vài chục con thì đó là do từ ngoài bay vào. Khi gặp hiện tượng này, bạn hãy áp dụng ngay một số cách đuổi kiến cánh đơn giản để phòng tránh và diệt kiến cánh, mối cánh rất hiệu quả.

2. Tắt đèn điện để hạn chế mối, kiến cánh vào nhà

Kiến cánh và mối cánh thường sẽ xu hướng tấn công vào nhà nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 2h chiều đến 11h đêm, đặc biệt là khi nhà bật nhiều đèn điện. Chính vì vậy, nếu thấy kiến cánh, mối cánh xuất hiện trong nhà thì bạn cần phải tắt hết đèn chiếu sáng để làm giảm sự thu hút của kiến cánh, mối cánh từ phía ngoài vào. Sau đó, mở cửa rồi sử dụng quạt để đuổi chúng ra khỏi nhà. 

cach-duoi-kien-canh-ra-khoi-nha-cuc-don-gian-2

Tắt đèn điện để hạn chế mối, kiến cánh vào nhà

Sau đó, bạn có thể thắp một chiếc đèn chụp hoặc một cây nên để ở dưới một cái chậu nước lớn có pha sẵn hóa chất hoặc xà phòng. Như vậy, khi mối và kiến thấy nhiệt độ và ánh sáng sẽ bay vào bị nhiệt của ánh đèn làm bỏng buộc chúng rơi xuống nước và chết. Bạn có thể sử dụng một cái gương thay vì chậu nước.

3. Đóng tất cả các cửa trong nhà

Vào ban ngày, nếu trời mưa hoặc có gió thì bạn phải nhanh chóng đóng hết cửa nhà để hạn chế được số lượng mối, kiến xâm nhập vào nhà. Bởi nếu không may để cho kiến cánh, mối cánh xâm nhập vào trong nhà hay dùng chiếc vợt “tự chế” để vợt chúng. Bạn có thể làm vợt để vợt kiến cánh một cách dễ dàng và đơn giản chỉ bằng một đoạn dây thép và vải màn.

4. Sử dụng bình xịt côn trùng để tiêu diệt tận gốc

Việc sử dụng bình xịt côn trùng cũng là một trong những cách đuổi kiến cánh, mối cánh, bạn có thể để tiêu diệt bất cứ khi nào chúng xuất hiện trong nhà. Bạn có thể tự chế dung dịch diệt côn trùng này bằng cách dùng 1 phần xà phòng lỏng và 2 phần nước vào bình xịt. Sau đó cho thêm vào giọt tinh dầu bạc hà vào là đã có ngay một lọ xịt tiêu diệt côn trùng an toàn hiệu quả mà không cần phải sử dụng hóa chất. 

Khi có kiến cánh bay vào nhà và bị rụng cánh rơi trên nền nhà thì bạn hãy tìm cách thu gom lại để diệt bằng cách cho chúng vào nước. Sau đó dùng đèn pin soi và tìm thật kỹ những con kiến bị rụng cánh đang chui rúc ở những góc tối, ẩm thấp để tiêu diệt. Đồng thời, kiểm tra những nơi có nguy cơ là nơi cư trú của kiến cánh như những vị trí dễ bị ẩm ướt, góc khuất ít sử dụng, các khe tường, cột hốc… 

cach-duoi-kien-canh-ra-khoi-nha-cuc-don-gian-3

Sử dụng bình xịt côn trùng để tiêu diệt tận gốc

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc túi nilon hoặc vải màn tuyn không sử dụng để bịt kín hết những lỗ nơi mối cánh có thể bay ra từ tổ. Như vậy, khi kiến cánh cố gắng tìm cách bay ra sẽ bị ngăn lại rồi rụng cánh và chết đi. Việc sử dụng cách đuổi kiến cánh này sẽ hạn chế được việc mối không bay ở trong nhà. Nếu có điều kiện, hãy đầu tư cho gia đình mình chiếc đèn bắt côn trùng.

Trên đây là một số chia sẻ về cách đuổi kiến cánh ra khỏi nhà một cách an toàn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Để làm tăng hiệu quả, bạn cũng nên áp dụng biện pháp phòng chống trước mùa mối, kiến bay sinh sản hàng năm như phun thuốc diệt côn trùng định kỳ trước mùa chúng sinh sản.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin
Chủ đề:KiếnCôn trùng